รฟม.เร่งมาตรการทำความสะอาดไวรัส โควิด 19 ใน MRT จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

โควิด 19 | วันที่ 8 มีนาคม 2563 นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. ในฐานะหน่วยงานกำกับผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ได้ดำเนินมาตรการด้านสุขภาพอนามัยในระบบรถไฟฟ้าทั้ง 2 สาย อย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT รวมถึงคุมเข้มมาตรการดูแลสุขอนามัยและสุขภาพของบุคลากรผู้ปฏิบัติงานภายใน รฟม. ตลอดจนผู้มาติดต่อ

ทั้งนี้ รฟม. ได้ตระหนักถึงความสำคัญของสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้เพิ่มมาตรการในการทำความสะอาดภายในอาคารสำนักงาน รฟม.โดยให้มีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในอาคารสำนักงาน และบริเวณโรงอาหารของ รฟม. เป็นประจำทุกสัปดาห์ จนกว่าสถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 จะคลี่คลาย พร้อมกันนี้ ยังคงให้ดำเนินการตามมาตรการด้านสุขภาพอนามัยภายในสำนักงาน รฟม. อย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิพนักงานและผู้มาติดต่อ การจัดจุดให้บริการแอลกอฮอล์ล้างมือและแจกหน้ากากอนามัยภายในอาคารสำนักงานอย่างทั่วถึง การมอบเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแก่พนักงาน เพื่อใช้ในการติดตาม สังเกต และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคภายในสำนักงาน

การจัดกิจกรรมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 และคำแนะนำในการปฏิบัติตนของพนักงาน เพื่อเป็นประโยชน์ในการดูแลตนเองรวมถึงคนรอบข้าง ตลอดจนให้พนักงาน รฟม. ปฏิบัติตามประกาศ รฟม. เรื่องการไม่อนุมัติหรืออนุญาตให้บุคลากร รฟม. เดินทางไปประเทศที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส COVID-19 และเพื่อสร้างความมั่นใจว่า รฟม. จะสามารถปฏิบัติภารกิจได้อย่างราบรื่นในช่วงสถานการณ์การแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19 ติดตามรายละเอียดและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และ เฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า