ธ.ก.ส. เผยเตรียมส่งรายชื่อผู้เสียชีวิตรับเงิน 5,000 บาท โครงการ เยียวยาเกษตรกร.com คืนกระทรวงเกษตรฯ หลังมีรายชื่อโผล่ 109,647 ราย

23 พ.ค. 63 นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง กล่าวหลังการตรวจเยี่ยมสาขา ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.)ที่อำเภอนครไชยศรี จ.นครปฐมว่า กรณีที่มีข่าวว่ากระทรวงเกษตร จะจ่ายเงินเยียวยาโควิดให้กับข้าราชการที่มีอาชีพเสริมเป็นเกษตรกร ประมาณ 91,000 รายนั้น ธ.ก.ส.เป็นผู้รับรายชื่อจากกระทรวงเกษตรเท่านั้น เพื่อนำมาเข้าสู่กระบวนการจ่ายเงิน ซึ่งขอว่าเป็นอาชีพเกษตรกรโดยตรง ถ้าเป็นข้าราชการมีเงินเดือนตอบแทน ก็ไม่เข้าเกณฑ์ ทั้งนี้ตนจะหาเวลาไปหารือกับรมว.เกษตร ในประเด็นดังกล่าว เพราะไม่อยากให้การจ่ายเงินเยียวยาเกิดความซ้ำซ้อน

ส่วนเกษตรกรที่จะได้รับเงินเยียวยาผลกระทบจากโควิด น่าจะมีประมาณ 10 ล้านคน ณ วันที่ 22 พ.ค.นี้ ได้จ่ายเงินเยียวยาโดยโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรแล้ว 3.2 ล้านราย คิดเป็นเงิน 16,000 ล้านบาท

ทางด้าน นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) กล่าวว่า สำหรับการจ่ายเงินเกษตรกร จำนวน 5,000 บาท 3 เดือนนั้น หลังจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตรวจความซ้ำซ้อนในมาตรการเราไม่ทิ้งกันกับกระทรวงการคลัง ระบบประกันสังคม และข้าราชการบำนาญ มีผู้มีได้สิทธิ์ตามเงื่อนไขจำนวน จำนวน 6.77 ล้านราย โดยกระทรวงเกษตรฯ ส่งข้อมูลมาให้ธ.ก.ส.โอนเงินรอบแรกในวันที่ 12 พ.ค.63 แล้ว จำนวน 3.35 ล้านราย และเมื่อตรวจความซ้ำซ้อนกับกระทรวงมหาดไทย พบว่ามีเสียชีวิต 527 ราย ซึ่งเหลือจำนวนที่ธ.ก.ส.โอนเงิน 3.3 ล้านราย และธ.ก.ส.ดำเนินการจ่ายเงินไปหมดแล้วในวันที่ 15-21 พ.ค.ที่ผ่านมา

“ในจำนวน 3.3 ล้านรายรอบแรกมีการโอนไม่สำเร็จอยู่กว่า 100,000 ราย ในจำนวนกว่า 97% ธ.ก.ส.พบว่าเกษตรกรที่ไม่ระบุเลขบัญชีในการโอน จึงอยากฝากให้เกษตรกรไปตรวจสอบสิทธิ์และรีบแจ้งเลขบัญชี ทุกธนาคารในเว็บไซต์www.เยียวยาเกษตรกร.com โดยในจำนวนนี้เป็นผู้เสียชีวิต 527 ราย ทั้งนี้เมื่อรวมกับผู้เสียชีวิตรอบ 2 อีก จำนวน 109,000 ราย จะมีผู้เสียชีวิตรวมทั้งสิ้น 109,647 ราย ซึ่งธ.ก.ส จะส่งรายชื่อคืนกระทรวงเกษตรฯ ให้ไปเคลียร์สิทธิ์ และพิจารณาว่าจะติดต่อให้ทายาทมารับเงินจำนวนนี้แทนได้หรือไม่”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แอลกอฮอล์สูงปี๊ด! ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาซิ่งรถหรู ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก

ลูกชายรัฐมนตรีช่วยฯ เมาแล้วขับ ฝ่าด่านชนแผงเหล็ก โวยตำรวจไม่ให้จับกุม เป่าแอลกอฮอล์พุ่ง 183 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย พยายามทำมาหากิน เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ ภายในสิ้นปี!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เปิดใจ! เผย พยายามทำมาหากิน เพื่อทยอยใช้หนี้สินจำนวน 5 แสนกว่าบาท เชื่อสามารถปลดหนี้ได้ภายในสิ้นปี!

ตร.อังกฤษรู้ตัวมือแทงสาวไทย คาดคนร้ายหนีออกนอกปท.ไปแล้ว!?

จ่อขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน! หลังตร.รู้ตัวมือแทงสาวไทยดับคาแมนชั่นหรู แต่คนร้ายไหวตัวทัน หนีออกนอกประเทศก่อน

หลอนกันทั้งตึก! พบศพผู้ชายสภาพเปลือยกาย นอนอืดอยู่ก้นแทงค์น้ำ

พบศพชายปริศนา นอนเปลือยกาย เสียชีวิตอยู่ในแทงค์น้ำ ย่านมีนบุรี นอนอืดมาแล้ว 2 วัน ตำรวจคาด เมาแล้วร้อน เลยลงไปเล่นน้ำ

“ILLIT” กลายเป็น K-Pop วงแรกที่เข้าสู่ชาร์ต Billboard ด้วยเพลงเดบิวต์

น้องใหม่แห่งปี ILLIT ได้สร้างสถิติมากกว่าหนึ่งรายการบนชาร์ต ‘Hot 100’ ของ Billboard เป็นทีเรียบแล้ว ทำเอาเซอร์ไพร์สขั้นสุด!!

เช็กดวงรายวัน ประจำวันศุกร์ ที่ 19 เมษายน 2567

ดูดวงรายวัน ดวงวันนี้ 19 เมษายน 2567 ดวงประจำวันเกิด ฤกษ์ดี สีมงคล โดย อาจารย์ อรุณวิชญ์ วงศ์จตุพัฒน์ ผ่านแฟนเพจ มหามงคล.คอม
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า