การบินไทย ยกเลิกเที่ยวบินต่างประเทศ สหภาพยอมลดเงินเดือนสู้ โควิด19

25 มีค. 63 ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ โควิด19 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ การบินไทย Thai Airways โพสต์ภาพและข้อความว่า การบินไทยเตรียมยกเลิกเที่ยวบินเป็นการชั่วคราว

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด19 (COVID-19) ที่ยังทวีความรุนแรงไปทั่วทุกภูมิภาคในโลก ทำให้แต่ละประเทศเพิ่มมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด รวมทั้งการออกมาตรการคัดกรองและห้ามเดินทางเข้า-ออกประเทศอย่างเข้มงวด ทั้งจากกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานการบินพลเรือนของประเทศต่างๆ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จึงจำเป็นต้องจัดทำแผนรับมือ และทยอยยกเลิกเที่ยวบินเพิ่มเติมเป็นการชั่วคราว ดังนี้

  1. ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ได้แก่ ฮ่องกง ไทเป โตเกียว (นาริตะ และฮาเนดะ) โอซากา นาโกยา โซล พนมเปญ เวียงจันทน์ โฮจิมินห์ ฮานอย ย่างกุ้ง สิงคโปร์ จาการ์ตา เดนปาซาร์ คุนหมิง เซี่ยเหมิน เฉิงตู ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว การาจี กาฐมาณฑุ ละฮอร์ ธากา อิสลามาบัด โคลัมโบ สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต และกระบี่ โอนย้ายเที่ยวบินให้สายการบินไทยสมายล์ทำการบินแทนทุกเที่ยวบิน
  2. ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ได้แก่ บริสเบน ซิดนีย์ เมลเบิร์น เพิร์ท
  3. ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป บริษัทฯ จะยกเลิกเที่ยวบินเกือบทั้งหมดในภูมิภาคยุโรป ได้แก่ ลอนดอน แฟรงก์เฟิร์ต ปารีส บรัสเซลส์ โคเปนเฮเกน ออสโล มอสโก สตอกโฮล์ม

โดยก่อนหน้านี้ การบินไทยได้ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศ ได้แก่ เซนได ซัปโปโร ฟุกุโอกะ ปูซาน มะนิลา กัวลาลัมเปอร์ โรม มิลาน เวียนนา นิวเดลี มุมไบ กัลกัตตา เจนไน เบงกาลูรู ไฮเดอราบัด มัสกัต ดูไบ และโอ๊คแลนด์

ทั้งนี้ บริษัทฯ อำนวยความสะดวกในการเปลี่ยนแปลงและขยายเวลาการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร ที่ถือบัตรโดยสารการบินไทย และเดินทางด้วยเที่ยวบินของการบินไทย หรือ เที่ยวบินร่วมของไทยสมายล์ ซึ่งผู้โดยสารสามารถขยายเวลาบัตรโดยสารที่ยังไม่ได้ใช้ทั้งฉบับ โดยเปลี่ยนมูลค่าบัตรโดยสารเป็น Travel Voucher ที่มีอายุการใช้งาน 1 ปี และยกเว้นค่าธรรมเนียม โดยต้องเป็นบัตรโดยสารที่ออกก่อนวันที่ 25 มีนาคม 2563 และมีกำหนดการเดินทางในเส้นทางเอเชีย ที่เดินทางระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2563 และ เส้นทางยุโรป ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ที่เดินทางระหว่างวันที่ 1 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2563

สำหรับสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส ที่ใช้ไมล์สะสมออกบัตรโดยสารรางวัล โดยระบุวันเดินทางระหว่างวันที่ 25 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2563 สามารถติดต่อคืนบัตรโดยสารรางวัลได้ภายในอายุของบัตรโดยสาร โดยบริษัทฯ จะคืนไมล์ให้เต็มจำนวน หรือ สามารถเปลี่ยนวันเดินทางได้ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม และหากบัตรโดยสารรางวัล ที่ทำการคืนมีส่วนของไมล์ที่หมดอายุ ไมล์สะสมดังกล่าวจะได้รับการต่ออายุไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2563

ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมของตารางการบิน เปลี่ยนแปลงและขยายเวลาการเดินทาง สามารถดำเนินการด้วยตนเอง ได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com และสมาชิกรอยัล ออร์คิด พลัส สามารถติดต่อเพื่อดำเนินการ ได้ที่สำนักงานขายการบินไทย หรือ ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ thaiairways.com/rop

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังให้บริการขนส่งสินค้าในบางเส้นทาง รวมทั้งอาจจัดเที่ยวบินพิเศษหากกรณีมีผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก และได้รับการติดต่อประสานงานจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ หากมีการเปลี่ยนแปลงการทำการบิน บริษัทฯ จะแจ้งให้ผู้โดยสารทราบต่อไป

ทั้งนี้ ต่อมาได้มีจดหมายของสหภาพการบินไทยถึงเรื่องดังกล่าว ใจความว่า

ขอแจ้งข่าวเพื่อนสมาชิกในนามตัวแทนสหภาพแรงงานเข้าร่วมประชุมพร้อมกับตัวแทน 6 องค์กรสหกรณ์สโมสรกองทุนสำรองเลี้ยงชีพสมาคมนักบินซึ่งได้รับการชี้แจงจาก DBในเรื่องของสถานการณ์ของบริษัทที่ได้รับผลกระทบจากcovid19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการบินไปทั่วโลกทำให้บริษัทจึงต้องมีความจำเป็นต้องหยุดทำการบินทุกเส้นทางชั่วคราวซึ่งส่งผลกระทบต่อพนักงานทุกท่านบริษัทจึงมีมาตรการออกมาเพื่อเซฟ TG เพื่อองค์กรเราจะดำเนินการธุรกิจการบินต่อไปอย่างไร

ขอแจ้งให้กับเพื่อนพนักงานได้รับทราบโดยคร่าวๆดังต่อไปนี้ครับเมื่อบริษัทประกาศหยุดดำเนินการชั่วคราวจึงมีนโยบายขอความร่วมมือพนักงานทุกท่านโดยการปรับลดเงินเดือนพนักงานทุกๆตำแหน่งโดยมีรายละเอียดคร่าวๆดังนี้ครับพนักงานเงินเดือนไม่เกิน 40,000 บาทจะโดนตัด 25% เงินเดือน 40,001 บาท ถึง 60,000 บาท30%เงินเดือน 60,001บาทถึง 100000บาท35%เงินเดือน 100000 บาทขึ้นไป 40% และ EVP,กัปตัน50% ก็ขอให้เพื่อนสมาชิกเพื่อนพนักงานทุกท่านได้เข้าใจและรับทราบกันดีอยู่แล้วว่าสถานการณ์มันไม่ปกติเพื่อองค์กรเราอยู่ได้พนักงานเราอยู่ได้ขอความร่วมมือกับทุกท่านด้วยครับส่วนรายละเอียดก็ขอให้รอประกาศอย่างเป็นทางการจากบริษัทอีกครั้งครับ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า