เรือด่วนเจ้าพระยา ทดลองจอด ท่าสะพานพระนั่งเกล้า เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสีม่วง เริ่ม 17 พ.ค. นี้

เรือด่วนเจ้าพระยา เปิดทดลองจอด ท่าสะพานพระนั่งเกล้า เพื่อเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสีม่วง อำนวนความสะดวกให้แก่ประชาชน เริ่มทดลอง 17 พฤษภาคมนี้

นาวาตรีเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา กล่าวว่า ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป บริษัทฯ จะเปิดทดลองนำเรือโดยสารสาธารณะ ธงเขียวเข้ารับ-ส่งผู้โดยสารที่ท่าเรือพระนั่งเกล้า ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางซื่อ-บางใหญ่)

หลังจากที่บริษัทฯ ได้ทำหนังสือถึง การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ขออนุญาตเข้าจอดเรือเพื่อให้บริการกับประชาชนที่ต้องการเดินทางไปทำงานในกรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการ โดยขณะนี้ได้รับการอนุญาตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความสะดวกและเป็นทางเลือกในการเดินทางให้กับประชาชนมากยิ่งขึ้น

สำหรับการเปิดทดลองให้บริการเข้าจอดของเรือธงเขียว ที่ท่าเรือพระนั่งเกล้า เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 จะให้บริการในวันจันทร์-ศุกร์ ช่วงเช้า จากท่าเรือปากเกร็ด-ท่าเรือสาทร จำนวน 4 เที่ยว และ ช่วงเย็น จากท่าเรือสาทร-ท่าเรือปากเกร็ด จำนวน 4 เที่ยว มีอัตราค่าบริการตามระยะทาง คือ ท่าเรือปากเกร็ด – ท่าเรือพระนั่งเกล้า หรือ ท่าเรือพระนั่งเกล้า – ท่าเรือนนทบุรี ราคา 10 บาท, ท่าเรือสาทร – ท่าเรือนนทบุรี ราคา 20 บาท, ท่าเรือสาทร- ท่าเรือพระนั่งเกล้า 30 บาท, ท่าเรือสาทร – ท่าเรือปากเกร็ด ราคา 32 บาท (อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามที่กรมเจ้าท่าสั่งการ)

นาวาตรีเจริญพร กล่าวต่อว่า การให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารที่ท่าเรือพระนั่งเกล้า จะเป็นการเพิ่มความสะดวกให้กับประชาชน ที่จะสามารถเชื่อมต่อระบบโดยสารสาธารณะทางน้ำ และเป็นทางเลือกในการเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมือง การเดินทางโดยสารทางน้ำกับเรือด่วนเจ้าพระยาจะมีความรวดเร็วและมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ถูกกว่า

ในอนาคต บริษัทฯ จะทยอยนำเรือธงสีอื่นๆ ออกให้บริการ ณ ท่าเรือพระนั่งเกล้าเพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยในการส่งเสริมการท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยา และตอบโจทย์การเดินทางในชีวิตวิถีใหม่ ที่สะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่ายได้ดียิ่งขึ้น

ข้อมูลและรูปภาพจาก Chao Phraya Express Boat – เรือด่วนเจ้าพระยา

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า