ดีเอสไอ ยึดทรัพย์แก๊งยา เครือข่ายชบา กว่า500ล้านบาท!!

ครือข่ายชบา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย พ.ต.ท.กรวัชร ปานประภากร อธิบดีกรมสอบาวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ แถลงผลการจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด เครือข่ายชบา โดยได้แถลงการยึดทรัพย์กว่า 500 ล้านบาท และมีการใช้เทคนิคการสืบค้นธุรกรรมทางการเงินขบวนการค้ายาเสพติด ยึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาเสพติดไปแล้วกว่า 2,000 ล้านบาท

ดีเอสไอ ได้รับประสานข้อมูลมาจาก ป.ป.ง. ถึงเครือข่ายของนางสาวชบา เป็นตัวกลางในการฟอกเงิน จึงเฝ้าติดตามประมาณ 3 เดือน เเละใช้เทคโนโลยีสืบค้นมางธุรกรรมทางการเงินจนพบเป้าหมายในการตรวจค้น 5 จุด ใน จ.ชลบุรี, สมุทรสาคร, สมุทรปราการ และกรุงเทพฯ อีก 2 จุด สามารถยึดของกลางเป็นทองคำเเท่ง น้ำหนัก 1,000 บาท มูลค่า31ล้าน, พระเครื่อง เเละสร้อยคอทองคำ 35 รายการ มูลค่า 2 ล้านบาท, ธนบัตรไทยเเละต่างประเทศมูลค่ากว่า 1.2 ล้านบาท, บัญชีธนาคาร 65 บญชี มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท, บ้านพร้อมที่ดิน 85 รายการ มูลค่า 340 ล้านบาท, รถยนต์ 97 คัน มูลค่า 83 ล้านบาท และกระเป๋าเเบรนด์เนม 11 ใบ มูลค่า 8 เเสนบาท รวมยึดมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้ทั้งหมดกว่า 500 ล้านบาท พร้อมกันนี้ ยังตรวจยึดไม้เเปรรูปในโกดัง จ.สมุทรสาคร อีกจำนวนมาก ขณะนี้ให้กรมป่าไม้ตรวจสอบว่าเป็นไม้ชนิดใดเเละนำเข้าอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ขณะที่นายสมศักดิ์ ระบุว่า กลุ่มของนางสาวชบาเป็นเพียงกลุ่มเล็กสุดที่เจ้าหน้าที่สืบสวนโดยใช้เทคโนโลยีเเบบใหม่ เเละพบว่ามีการกระทำในลักษณะอีกไม่น้อยกว่า 20 กลุ่ม ซึ่งเจ้าหน้าที่มีข้อมูลหมดเเล้ว อยู่ระหว่างสืบสวนธุรกรรมทางการเงิน อย่างไรก็ตาม ตลอด7 เดือนที่ผ่านมา มีการยึดทรัพย์กลุ่มเครือข่ายยาเสพติด มาเเล้ว 5 ครั้ง รวมมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท โดยนโยบายจะเน้นตัดเส้นทางการเงินไม่ให้มีเงินหมุนเวียนเข้าสู่ระบบของกลุ่มผลิต ซึ่งกระทรวงยุติธรรมตั้งเป้าปีหน้า จะยึดทรัพย์สินของเครือข่ายค้ายาเสพติดให้ได้ไม่ต่ำกว่า 6,000บาท

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

4 ราศี พูดอะไรได้อย่างนั้น วาจามีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน

หมอเค้กMagic Design เผย ดวงเมษายน 2567 : 4 ราศี วาจาดี มีเสน่ห์ดึงดูดผู้คน พูดอะไรไปใครก็รัก เอ็นดู

ด่วน! ศาลมีคำสั่ง ไม่ให้ประกัน ‘ตะวัน-แฟรงค์’ เป็นครั้งที่ 7

ศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกัน “ตะวัน-แฟรงค์” เป็นครั้งที่ 7 หลังเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ย้ำ! ไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

เปิดคลิป! นาทีผู้โดยสาร รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เดินลงบนราง หลังเกิดเหตุขัดข้อง

นาทีระทึก รถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกิดเหตุขัดข้อง อะไหล่หลุดตกเกลื่อนถนน จนผู้โดยสารต้องลงเดินบนรางเพื่อไปที่สถานที

“อาจารย์เบิร์ด” ชี้ 4 วันเกิด การงาน – การเงิน รุ่งเรือง สำเร็จผล

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดวงเมษายน 2567 : 4 วันเกิด เป็นคนขยัน การเงินจะไม่ติดขัด มีเกณฑ์มีเงินก้อน มีโชคลาภเข้ามา

ปังเกิน! aespa เตรียมปล่อยเพลง ‘Get Goin’ สำหรับซีรีย์ ‘Fraggle Rock’ ของ Apple TV+

aespa ฮอตสุด ๆ จนหยุดไม่อยู่ เตรียมปล่อยเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง ‘Fraggle Rock: Back to the Rock 2’ ของทาง Apple TV+
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า