สมาคมการพูดภาษาอังกฤษ จับมือ ศธ. จัดแข่งสุนทรพจน์ ภาษาอังกฤษต่อหน้าสาธารณชนระดับชาติ

สมาคมการพูดภาษาอังกฤษ (ประเทศไทย) และกระทรวงศึกษาธิการ จัดแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษต่อหน้าสาธารณชนระดับชาติ ประจำปี 2564

สมาคมการพูดภาษาอังกฤษ (ประเทศไทย) The English-Speaking Union Association (Thailand) หรือ ESU Thailand โดย ดร. ลาลีวรรณ กาญจนจารี นายกสมาคม ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ จัดการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษต่อหน้าสาธารณชนระดับชาติ ประจำปี 2564 ขึ้น เป็นการส่งเสริมการใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารและส่งเสริมการพูดต่อหน้าสาธารณชน โดยจัดแข่งขันคัดเลือกเยาวชนไทยอายุระหว่าง 16-20 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมปลายและอุดมศึกษาทั่วประเทศ เพื่อคัดเลือกตัวแทนประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติ กับเยาวชนกว่า 50 ประเทศชั่วโลก ในระหว่างวันที่ 10-14 พฤษภาคม 2564 ที่ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร โดยจัดขึ้นแบบออนไลน์

สมาคมการพูดภาษาอังกฤษ (ประเทศไทย) ได้จัดการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษต่อหน้าสาธารณชนเป็นประจำทุกปี มาตั้งแต่ปี 2544 ต่อเนื่องมากว่า 20 ปีแล้ว เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนไทยให้มีความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ ผู้ชนะเลิศการแข่งขันจะได้เป็นตัวแทนของประเทศไทยไปเข้าร่วมการแข่งขันกับเยาวชนทั่วโลก ณ สหราชอาณาจักร ตัวแทนประเทศไทยที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันและได้รับตำแหน่งต่างๆ เช่น นางสาวอรภา ช่วยประสิทธิ์ ติดอันดับ 1 ใน 4 รอบชิงชนะเลิศในปี 2544 นางสาวถนอมวงศ์ ภูริสัตย์ ติดอันดับ 1 ใน 8 รอบรองชนะเลิศในปี 2545 และนางสาวกัญญาณัฐ ปีติเจริญ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศลำดับ 2 ในปี 2551

สำหรับการแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ภาษาอังกฤษต่อหน้าสาธารณชนระดับชาติ ประจำปี 2564 รอบชิงชนะเลิศ เพื่อคัดเลือกตัวแทนของประเทศไทย จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2564 ระหว่างเวลา 12.30-16.00 น. ณ ห้องจูบีลี่ บอลรูม ชั้น 11โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ หัวข้อการแข่งขันคือ “The world is bigger and smaller than it’s ever been”

นอกจากนี้สมาคมฯ ยังได้รับพระกรุณาธิคุณจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ประทานโล่รางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน ผู้ชนะจะได้รับโล่และเงินรางวัล พร้อมทุนการศึกษาจากทางสมาคมฯ ในงานนี้ได้รับเกียรติจาก นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มากล่าวโอวาทแก่เยาวชนผู้เข้าร่วมการแข่งขันและมอบโล่รางวัล และการปาฐกถาพิเศษโดย นายธานี ทองภักดี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็น Keynote Speaker ปาฐกถาในหัวข้อการศึกษาของเด็กไทย และ นายพรเสก กาญจนจารี ประธานสมาคม และนางชฎารัตน์ สิงหเดชากุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ และ Mr. Peter Shuler และคณะกรรมการตัดสินผู้ทรงคุณวุฒิ จะได้รับชมวิดีทัศน์ “การเตรียมตัวก่อนแข่งขัน” จาก นางสาวศิรินธร์ จิตคล่องทรัพย์ ผู้ชนะเลิศปี 2563 รายชื่อผู้เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประจำปี 2564 จำนวน 9 คน

ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศได้แก่ นางสาวอมินตา เพิ่มพูนวิวัฒน์ จาก สาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินวิโรฒปทุมวัน รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ นางสาวทยิตา ชัยกิจอุราใจ โรงเรียนประชาคมนานาชาติ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ นางสาวณิชชา สิวีรากร โรงเรียนนานาชาติ โชรส์เบอรี่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

‘บุ้ง ทะลุวัง’ ทรุดหนัก! น้ำหนักลดไปกว่า 20 โล ล่าสุดหน้าท้องหด

อัปเดต! อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดอาหารเข้าวันที่ 61 ค่าโพแทสเซียมตกเหลือ 2.5 จนหลังหุ้มกระดูก แต่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อ

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”

6 ราศี ค้าขายร่ำรวย โชคลาภมั่งมี พร้อมแจกคาถามหาลาภ

มูออนไลน์ by ดวงD เผย ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 6 ราศี ค้าขายร่ำรวย ลาภผลมากมาย กำไรก้อนโต พร้อมแจกคาถาหลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง

ช็อกวงการ! อแมนด้า ประกาศปิดฉากรัก 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ

ปิดฉากรักอีกคู่! อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ประกาศยุติความสัมพันธ์ 6 ปี แฟนหนุ่มอังกฤษ งานนี้ทำเอาแฟนๆ ช็อกกันเป็นแถบ

ทนายตั้ม แขวะแรง! หลังถูกฟ้องหมิ่นประมาท 5 ล้านบาท

ทนายตั้ม เคลื่อนไหว! หลังบิ๊กต่อ ส่งอัจฉริยะ-ทีมทนาย ฟ้องหมิ่นประมาท เรียกเงิน 5 ล้านบาท พร้อมแขวะแรง! ถ้าข่าวไม่ดัง คงไม่มีใครรับทำคดี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า