ผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ 25 พ.ค. รักษาตัว 59 ราย กลับบ้าน 16 ราย ยอดรวมผู้ติดเชื้อ 3,017 ราย

ผู้ติดเชื้อโควิดวันนี้ สถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยวันนี้ มีผู้ป่วยกลับบ้านได้ 16 ราย ทำให้ยอด ผู้ป่วยกลับบ้านสะสม 2,961 ราย หรือคิดเป็นร้อยละ 96.23 ของผู้ป่วยทั้งหมด มีผู้ป่วยที่ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาลเพียง 59 ราย หรือร้อยละ 1.92 ของผู้ป่วยทั้งหมด มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 1 ราย เป็นคนไทย ที่เดินทางกลับจากประเทศซาอุดิอาระเบียและได้เข้ารับการเฝ้าระวังกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม รวมผู้เสียชีวิตสะสม 57 ราย มีผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 3,077 ราย

การรายงานผู้ติดเชื้อในรอบ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งหมด 52 ราย ส่วนใหญ่เป็นคนไทย
ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศและเข้ารับการเฝ้าระวังกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ (State Quarantine) จำนวน 43 ราย คิดเป็นร้อยละ 82.69 อย่างไรก็ตาม ยังมีคนไทยตกค้างอยู่ในต่างประเทศ เช่น นักศึกษา คนทำงาน นักท่องเที่ยว เป็นต้น รัฐบาลจึงได้มีนโยบายรับคนไทยกลับทุกคน และนำเข้า State Quarantine ที่รองรับไว้ เพื่อป้องกันการนำเชื้อแพร่สู่คนในประเทศ ซึ่งการนำคนไทยกลับเข้าประเทศ ได้คำนึงถึงความพร้อมในการรองรับเพื่อไม่ให้เกิดความแออัด และเกินกำลังในการดูแลของทีมบุคลากรทางการแพทย์ จำกัดจำนวนผู้ที่เดินทางเข้าประเทศ ซึ่งทุกคนที่เดินทางเข้ามาจะต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และตรวจหาเชื้อจำนวน 2 ครั้ง หากพบผู้ติดเชื้อจะนำเข้าสู่ระบบการรักษา ขอให้ประชาชนมั่นใจในมาตรการการดูแลผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศว่ากระทรวงสาธารณสุขสามารถดูแล ควบคุม ป้องกันโรคได้ตามมาตรฐาน
รัฐบาลได้ผ่อนปรนมาตรการระยะ 3 ที่จะเริ่มในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 อนุญาตให้มีการเปิดกิจการและกิจกรรมเพิ่มขึ้น อาทิ สนามกีฬา ฟิตเนส สปา นวดแผนไทย คลินิกเสริมความงาม ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม

โรงภาพยนตร์ เป็นต้น อาจทำให้เกิดความเสี่ยงในการแพร่ และสัมผัสเชื้อได้ ดังนั้นความร่วมมือของพี่น้องประชาชนยังเป็นสิ่งจำเป็น ขอเน้นย้ำให้ดูแลสุขภาพของตนเองอย่างเคร่งครัด และทำให้เป็นนิสัย ทั้งการสวมหน้ากาก ล้างมือให้สะอาด และการเว้นระยะห่างระหว่างผู้อื่น ไม่นำมือมาสัมผัสใบหน้า ตา จมูก ปาก และปฏิบัติตามมาตรการข้อกำหนดของสถานที่ที่ใช้บริการเพื่อความปลอดภัย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สตช. ถอดป้าย – ปลดชื่อ ‘บิ๊กโจ๊ก’ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

เรื่องไว! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถอดป้าย – ปลดชื่อ ‘พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล’ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า