กรมอนามัย เตือนประชาชนทำความสะอาด 10 สถานที่เสี่ยงแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา

รองโฆษกรัฐบาล เผย กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เตือนประชาชนทำความสะอาด 10 สถานที่เสี่ยงแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ได้เผยแพร่ข้อมูลสถานที่เสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่จาก 10 สถานที่ ประกอบด้วย 1.สถานที่ราชการ และสถานที่ทำงาน ขอให้ทำความสะอาดบริเวณที่สัมผัสบ่อยๆ อย่างสม่ำเสมอ เช่น โต๊ะทำงาน คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ที่ใช้ทำงาน ที่จับประตู และห้องสุขา 2.รถแท็กซี่ รถตู้โดยสาร รถจักรยานยนต์รับจ้าง ขอให้ทำความสะอาดภายหลังมีการให้บริการเน้นไปที่บริเวณพื้นผิวที่ผู้โดยสารสัมผัสบ่อยบอย เช่นที่จับประตู เบาะที่นั่ง 3.เรือโดยสาร ให้นำแอลกอฮอล์เจลล้างมือ วางไว้พื้นที่ส่วนกลาง เช่น ห้องจำหน่ายตั๋ว และหมั่นทำความสะอาดราวจับ เก้าอี้นั่งในเรือ ที่เท้าแขน ราวบันได และท่าเทียบเรือ 4.ระบบขนส่งมวลชนทางราง เช่น รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที รถไฟฟ้าแอร์พอร์ทเรียลลิงค์ และรถไฟ ให้ทำความสะอาดหลังการให้บริการเน้นไปที่บริเวณที่ผู้โดยสารสัมผัสบ่อยๆ เช่น บริเวณที่นั่ง ที่จับ และบริเวณเหนือหัวผู้โดยสาร 5.ห้างสรรพสินค้า โรงแรม ฟิตเนส ให้นำแอลกอฮอล์เจลล้างมือวางไว้บริเวณประตูทางเข้าและทางออก บริเวณหน้าลิฟท์ รวมถึงทำความสะอาดที่จับประตู และห้องสุขขา

น.ส.ไตรศุลี กล่าวต่อว่า 6.ร้านอาหารขอให้หมั่นเช็ดทำความสะอาด ที่บริเวณโต๊ะอาหารและเก้าอี้ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ 7.โรงพยาบาลให้น้ำแอลกอฮอล์เจลล้างมือวางไว้ในบริเวณที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก และให้ทำความสะอาดที่นั่ง ที่จับประตู ห้องสุขา 8.ห้องน้ำสาธารณะขอให้ทำความสะอาดที่จับสายฉีดชำระ พื้นห้องส้วม ที่รองนั่งโถส้วม ที่กดโถส้วม โถปัสวะ ที่เปิดก๊อกอ่างล้างมือและกลอนประตูหรือลูกบิด 9.ปั๊มน้ำมันให้ทำความสะอาดห้องสุขา ซึ่งมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก เน้นที่สายจับฉีดชำระ บริเวณพื้นที่ห้องส้วม ที่รองนั่งโถส้วม ที่กดโถส้วม โถปัสวะ ที่เปิดก๊อกอ่างล้างมือ และกลอนประตูหรือลูกบิด และ 10.สถานีขนส่งผู้โดยสาร และสนามบิน ให้นำแอลกอฮอล์เจลล้างมือ วางไว้ที่บริเวณประตูทางเข้าและทางออก รวมถึงทำความสะอาดที่จับประตูห้องสุขา

“สำหรับการป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่นั้น ขอให้พี่น้องประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งเมื่อต้องไปในพื้นที่เสี่ยงหรือมีคนแออัด รวมถึงรับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ หากจำเป็นต้องร่วมรับประทานอาหารกับผู้อื่นขอให้ใช้ช้อนกลางในการตักอาหาร นอกจากนี้ให้หมั่นล้างมือเป็นประจำโดยใช้สบู่หรือเจลล้างมือ ที่สำคัญขอให้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นักร้องสาว เปิดใจหลังเลิก ตัดพ้อเราทำอะไรผิด วอนชาวเน็ตอย่าซ้ำเติม!

นักร้องลูกทุ่งสาว เปิดใจทั้งน้ำตา! หลังปิดฉากรักแฟนหนุ่มมือกลอง เผย ฝ่ายชายเป็นคนขอลดสถานะ ตัดพ้อเราทำอะไรผิด

หนุ่มใหญ่ถูกดักยิงดับ กลางไร่มัน เมียคาดปมชู้สาว เพราะมีผู้หญิงมาพัวพัน

คนร้ายก่อเหตุ อุกอาจ! เรียกคุยก่อนลั่นไกลใส่ หนุ่มใหญ่ดับกลางไร่มัน – เมียคาดปมเรื่องชู้สาว หลังมีสาวม่ายมาติดพัน เคยจับได้บอกให้เลิกแล้ว

เปิดช็อตหวาน ไบร์ท-เนเน่ ควงคู่เที่ยวนิวซีแลนด์ FC เมนต์สนั่น!

แฟนคลับปาช็อตหวาน ไบร์ท วชิรวิชญ์ และ เนเน่ พรนับพัน ควงคู่เที่ยวนิวซีแลนด์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2566 งานนี้คอมเมนต์สนั่น

“ILLIT” ประสบความสำเร็จ บนชาร์ตเพลงระดับโลก แม้จะขัดแย้งภายในบริษัท

น้องสาวสุดคิ้วท์ ILLIT ประสบความสำเร็จบนชาร์ตเพลงระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ถึงแม่ว่าจะมีความขัดแย้งภายในของบริษัท HYBE ก็ตาม

ส่องของขวัญที่ เบลล่า เปย์ให้คุณแม่ในวันเกิด งานนี้ทำตาลุกวาว!

พาส่องของขวัญที่ เบลล่า ราณี มอบให้คุณแม่ ปราณี ในวันเกิด แฟนคลับเห็นแล้วตาลุกวาว คอมเมนต์กระหน่ำจนไอจีแตกแตน

ฟังให้ชัด! เหตุผล ‘บิ๊กโจ๊ก’ ถอนฟ้องนายกฯ เพราะไม่รู้เรื่อง ถูกหลอกให้เซ็น

“บิ๊กโจ๊ก” แจงปม ถอนฟ้องนายกฯ เพราะท่านถูกหลอกให้เซ็น หลัง ร้องกล่าวโทษ “พล.ต.อ.ธนา” และ “คณะพนักงานสอบสวน” 200 ชีวิตใน คดีเว็บพนันออนไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า