Countdown 2020 ปลอดภัย สธ. ห่วงอุบัติเหตุปีใหม่ จัดทีมเชิงรุก แยกผู้ดื่มไม่ให้ขับขี่

Countdown 2020 ต้องปลอดภัย สาธารณสุข ถนนสายรอง ด่านชุมชน แยกผู้ดื่มไม่ให้ขับขี่ หวังอุบัติเหตุช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2563 สาธารณสุข Countdown 2020 ต้องปลอดภัย สาธารณสุข ถนนสายรอง ด่านชุมชน แยกผู้ดื่มไม่ให้ขับขี่ หวังอุบัติเหตุช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2563

เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2562 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นวันที่ 3 ของวันหยุดต่อเนื่องเทศกาลปีใหม่ ประชาชน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ถึงจุดหมายของการเดินทาง มีการกินเลี้ยงสังสรรค์ ฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งจะมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาเกี่ยวข้อง ข้อมูลปีใหม่ 2562 ผู้ประสบอุบัติเหตุมีปัจจัยเสี่ยงส่วนใหญ่ดื่มแล้วขับถึงร้อยละ 40 และเกิดอุบัติเหตุในถนนสายรอง ในหมู่บ้าน /ชุมชน ร้อยละ 60 ที่สำคัญคือเป็นคนในพื้นที่ถึงร้อยละ 65 ดังนั้น จำเป็นต้องเข้มข้นการดำเนินงานของด่านชุมชน /ด่านครอบครัว

นายอนุทิน กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทุกจังหวัด ส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ที่มีอยู่จำนวนกว่าล้านคน เป็นผู้ที่อยู่ในชุมชนใกล้ชิดประชาชน รู้จุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง รู้จักกลุ่มที่มีพฤติกรรมเสี่ยงดื่มแล้วขับ เชิงรุกออกไปแยกผู้ดื่มไม่ให้ขับขี่ พร้อมประชาสัมพันธ์ย้ำเตือนผู้ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ให้ปฏิบัติตามกฎจราจร คาดเข็มขัดนิรภัย สวมหมวกกันน็อค ไม่ขับรถเร็ว ที่สำคัญ “ดื่มไม่ขับ พักผ่อนให้เพียงพอ” เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ ไปกลับปลอดภัย

“พวกเราชาวสาธารณสุขกว่า 2แสนคน และ อสม. อีก 1 ล้านกว่าคน เตรียมพร้อมทุกอย่างที่จะดูแลให้ทุกคนเดินทางเที่ยวปีใหม่ปลอดภัย เราอยากรอเก้อ ไม่อยากให้มีใครบาดเจ็บ หรือเกิดความสูญเสียเกิดขึ้น ให้เป็นปีใหม่ที่มีความสุข ไม่ใช่โศกเศร้า” นายอนุทินกล่าว

ด้านนายแพทย์ณรงค์ สายวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นำความห่วงใย ขอบคุณ และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ที่จังหวัดหนองคาย จากการตรวจเยี่ยมพบว่า มีการเตรียมพร้อมทั้งการตั้งรับในโรงพยาบาล และเชิงรุกในชุมชน โดยส่งเจ้าหน้าที่ และอสม.วันละ 120 คน ร่วมปฏิบัติงานในด่านชุมชน 28 จุดของจังหวัด เน้นการกวดขันวินัยจราจรในพื้นที่เสี่ยง รวมทั้งตรวจเตือนร้านค้า ร้านขายของชำในหมู่บ้านให้ปฏิบัติตาม พรบ.แอลกอฮอล์ ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 จ.หนองคาย เกิดอุบัติเหตุ 36 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ รักษาที่แผนกผู้ป่วยนอก 63 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ สาเหตุจากดื่มแล้วขับ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า