13 มีค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า เฟสบุ้คของ ลูกสาว ผอ.สุวรรณภูมิ น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ได้โพสต์ข้อความหลังจากที่พ่อลาออกจากตำแหน่งว่า #รัฐบาลส้นตีน เนื่องจากเป็นคนทีไม่ค่อยแสดงออกทางการเมืองเท่าไหร่ แต่รอบนี้ไม่ไหวจริง

  1. พ่อจะลาออกจริง
  2. ไม่ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานอื่นจริง ในเมื่อขอความร่วมมือการท่าปฏิบัติทุกอย่าง แต่เมื่ออยากขอรวามร่วมมือบ้าง อาทิเช่นเรื่องเด็ดเลย กักตัวผีน้อย ดันบอก “ตัวเองไม่มีหน้าที่กักคนไทย กฎหมายไม่ได้ระบุไว้เลยไม่ทำ” อยากด่าแทนพ่อสั้นๆว่า อห. ที่ไม่ได้หมายความว่าโอ้โห
  3. เรื่องหน้ากาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่สนามบินสัมผัสทั้งทางตรงกับทางอ้อมของผู้โดยสารที่เข้า-ออกประเทศเป็นประจำทุกวัน การท่าทำเรื่องเพื่อขอซื้อ แต่ไม่ได้รับโควต้า เนื่องจากถูกรัฐบาลแย่งเอาไป ประเด็นคือถ้าเอาไปให้หมอหรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ขาดแคลนจะไม่ว่า แต่นี่เอาไป… (คิดเอาเอง)
  4. ยังมีอีกหลายเรื่องรวมกัน สรุปได้สั้นๆ เหตุเกิดมาจาก #รัฐบาลส้นตีน

สุดท้ายลงท้ายด้วยคำพูดของพ่อ: “ในเมื่อทุกคนไม่ได้มีแนวคิดว่าขณะนี้เรามีวิกฤตของประเทศถ้าข้าราชการทุกหน่วยที่ต้องมีหน้าที่ตามกฎหมายต่างคนต่างตั้งคอก ไม่คิดจับมือประสานงานไม่สามัคคี ต่างหน่วยต่างเกี่ยงให้ สธ.ต้องรับผิดชอบ และเผอิญคนที่ สธ.ส่งมาไม่มีบุคลิกความเป็นผู้นำ เหตุการเลยร้ายแรงกว่าที่ท่านทราบกันครับ”

Credit: songkiet chartwattan (@songkietchartwa)

หลังจากนั้น ลูกสาว ผอ.สุวรรณภูมิ ได้โพสต์อีกครั้งว่า ก่อนอื่นหนูต้องขอโทษที่ใช้ถ้อยคำหยาบคายในโพสก่อนหน้านี้นะคะอยากขอบคุณทุกๆกำลังใจที่ส่งมาให้คุณพ่อและครอบครัว

โดยสรุป: จริงๆแล้วไม่ได้ต้องการอะไรมากแค่อยากออกมาเป็นกระบอกเสียงเล็กๆ เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้คนที่มีอำนาจจริงๆได้คิด หาทางแก้ปัญหา และทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อประโยชน์ส่วนรวม และขอเป็นกำลังใจให้กับบุคคลที่ทำงานทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังในทุกๆฝ่าย คนที่ทำดี อยากให้ทำดีต่อไป เชื่อเถอะค่ะมีคนเห็นความดีของคุณแน่นอน อย่างน้อยก็คนในครอบครัวของคุณ ที่เขาเป็นกำลังใจให้คุณเสมอมา ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้ทุกคนให้ปลอดภัยและผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ค่ะ

เต็มๆ:

โพสที่เขียนไปก่อนหน้านี้ยอมรับว่าใช้อารมณ์ และไม่ได้ตั้งใจให้เกิดความแตกแยก แต่!!!
แต่ขณะเดียวกันก็พยายามอยากจะสื่อเพื่อให้หลายๆคนได้รู้ ”ความจริง” และเป็นบทเรียนต่อๆไป

ต้นตอจริงๆของเรื่องนี้ถ้ามองดีๆแล้วคือ ถ้าต่างคนทำหน้าที่ที่ตัวเองได้รับมอบหมายอย่างถูกต้องและซื่อตรง ถ้าคนเบื้องหน้าทำหน้าที่เพื่อประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน ถ้าทุกคนร่วมมือกันสามัคคีกันในช่วงเวลาวิกฤต ปัญหานี้จะไม่เกิดเลย จริงไหม?

สิ่งที่ออกมาในวันนี้ทำเพื่ออยากออกมาปกป้องคนที่ตั้งใจทำงาน คนที่ทุ่มเทเพื่อคนอื่นอยู่เบื้องหน้า ปกป้องคุณพ่อ ในเมื่อคุณพ่อเป็นคนที่เป็นแบบอย่างที่ดีเสมอมา เป็นคนดีตั้งใจทำงานและปลูกฝังให้เห็นคุณค่าของการทำความดีมาตลอด และ

“เราควรจะช่วยส่งเสริมคนที่ทำดีและควบคุมคนที่ทำไม่ดี ไม่ให้คนอื่นเดือดร้อนและสังคมสามารถเดินหน้าต่อไปได้ไม่ใช่หรือ”

เอาจริงๆหนูก็เป็นแค่คนคนหนึ่ง ที่ไม่ได้อยากดังอะไร เป็นเพียงแค่นักศึกษาที่มีความสนใจทางด้านวิทยาศาสตร์ ปกติก็จะชอบอยู่แค่ในมุมของตัวเอง ทำหน้าที่ของตัวเองไป เพราะไม่ได้มีความรู้ไม่ได้รู้ลึกในเรื่องทางการเมืองหรืออื่นๆจริงๆ เลยไม่อยากตีความให้เสียหาย ไม่ได้รู้และสนใจเหตุการณ์บ้านเมืองเท่าไหร่นัก เพราะคิดว่าตอนนี้ต้องทำหน้าที่ของลูกและนักเรียนทุนที่ได้รับโอกาสให้ดีที่สุด เพื่อโตไปจะได้เอาความรู้ที่มีถ่ายทอดให้คนรุ่นหลัง และทำประโยชน์เพื่อสังคมได้บ้างไม่มากก็น้อย

สุดท้ายหนูอาจจะพูดไม่เก่งและสื่อความหมายต้องขอโทษด้วยนะคะ

ผอ.สุวรรณภูมิ ยื่นลาออก เซ่นกรณีปล่อย ผีน้อย หนีด่านกักตัว https://www.brighttv.co.th/news/social/suwannabhumi-airport-covid

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า