จับตา! 2 ค่ายแบรนด์ดัง “ทรู-ดีแทค” เตรียมควบรวมกิจการ หากจริง จะเป็นที่1 ผู้นำตลาดค่ายมือถือ

ถือว่าเป็นข่าวใหญ่อีกหนึ่งข่าว เฝ้าจับตา 2 ค่ายแบรนด์ดัง “ทรู-ดีแทค” เตรียมควบรวมกิจการ หากเป็นจริงจะก้าวเป็นที่1 ผู้นำตลาดค่ายมือถือ ที่มีจำนวนผู้ใช้มากที่สุดในประเทศ

เมือวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ทางด้านของเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว  โพสต์เกี่ยวกับประเด็นใหญ่ที่เป็นที่พูดถึงในแวดวงสื่อ นั้นคือจากกรณีข่าวลือ บ.ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เจรจาขอซื้อหุ้นใน บ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หากเกิดการควบรวมของทั้งสองค่าย อย่างทรูและดีแทค จะขึ้นแท่นเป็นผู้ให้บริการมือถือเบอร์หนึ่ง เป็นผู้นำตลาดแทน เอไอเอส ที่มีผู้ใช้บริการ 40 กว่าล้านเลขหมาย ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวได้ระบุรายละเอียดดังนี้

รายงานข่าวจากกรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ ระบุ กลุ่มเทเลนอร์ซึ่งมีบริษัทลูกที่เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม คือบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กำลังเจรจากับกลุ่มเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพีกรุ๊ป) เพื่อควบรวมกิจการเข้ากับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทรู

อันจะส่งผลให้เกิดบริษัทใหม่ที่กลายเป็น ‘ผู้นำตลาด’ โทรคมนาคมในประเทศไทย มูลค่าราว 7,500 ล้านดอลลาร์ โดย Refinitiv Eikon data ประเมินว่า ดีแทค มีมูลค่าราว 3,000 ล้านดอลลาร์ ส่วนทรู มีมูลค่าอยู่ที่ 4,500 ล้านดอลลาร์

สำนักข่าวรอยเตอร์อ้างความเห็นของนาย แมดส์ โรเซนดาล นักวิเคราะห์ดอยชต์แบงก์ ระบุ ความตกลงดังกล่าว หากได้รับความเห็นชอบ จะส่งผลให้เกิดบริษัทใหม่ที่มีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในไทยที่ 52 เปอร์เซ็นต์ สูงกว่าผู้นำตลาดในปัจจุบันคือ เอไอเอส ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 44 เปอร์เซ็นต์

มีรายงานว่า เทเลนอร์ กรุ๊ป บริษัทแม่ของดีแทค ได้ชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์แล้วว่า ดีแทคและกลุ่มทรูฯ จะมีการดำเนินกิจการร่วมกันในรูปแบบอีโค พาร์ทเนอร์ ชิพ และคาดว่าจะมีการแถลงความชัดเจนในวันที่ 22 พ.ย.นี้

ขณะที่ ‘ดีแทค’ ส่งหนังสือถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันนี้ ระบุ จะได้ชี้แจงกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามข้อบังคับต่อไป เช่นเดียวกับ ‘ทรู’ ที่มีหนังสือแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เช่นเดียวกัน

ปัจจุบัน ‘ทรู’ มีผู้ใช้งานกว่า 32.0 ล้านเลขหมาย ส่วน ‘ดีแทค’ มีผู้ใช้งาน 19.3 ล้านเลขหมาย หากทั้ง 2 บริษัทควบรวมกัน จะทำให้มีผู้ใช้งานราว 51.3 ล้านเลขหมาย ซึ่งมากกว่าผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือเบอร์ 1 ของตลาดอย่าง ‘เอไอเอส’ ที่ 43.7 ล้านเลขหมาย

สามารถติดตามข่าวสาร และ เรื่องดีๆเกี่ยวกับสุขภาพได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า