ผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ 1 ก.ค. รักษาตัว 56 ราย กลับบ้าน 3 ราย ยอดรวมผู้ติดเชื้อ 3,173 ราย

ผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยวันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย เป็นผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศคูเวตได้รับการคัดกรองที่ด่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเข้ารับการเฝ้าระวังกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ มีผู้ป่วยกลับบ้านได้ 3 ราย ทำให้มีผู้ป่วยกลับบ้านสะสม 3,059 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 96.41 ของผู้ป่วยทั้งหมด มีผู้ป่วยที่ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 56 ราย หรือร้อยละ 1.76 ของผู้ป่วยทั้งหมด ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมผู้เสียชีวิตสะสม 58 ราย ผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 3,173 ราย

ข้อมูลผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศและเข้ารับการกักตัวเพื่อเฝ้าระวังอาการในสถานที่รัฐจัดให้ ของกรมควบคุมโรค ถึงปัจจุบัน มีผู้ที่เข้ารับการกักตัวสะสม 49,458 ราย พบผู้ติดเชื้อ 236 ราย โดยประเทศต้นทางที่พบอัตราผู้ติดเชื้อโควิด 19 สูงสุด คือ คูเวต มีคนไทยเดินทางกลับเข้าประเทศ 293 ราย พบติดเชื้อ 36 ราย (ร้อยละ 12.29) รองลงมาซาอุดิอาระเบีย มีคนไทยเดินทางกลับเข้าประเทศ 274 ราย พบติดเชื้อ 28 ราย (ร้อยละ 10.22) ปากีสถาน มีคนไทยเดินทางกลับเข้าประเทศ 196 ราย พบติดเชื้อ 13 ราย (ร้อยละ 6.63) อินโดนีเซียมีคนไทยเดินทางกลับเข้าประเทศ 1,092 รายพบติดเชื้อ 65 ราย (ร้อยละ 5.95)

วันนี้เป็นวันแรกที่มาตรการผ่อนคลายในระยะ 5 มีผลบังคับใช้ ในกลุ่มธุรกิจประเภทผับ บาร์ คาราโอเกะ โรงเบียร์ โรงเหล้า ถือว่าเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง ซึ่งในหลายประเทศได้กลับมาพบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มก้อนอีกครั้งจากสถานที่เหล่านี้ ขอให้เจ้าของกิจการปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัดเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ เช่น การจัดพื้นที่แบบเว้นระยะห่าง จัดจุดคัดกรองอายุ/อุณหภูมิ จำกัดจำนวน

ผู้เข้าใช้บริการ ทำความสะอาดพื้นผิวที่มีผู้สัมผัสร่วมบ่อย ๆ อาทิ ไมโครโฟน ห้องน้ำ ราวบันได ลูกบิดประตู
เปิดให้บริการได้ไม่เกิน 24.00 น. และพนักงานทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า ตลอดเวลา ส่วนผู้ใช้บริการขอให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตัวเอง นั่ง/ยืน รวมกลุ่มได้ไม่เกิน 5 คน ไม่ใช้ช้อน จาน แก้วน้ำร่วมกับผู้อื่น สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า และล้างมือบ่อย ๆ เป็นต้น รวมถึงต้องลงทะเบียนเข้า-ออก ผ่านแพลตฟอร์มหรือแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” ทุกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า