หมอยง ฝาก แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดจะลดลง แต่ ยังต้องควบคุมอย่างเคร่งครัด

หมอยง ฝาก แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดในไทยจะลดลง แต่ ยังคงต้องควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งเฝ้าระวังและเก็บข้อมูลการแพร่ระบาด ในช่วงเปิดเทอม ที่ใกล้เข้ามานี้อย่างใกล้ชิด

หมอยง นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับ สถานการณ์โควิด-19 และแสดงความเป็นห่วง เตือนว่า แม้ตัวเลขการระบาดในประเทศไทยจะน้อยลง แต่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ยังมีรายงานว่าพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นมากกว่าแสนราย อีกทั้งประเทศใกล้ประเทศที่ยังระบาดรุนแรงอยู่ เช่น ประเทศอินเดีย และบังคลาเทศ ซึ่งประเทศเหล่านี้มีพรมแดนธรรมชาติต่อเนื่องข้ามประเทศ ทำให้มีโอกาสที่การแพร่ระบาดจะข้ามประเทศได้ ดังนั้น ประเทศไทยจึงยังต้องควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด ทุกคนจะต้องดูแลสุขอนามัย ป้องกันตนเอง ช่วยกันเฝ้าระแวงระวัง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จากต่างประเทศ

นอกจากนี้ การเปิดเทอม ที่ใกล้เข้ามา อาจทำให้โรคระบบทางเดินหายใจ โรคต่างๆ เพิ่มขึ้น จึงต้องวินิจฉัย ควบคุม และป้องกันให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ เนื่องจากในช่วงการระบาดระลอกใหญ่ที่ผ่านมานั้น โรงเรียนทั่วโลกได้สั่งหยุดเรียนกันเป็นส่วนมาก จึงทำให้ข้อมูลการระบาดเชื้อโควิด-19 ของเด็กในโรงเรียนนั้นยังมีน้อย ผู้เกี่ยวข้องจึงต้องเฝ้าระวัง สุ่มตรวจ และการศึกษาอย่างละเอียด เพื่อเก็บข้อมูลมาใช้ในการป้องกัน และสุดท้ายหมอยงยังฝากอีกว่า เมื่อผ่อนปรนกิจการ ทุกอย่างที่เกิดขึ้น จะเป็นบทเรียน การกำหนดระยะห่าง ตามวิถีชีวิตใหม่ การป้องกันเขาและป้องกันเรา ด้วยการใส่หน้ากากผ้า อนามัย ล้างมือ และใช้แอลกอฮอล์ ยังมีความจำเป็นอย่างยิ่ง วิกฤตนี้จะผ่านพ้นไป ก็ต่อเมื่อเรามียารักษาที่ดี หรือวัคซีนในการป้องกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!

คัมแบ็ค! พีเค ปิยะวัฒน์ รับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว

พีเค ปิยะวัฒน์ คัมแบ็คแล้ว! พร้อมรับงานพิธีกรอีกครั้ง หลังหย่าภรรยาสาว โยเกิร์ต ณัฐฐชาร์ ด้านแฟนๆ และคนบันเทิงต่างยินดีต้อนรับ

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า