ผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ 27 พ.ค. รักษาตัว 66 ราย กลับบ้าน 2 ราย ยอดรวมผู้ติดเชื้อ 3,054 ราย

ผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยวันนี้ มีผู้ป่วยกลับบ้านได้ 2 ราย รวมผู้ป่วยกลับบ้านสะสม 2,931 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 95.97 ของผู้ป่วยทั้งหมด เหลือผู้ป่วยที่ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 66 ราย หรือร้อยละ 2.16 ของผู้ป่วยทั้งหมด มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 9 ราย เป็นคนไทยที่เดินทางกลับจากต่างประเทศและได้เข้ารับการเฝ้าระวังกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ (จากซาอุดิอาระเบีย 6 ราย สหรัฐอเมริกา 2 ราย และกาตาร์ 1 ราย) ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมผู้เสียชีวิตสะสม 57 ราย มีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 3,054 ราย

รัฐบาลได้มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม เป็นต้น จัดสถานที่และมาตรการรองรับผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศเพื่อป้องกันการนำเชื้อจากต่างประเทศเข้ามาแพร่สู่คนในประเทศ โดยทำการคัดกรองผู้เดินทางตั้งแต่สนามบินและด่านชายแดนต่างๆ ตามหลักเกณฑ์ที่กรมควบคุมโรคกำหนดอย่างเคร่งครัด หากมีอาการเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค (PUI) เช่น มีไข้ ไอ อาการระบบทางเดินหายใจจะถูกส่งไปโรงพยาบาลที่กำหนดไว้ ส่วนผู้ที่ไม่มีอาการจะถูกส่งตัวไปยังสถานที่เฝ้าระวังกักที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) เพื่อเฝ้าระวังติดตามอาการจนครบ 14 วัน สำหรับการเก็บตัวอย่างทางเดินหายใจส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการเพื่อหาเชื้อโควิด 19 กำหนด 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 ประมาณวันที่ 3 – 5 และครั้งที่ 2 ประมาณวันที่ 11 – 13 ของการกักตัว หากผู้เข้ารับการกักตัวมีอาการไข้ ไอ มีน้ำมูก เจ็บคอ หอบเหนื่อย หรือคัดกรองพบการติดเชื้อ จะถูกส่งไปยังสถานพยาบาลที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เพื่อเข้ารับการรักษาทันทีเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อในชุมชน

จากข้อมูลผู้ที่เดินทางเข้าประเทศและเข้ารับการเฝ้าระวังกักกันในสถานที่รัฐจัดให้ทั้งในส่วนกลางและต่างจังหวัด ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึง 27 พฤษภาคม 2563 มีผู้เข้ารับการเฝ้าระวังกักตัวทั้งหมด 26,752 ราย ในจำนวนนี้เป็นคนไทย 20,259 ราย พบผู้ติดเชื้อรวม 117 ราย โดยเป็นผู้ที่เดินทางมาจาก 18 ประเทศ ส่วนใหญ่เดินทางมาจากประเทศอินโดนีเซีย ปากีสถาน ซาอุดีอาระเบีย

สำหรับในวันนี้ (27 พฤษภาคม 2563) จะมีเที่ยวบินนำคนไทยจาก ประเทศเนเธอร์แลนด์ แคนาดา อินโดนีเซีย และฮ่องกง กลับเข้าประเทศ รวมจำนวน 401 ราย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า