กรณีรายงานข่าว นักโทษติดโควิด ความคืบหน้าผลการสอบสวนและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กรณีผู้ต้องขังชายที่อยู่ระหว่างกักกันก่อนเข้าแดนปกติในเรือนจำ ประจำวันที่ 10 กันยายน 2563

หมอยง เผย โควิด19 กับวิถีชีวิตใหม่ ทำให้ชีวิตเปลี่ยนแปลง เกิดระยะห่างของสังคม

วันนี้ (10 กันยายน 2563) กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานความคืบหน้าผลการสอบสวนและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กรณีผู้ต้องขังชายที่อยู่ระหว่างกักกันก่อนเข้าแดนปกติในเรือนจำ ตรวจพบสารพันธุกรรมของเชื้อโควิด 19 ในวันที่ 3 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา

ผลการดำเนินงาน ทีมปฏิบัติการสอบสวนควบคุมโรคของกรมควบคุมโรค หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคเพื่อค้นหาและติดตามตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ต้องขังชายที่อยู่ระหว่างกักกันก่อนเข้าแดนปกติในเรือนจำทันที เพื่อเก็บตัวอย่างส่งตรวจหาเชื้อก่อโรคโควิด 19 ด้วยวิธี RT-PCR

วันที่ 10 กันยายน 2563

  1. บุคคลในครอบครัว มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 6 คน (ภรรยา ลูก 2 คน น้องภรรยา พ่อตา แม่ยาย) ตรวจครั้งที่ 1 และ 2 ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ ทั้งหมดครบการกักกันและเฝ้าระวังแล้ว
  2. ผู้ที่พักอาศัยในคอนโด มีผู้สัมผัส รวม 143 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ
  3. ศาลอาญา มีผู้สัมผัส รวม 492 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 14 คน ตรวจครั้งที่ 1 และ 2 ให้ผลเป็นลบ และมีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 478 คน ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 146 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ ทั้งหมดครบการกักกันและเฝ้าระวังแล้ว
  4. โรงพยาบาลราชทัณฑ์ มีผู้สัมผัส รวม 6 คน ทั้งหมดเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ และอยู่ในสถานที่กักกันเฝ้าระวังอาการ 14 วัน จะครบในวันที่ 18 ก.ย. 63
  5. ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง รวม 121 คน แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่ 85 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 24 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 61 คน ส่งตรวจ 8 คน เก็บตัวอย่างตรวจครั้งที่ 1 ให้ผลเป็นลบ และแบ่งเป็นผู้ต้องขัง 36 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 35 คน ตรวจครั้งที่ 1 และ 2 ให้ผลเป็นลบ และพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพิ่ม 1 คน ซึ่งถูกประกันตัวออกไป ขณะนี้สามารถติดตามได้แล้ว นัดเก็บตัวอย่างตรวจวันที่ 16 ก.ย. 63
  6. เรือนจำพิเศษกรุงเทพ มีผู้สัมผัส รวม 8 คน (ผู้ต้องขังรถคันเดียวกัน) เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมด ตรวจครั้งที่ 1 และ 2 ให้ผลเป็นลบ ทั้งหมดครบการกักกันและเฝ้าระวังแล้ว
  7. ร้านอาหารพระราม 3 พบผู้สัมผัสรวม 38 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ และมีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 33 คน ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 29 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ ทั้งหมดครบการกักกันและเฝ้าระวังแล้ว
  8. ร้านอาหารพระราม 5 มีผู้สัมผัส รวม 60 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 25 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ และเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 35 คน ทั้งหมดครบการกักกันและเฝ้าระวังแล้ว
  9. ร้านอาหารที่ถนนข้าวสาร มีผู้สัมผัส รวม 15 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 2 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ และเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 13 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ ทั้งหมดครบการกักกันและเฝ้าระวังแล้ว
  10. ถนนข้าวสาร มีผู้สัมผัสเป็นพนักงานร้านอาหารและร้านค้า รวม 112 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ
  11. สถานศึกษาในจ.สมุทรปราการ มีผู้สัมผัส รวม 3 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำทั้งหมด ครบระยะเวลาการเฝ้าระวังแล้ว
  12. ห้างสรรพสินค้าย่านสุขสวัสดิ์ พบว่า จากกล้องวงจรปิด ไม่พบทะเบียนรถของผู้ป่วยในสถานที่และเวลาดังกล่าว
    สรุปผลการค้นหาผู้สัมผัสรวม 1,004 คน เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 120 คน ผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 884 คน ส่งตรวจ 570 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ

คำแนะนำสำหรับประชาชน กระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค หน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงดำเนินการตามขั้นตอนการสอบสวนและมาตรการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่องจนครบกระบวนการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนชาวไทย สำหรับสถานศึกษา ถึงแม้ผู้ปกครองที่ติดเชื้อไปส่งเด็ก แต่ไม่ได้เข้าไปพื้นที่ด้านในโรงเรียน คนในโรงเรียนจึงไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง และโอกาสได้รับเชื้อต่ำมาก เนื่องจากไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ปกครองที่ติดเชื้อโดยตรง และสวมหน้ากากขณะที่ไปส่งเด็กนักเรียน ดังนั้น จึงมีครูกับผู้ที่ทำการคัดกรองหน้าโรงเรียนเพียง 3 คนเท่านั้นที่จัดอยู่กลุ่มเสี่ยงต่ำ อีกทั้งผู้ปกครองไปโรงเรียนครั้งสุดท้ายวันที่ 25 สิงหาคม 63 ซึ่งเกิน 2 สัปดาห์มาแล้ว และจากการคัดกรองของโรงเรียนก็ไม่พบว่ามีครูหรือนักเรียนป่วย

อย่างไรก็ตาม มาตรการป้องกันส่วนบุคคลก็ยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับประชาชนทุกคน ได้แก่ “สวมหน้ากาก ล้างมือ แยกของใช้ เว้นระยะห่าง ลดแออัด” ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422

หมอธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ชี้เฝ้าระวังทุก วัคซีนโควิด ก่อใช้หลังพบผลข้างเคียง

จับแรงงานเถื่อน!! คุมเข้มป้องกันโควิด-19​ ตามแนวชายเเดน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า