เปิดไทม์ไลน์ ผู้ติดเชื้อโควิด19รายใหม่ 5 คน จาก สหรัฐฯ อินเดีย คูเวต ญี่ปุ่น

สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยวันนี้ มี ผู้ติดเชื้อโควิด19รายใหม่ 5 ราย เป็นคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศและเข้ารับการเฝ้าระวังกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ (อินเดีย 1 ราย คูเวต 2 ราย สหรัฐอเมริกา 1 ราย และญี่ปุ่น 1 ราย) ผู้ป่วยกลับบ้าน 5 ราย รวมกลับบ้านสะสม 3,071 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 96.27 ของผู้ป่วยทั้งหมด มีผู้ป่วยที่ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 61 ราย หรือร้อยละ 1.91 ของผู้ป่วยทั้งหมด ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มรวมผู้เสียชีวิตสะสม 58 ราย ผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 3,190 ราย

นายแพทย์โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 5 ราย เป็นคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ และเข้ารับการเฝ้าระวังกักตัวที่สถานที่รัฐจัดให้ในกรุงเทพมหานครทุกราย ขณะนี้อยู่ในการดูแลรักษาที่โรงพยาบาล โดยจำแนกเป็น

  • จากอินเดีย 1 ราย เพศหญิง อายุ 42 ปี เดินทางถึงไทยวันที่ 23 มิถุนายน 2563 ตรวจหาเชื้อวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ
  • จากคูเวต 2 ราย เพศชาย อายุ 42 และ 57 ปี เดินทางถึงไทย วันที่ 29 มิถุนายน 2563 ตรวจหาเชื้อวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 ผลพบเชื้อ
  • จากสหรัฐอเมริกา 1 ราย เพศหญิง อายุ 17 ปี เป็นนักศึกษา เดินทางถึงไทย วันที่ 29 มิถุนายน 2563 ตรวจหาเชื้อวันที่ 3 กรกฎาคม 2563 ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ
  • จากญี่ปุ่น 1 ราย เพศชาย อายุ 38 ปี อาชีพพนักงานบริษัท เดินทางถึงไทย วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ตรวจหาเชื้อวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 ผลพบเชื้อ

เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา เป็นวันสำคัญทางศาสนา ประชาชนจำนวนมากเดินทางไปทำบุญ บางแห่งเกิดความแออัด ซึ่งทำให้เกิดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อโควิด 19 ได้ ขอความร่วมมือ วัด ศาสนสถาน ทุกแห่งให้ปฏิบัติตามมาตรการของกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และกระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด เช่น การจัดระเบียบพื้นที่ให้ลดความแออัดเมื่อเข้าไปในพระอุโบสถ จัดจุดคัดกรองวัดไข้ผู้ที่เข้ามาในวัด หากอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.5 องศาเซลเซียส หรืออาการระบบทางเดินหายใจไม่อนุญาตให้ร่วมทำกิจกรรม จัดจุดให้บริการล้างมือด้วยสบู่และน้ำหรือเจลแอลกอฮอล์ รักษาความสะอาดภายในวัด จัดระบบระบายอากาศให้ถ่ายเทได้ดี จัดชุดสำหรับฉันอาหารเฉพาะรูป พระภิกษุสงฆ์ทุกรูป ต้องสวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า และกระชับพิธีการในการประกอบพิธีกรรมให้สั้นลง หากมีอาการป่วยต้องงดการปฏิบัติศาสนกิจ

สำหรับข้อปฏิบัติของผู้มาทำบุญ ขอให้สวมหน้ากากผ้า/หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เลี่ยงการหยิบจับของที่มีการสัมผัสร่วมกันบ่อยๆ เช่น ที่กรวดน้ำ ราวบันได ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ และปฏิบัติตามข้อกำหนดของศาสนสถานเรื่องการเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด และเมื่อกลับถึงบ้านให้เปลี่ยนเสื้อผ้าอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายทันที เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด 19 หากเรายึดคำสอนของทุกศาสนาที่สอนให้มีสติ จะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

5 ลัคนาราศี เงินทองไหลมาเทมา แถมเข้ามาหลายช่องทาง!

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย เผย ดวงการเงิน เมษายน 2567 : 5 ลัคนาราศี โดนสาดทรัพย์ สาดเงิน สาดทอง รับเต็มๆเมษานี้ ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

“ปาร์ค แจจุง” ประกาศวันเกณฑ์ทหาร – ปล่อยเพลงใหม่สุดพิเศษเร็วๆ นี้

เอาอีกแล้ว “ปาร์ค แจจุง” จะเข้ากรมในเดือนหน้านี้! พร้อมมอบเพลงสุดท้าย “Did Something Happen?” เป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย

ชาวบ้านผวา! หลังเด็กตกปลาเจอศพทารก พร้อมเผยเหตุการสุดหลอน

ตร.เร่งหาแม่ใจร้าย! หลังเด็กวัย 12 ปี ไปตกปลาแล้วพบศพทารกถูกถ่วงในสระน้ำ ด้านชาวบ้าน เผย เรื่องเล่าสุดหลอน

งานงอก! พิธีกรดัง เจอปัญหา ตม. ฟินแลนด์ งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย

พิธีกรชื่อดัง เล่าอุทาหรณ์ เจอปัญหาเกี่ยวกับ ตม. ประเทศฟินแลนด์ หลังเดินทางเที่ยวทริป งานนี้ถึงกับร้องโอ๊ย!

อุ๊ย! ทอล ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา หลังกระแสดรามาทิ้งแฟน!

อุ๊ยว๊าย! ทอล เกียรติศักดิ์ ปาคลิปคู่ กระต่าย พรรณนิภา พร้อมปาแคปันเด็ด หลังโดนกระแสดรามาทิ้งแฟน!

คอนเฟิร์ม “พัคอึนบิน” เตรียมรับบทนำสุดท้าทายในซีรีส์เรื่องใหม่ ‘Hyper Knife’

กลับมาแล้วจ้า! นักแสดง “พัคอึนบิน” รับซีรีส์เรื่อง ‘Hyper Knife’ บทบาทใหม่สุดท้าทายที่จะทำให้ทุกคนร่วมลุ้นระทึกไปพร้อมกันเร็ว ๆ นี้
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า