พบคลัสเตอร์ใหม่! โควิดโรงงานบางเสาธง ติดเชื้อแล้ว 142 ราย เสี่ยงสูงอีกกว่า 200 ราย

โควิดโรงงานบางเสาธง — สมุทรปราการพบคลัสเตอร์ใหม่ ยืนยันพบติดเชื้อแล้ว 142 รายกลุ่มเสี่ยงสูงอีกกว่า 200 ราย กระจายพักตามหอพัก เร่งติดตามเข้ากักตัวโรงพยาบาลสนาม

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ของวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอบางเสาธง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคทีมปฏิบัติการ ได้เข้าตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ภายในบริษัทผลิตอะไหล่รถยนต์แห่งหนึ่งใน ตั้งอยู่ท้ายนิคมอุตสาหกรรมเทพารักษ์ สมุทรปราการ

จากการตรวจสอบพบว่าทางโรงงานมีพนักงานทั้งหมด 342 คนซึ่งมีทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าว จากผลการตรวจเชิงรุกพนักงานทั้งหมดซึ่งแบ่งเป็นแรงงานชาวไทย 164 ราย พบเชื้อ 18 ราย เป็นแรงงานต่างด้าว 196 ราย พบเชื้อ 111 ราย

รวมยืนยันพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในวันนี้ 129 ราย และตรวจพบ เมื่อวานนี้จำนวน 13 ราย รวมในวันนี้อีก 129 ราย ทำให้พบยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่โรงงานแห่งนี้จำนวน 142 ราย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้สั่งปิดบริษัทดังกล่าวชั่วคราวไปจนถึงวันที่ 24 พฤษภาคม แต่ทางบริษัทขอปิดยาวจนไปถึง 31 พฤษภาคม เพื่อความปลอดภัยของพนักงานทุกคน

หลังการสอบสวนโรคทราบว่า ก่อนหน้านี้พนักงานซึ่งเป็นระดับหัวหน้าแผนกได้เดินทางไปเยี่ยมญาติในย่านคลองเตย ก่อนที่จะกลับมาทำงานตามปกติ และมีการเรียกประชุมพนักงานรวม 13 คน จนกระทั่งทราบว่าญาติที่อยู่ในย่านคลองเตยที่หัวหน้าแผนกคนดังกล่าวเดินทางไปเยี่ยม ติดเชื้อโควิด เจ้าตัวจึงเดินทางไปตรวจพบว่าตัวเองก็ติดเชื้อโควิด 19 ด้วยเช่นกัน

ทางบริษัทจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่เข้าตรวจคัดกรองพนักงานทั้งหมด โดยเฉพาะพนักงานที่ร่วมประชุมกับทางหัวหน้าแผนกทั้ง 12 คน ซึ่งผลการตรวจพบว่าผู้ร่วมประชุมทั้ง 12 คนติดเชื้อโควิด 19 ทั้งหมด จึงส่งตัวเข้ารักษาที่โรงยาบาลตามสิทธิ์ประกันสังคม

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งติดตามพนักงานกลุ่มเสี่ยงสูงอีกไม่ต่ำกว่า 200 ราย ที่กระจายพักตามห้องเช่าต่าง ๆ ในพื้นที่อำเภอบางเสาธง และใกล้เคียง กลับเข้ามาสู่กระบวนการของทางสาธารณสุข โดยมีบางส่วนใช้รถสองแถวของทางบริษัทมาลำเลียงขนแรงงานส่งไปยังโรงพยาบาลสนามของทางจังหวัด

ข้อมูลจาก เดี่ยว / ศราวุธ คงสินธ์ จ.สมุทรปราการบางแสนโพสต์ทีวี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! เพจดังทิ้งบอมบ์ นางงามมือที่ 3 หยุมหัวเมียหลวง ในงานสงกรานต์ ?

เพจดัง ผู้หญิงเป็นเพศที่ฮาร์ดคอ เตรียมแฉ นางงามมือที่สาม บุกหยุมหัวเมียหลวง กลางงานสงกรานต์ ทำชาวขาเผือกเมนต์สนั่น!

มีลุ้น! “พัคอึนบิน” พิจารณาซีรีส์ใหม่ “The B Team” ของผู้กำกับมือทอง “ยูอินซิก”

“พัคอึนบิน” (Park Eun Bin) อาจจะร่วมงานอีกครั้งกับผู้กำกับ “Extraordinary Attorney Woo” สำหรับซีรีส์เรื่องใหม่!

บอย ปกรณ์ ตอบปมดรามา หน่อง เช็ดตัวให้น้องสาว หลังเจอเมนต์ท็อกซิก!

บอย ปกรณ์ ออกมาตอบปมดรามา หน่อง ธนา เช็ดตัวให้ น้องวันใหม่ ลั่น ปล่อยผ่านคอมเมนต์อกุศล รู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร!

เปิดคำสารภาพ ชายต้องสงสัย ‘คดีฆ่าหั่นศพ’ ช่วย ‘แก๊งยากุซ่า’ ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ รวบตัวชายวัย 40 ปี ผู้ต้องสงสัย คดีฆ่าหั่นศพ สารภาพผู้ตายถูกยิงเสียชีวิต ก่อนนำศพแยกชิ้นส่วนโยนลงน้ำ มี ‘แก๊งยากุซ่า’ จ้างขับรถ

อยากให้ลูกฟันแข็งแรง ต้องเสริมด้วย “ฟลูออไรด์” เยอะ ๆ จริงไหม ?

เขาว่ากันว่า “ฟลูออไรด์” ทำให้ฟันแข็งแรง ถ้าอย่างนั้นยิ่งเสริมฟลูออไรด์เยอะ ๆ ก็น่าจะยิ่งดีกับสุขภาพช่องปากใช่หรือไม่

อุ๊ย! เพจดัง ปาช็อตเด็ด เบลล่า-หนุ่มตี๋ ดรีกรีทายาทซีพี

อุ๊ย เอาแล้ว! เมื่อเพจดังออกมาปาช็อตเด็ด เบลล่า ราณี-หนุ่มตี๋ โปรไฟล์ดี ดรีกรีทายาทซีพี บอกเลยงานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่คอมเมนต์สนั่น
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า