3 กย. 63 สถิติไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด19 จำนวน100 วันสิ้นสุดลง เมื่อพบ นักโทษติดโควิด นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงข่าวกรณีนักโทษติดโควิด19 โดยเป็นนักโทษใหม่ ที่เข้ามาในทัณฑสถานบําบัดพิเศษกลาง วันที่ 26 ส.ค. ก่อนจะตรวจพบว่ามีการติดเชื้อเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา

ด่วน! หมอทวีศิลป์ เผย ไทยเจอผู้ต้องขังใหม่ ติด โควิด19 รอตรวจซํ้า

ทั้งนี้ แพทย์หญิงวลัยลักษณ์ ไชยฟู ผู้อำนวยการกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า กรมควบคุมโรค รับทราบรายงานว่ามีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด19 เมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมาจากการตรวจที่เกิดขึ้นเป็นประจำในเรือนจำ โดยอยู่ระหว่างแยกกักก่อนเข้าแดนปกติ เป็นผู้ต้องขังแรกรับ

ภายหลังส่งผลตรวจสอบยืนยันแล็บ 2 แห่ง พบว่า ติดเชื้อ โควิด19 จริง จึงส่งทีมลงสอบสวน เป็นทีมจากกรมควบคุมโรค สำนักอนามัย กทม. และทีมราชทัณฑ์ ลงพื้นที่ โดยผู้ป่วยรายดังกล่าวมีอาการเมื่อ 29 ส.ค. 2563 มีเสมหะ แต่อาการไม่ชัดเจน จึงเก็บตัวอย่างในโพรงจมูกมาตรวจจึงพบเชื้อ หลังซักประวัติย้อนหลังไป 14 วัน

อย่างไรก็ตาม ไทม์ไลน์ของนักโทษรายนี้ เบื้องต้นพบว่า อาศัยอยู่ใน คอนโดมิเนียมย่านบางมด ครอบครัวมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 คน เจ้าหน้าที่เตรียมแยกกักตัว โดยผู้ป่วยเป็นนักโทษ คดียาเสพติด เคยทำงานตำแหน่งดีเจอยู่ที่ ร้าน 3 วัน 2 คืน สาขาพระราม 3 กับ พระราม 5 และ ร้านในย่านถนนข้าวสาร

ส่วนวันที่ไปขึ้นศาลเมื่อ 26 สค. มีผู้สัมผัส 20 คน เป็น ทนายความ เจ้าหน้าที่เรือนจำ นักโทษร่วมตัดสินคดี ผู้ร่วมรถโดยสาร เจ้าหน้าที่จะแยกกักตัวเพื่อดูอาการต่อไป ส่วนผู้ต้องขังแรกรับวันเดียวกัน 34 ราย ไม่มีการติดเชื้อ จากการตรวจวันเดียวกัน แต่ยังสอบสวนโรคไม่เสร็จ ซึ่งจะเรียนให้ทราบต่อไป

อนึ่ง นพ.สุวรรณชัย ยอมรับว่า ผู้ป่วยรายนี้นับเป็นการติดเชื้อในประเทศรายแรก หลังจากไม่มีการติดเชื้อในประเทศมากว่า 100 วัน จึงขอความร่วมมือประชาชนตระหนัก แต่อย่าตื่นตระหนก และพยายามปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุข

หมอธีระวัฒน์ เผยไทยผลิต วัคซีนโควิด19 ได้แล้ว แต่รัฐบาลไม่สนับสนุนต่อ

หมอยง ชี้ โควิด19 อาจระบาดนานกว่า 2 ปี หากยังไม่มีวัคซีน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดช็อตหวาน ไบร์ท-เนเน่ ควงคู่เที่ยวนิวซีแลนด์ FC เมนต์สนั่น!

แฟนคลับปาช็อตหวาน ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ เนเน่ พรนับพัน ควงคู่เที่ยวนิวซีแลนด์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2566 งานนี้คอมเมนต์สนั่น

“ILLIT” ประสบความสำเร็จ บนชาร์ตเพลงระดับโลก แม้จะขัดแย้งภายในบริษัท

น้องสาวสุดคิ้วท์ ILLIT ประสบความสำเร็จบนชาร์ตเพลงระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ถึงแม่ว่าจะมีความขัดแย้งภายในของบริษัท HYBE ก็ตาม

ส่องของขวัญที่ เบลล่า เปย์ให้คุณแม่ในวันเกิด งานนี้ทำตาลุกวาว!

พาส่องของขวัญที่ เบลล่า ราณี มอบให้คุณแม่ ปราณี ในวันเกิด แฟนคลับเห็นแล้วตาลุกวาว คอมเมนต์กระหน่ำจนไอจีแตกแตน

ฟังให้ชัด! เหตุผล ‘บิ๊กโจ๊ก’ ถอนฟ้องนายกฯ เพราะไม่รู้เรื่อง ถูกหลอกให้เซ็น

“บิ๊กโจ๊ก” แจงปม ถอนฟ้องนายกฯ เพราะท่านถูกหลอกให้เซ็น หลัง ร้องกล่าวโทษ “พล.ต.อ.ธนา” และ “คณะพนักงานสอบสวน” 200 ชีวิตใน คดีเว็บพนันออนไลน์

ย้อนฟัง! เบลล่า ราณี พูดถึงสเปก 3 ข้อ หลังข่าวลือซุ่มออกเดทไฮโซ ?

ย้อนฟังสัมภาษณ์! เบลล่า ราณี ในรายการ 3แซ่บ พูดถึงสเปก 3 ข้อหากต้องการเข้ามาจีบ หลังข่าวลือซุ่มออกเดทไฮโซ ?

เหลือเชื่อ! BOYNEXTDOOR ทำลายสถิติยอดขายสัปดาห์แรกด้วยเพลง “HOW?”

BOYNEXTDOOR พุ่งทะยานไปสู่จุดสูงสุดใหม่ด้วยการคัมแบ็คมินิอัลบั้มชุดที่ 2 “HOW?” ได้อย่างน่าเหลือเชื่อของวงการเพลง K-pop
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า