ศูนย์วิจัยเนลสันประเทศไทย ของ เนลสัน บริษัทวิจัยตลาดอันดับต้นๆของโลก เปิดเผยผลสำรวจว่า ความกังวลเกี่ยวกับโรค โควิด19 ทำให้คนอยู่บ้านเพิ่มขึ้น ส่งผลให้การดูทีวีช่วงไพรม์ไทม์ เรตติ้งทีวีเพิ่มขึ้น 29% ส่วนช่วงที่ไม่ใช่ไพรม์ไทม์ ก็เพิ่มขึ้น 7%
ทั้งนี้ พฤติกรรมการดูทีวีเพิ่มขึ้น ในหลายประเทศ ยกตัวอย่างเช่น เกาหลีใต้ คนดูทีวีเพิ่มขึ้น 18% และอิตาลี โดยเฉพาะแคว้นลอมบาร์เดีย คนดูทีวีเพิ่ม 12% ซึ่งเรตติ้งที่เพิ่มสูงสุดคือ หมวดข่าว
ส่วนค่าเฉลี่ยการดูทีวีในประเทศไทย ต้นเดือนมีนาคมอยู่ที่ 4.03 ชั่วโมง แต่ปลายเดือนมีนาคมเพิ่มมาเป็น 4.31 ชั่วโมง ขณะที่ยอดการเสพย์สื่อออนไลน์ก็เพิ่มขึ้น จาก 712 ล้านวิว เป็น 994 ล้านวิว
นอกจากนี้ โควิด19 ยังส่งผลให้ตัวเลขของการใช้อินเทอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนในอินเดียเพิ่มขึ้น โดยสื่อที่มีเม็ดเงินโฆษณาเพิ่มขึ้นเพียงสื่อเดียวคือ สื่อออนไลน์ จากการติดตามข่าวสารจากดิจิตอลแพล็ตฟอร์มต่างๆ