ต้องดู!! สรุปไทม์ไลน์ รายละเอียด “เงินเยียวยา” 5,000 กลุ่มนักร้อง นักดนตรี สมัครยังไง-ได้เงินวันไหน?

มาแล้วว สรุปไทม์ไลน์ “เงินเยียวยา” 5,000 กลุ่มนักร้อง นักดนตรี หมอลำ ลิเก ประกันสังคม ม.33 ม.39 และ ม.40 สมัครยังไง-ได้เงินวันไหน? ย้ำมีรอบเก็บตก

ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย อีกหนึ่งมาตรการจากรัฐบาลที่เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์นี้ เป็นโครงการแจกเงินเยียวยา มากลุ่มผู้ประกันตนประกันสังคม ม.33 ม.39 และ ม.40 ในกลุ่มอาชีพต่างๆ ซึ่งจะได้เงินเยียวยาจำนวนต่างกัน ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขต่างๆ โดยก่อนหน้านี้หลานอาชีพต่างได้รับการเยียวยาเป็นที่เรียบร้อย

ครั้งนี้เป็นคิวของกลุ่มนักร้อง นักดนตรี หมอลำ ลิเก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ธุรกิจบันเทิงต้องปิดชั่วคราว ทำให้กลุ่มดังกล่าวนั้นขาดรายได้ ล่าสุด นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เผบความคืบหน้าเกี่ยวกับการเยียวยากลุ่มดังกล่าว โดย จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 21 ธ.ค. 2564 นี้

gray microphone inside party room

ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมพร้อม และเตรียมตัว BRIGHT TODAY ได้สรุปไทม์ไลน์และสรุปข้อมูล เงินเยียวยา 5000 บาท ของกลุ่มนักร้อง นักดนตรี หมอลำ ลิเก ลำตัด ฯลฯ สมัครยังไง ใครได้บาง ได้เงินวันไหน มีรอบเก็บตกหรือไม่ ย้ำ!!!! อย่าลืมสมัครพร้อมเพย์ และผูกกับเลขบัตรประชาชนก่อนเป็นอันดับแรก

วันที่ 21 ธันวาคม 2564

  • นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 21 ธ.ค. 2564 นี้
  • อัตราคนละ 5,000 บาท 1 เดือน โดยเบื้องต้นมีผู้เข้าข่ายได้รับการเยียวยาประมาณ 1.2 แสนราย

วันที่ 29 ธันวาคม 2564

  • เริ่มจ่ายเงินเยียวยา รอบแรก ถือเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่
  • ผู้ที่ได้รับคือ ผู้ประกัน ประกันสังคมตามมาตรา 33 – 39 และ 40 ที่ขึ้นทะเบียนเป็นที่เรียบร้อบ และมีรายชื่ออยู่ในระบบ จะได้รับเงินเยียวยา 5000 บาท จำนวน 1 เดือน (นักดนตรีหรือธุรกิจบันเทิงที่อยู่ภายในร้าน หรือมีกิจการที่นายจ้างนำ)

ก่อนวันที่ 14 มกราคม 2565

  • ผู้ที่ไม่มีรายชื่อเป็นผู้ประกันตน ประกันสังคมในมาตรา 40 (กลุ่มอาชีพอิสระ) จะต้องขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตน ม.40 ก่อนวันที่ 14 มกราคม 2565  (กลุ่ม ลิเก หมอลำ ลำตัด ฯลฯ )
  • และได้รับการรับรองจากสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิง หรือ สมาคมคนบันเทิง ที่จดทะเบียนกับทากรทรวงมหาดไทย เป็นผู้รับรอง ซึ่งมีเครื่อข่ายอยู่ในแต่ละจังหวัด
  • อย่าลืม!! จ่ายเงินสมทบประกันสังคม มาตรา 40 ด้วย เพื่อรักษาสิทธิต่างๆที่พึ่งได้รับจากประกันสังคม

คลิกที่นี่!! สมัครขึ้นทะเบียน ผู้ประกันตน มาตรา 40

คลิกที่นี่!! ช่องทางจ่ายเงินสมทบ ประกันสังคม

ไม่เกินวันที่ 10 กุมภาพันธุ์ 2565

  • เงินเยียวยารอบ 2 จะจ่ายให้กับกลุ่มผู้ประกันตนรายใหม่ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงและได้รับผลกระทบ

หากสมัครไม่ทัน รอบเก็บตก

  • หากสมัครขึ้นทะเบียนผู้ประกันตน ม.40 ไม่ทัน จะเก็บตกบุคคลกลุ่มนี้ รอบสุดท้ายถึงเดือนมีนาคม 2565

จ่ายเงินเยียวยา ในช่องทางบัญชีพร้อมเพย์ ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน เท่านั้น

ข้อมูล – anuwattiktok

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า