ต่างด้าว พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีตามที่เพจดังรายหนึ่งได้โพสในโลกโซเชียลเกี่ยวกับ ต่างด้าว โพสต์คลิปวีดีโอ TikTok ลักลอบเข้าประเทศไทย เพจดังเตือนให้คนไทยใส่แมสก์ด่วน ซึ่งเป็นประเด็นที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย ว่า

ตม.แนะ คนต่างด้าว ยื่นขออยู่ต่อ-เดินทางออกไทยใน 90 วัน

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยในสถานการณ์การแพร่ระบาด โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้ให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงตามแนวชายแดนของประเทศเพื่อนบ้านที่ติดกับประเทศไทย โดยให้เพิ่มความเข้มในทุกมาตรการอย่างเข้มงวดรัดกุมในทุกจุดพื้นที่

ในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สอดรับนโยบายของรัฐบาล และได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงไปกำชับและขับเคลื่อนทุกหน่วนที่เกี่ยวข้องในการป้องกันการแพร่ระบาดๆ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนที่มีพื้นที่ติดต่อกับชายแดนของประเทศเพื่อนบ้าน

อนุทิน ชื่นชม ระนอง จังหวัดเดียวภาคใต้ที่ไม่พบโควิด 19

โดยได้เน้นย้ำสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ที่มีพรมแดนติดกับชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านในทุกพื้นที่  ให้ประสานการทำงานร่วมกับ ทหาร ปกครอง กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ดำเนินการตามมาตรการและแนวทางปฏิบัติของการป้องกันโรค ตามคำสั่ง ศบค.อย่างเคร่งครัด ดังนี้

เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบ และป้องกันคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ทั้งช่องทาง จุดผ่านแดนถาวร, จุดผ่อนปรนทางการค้า, จุดผ่อนปรนพิศษ และช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดน, สืบสวน หาข่าว การกระทำในลักษณะเป็นขบวนการนำพา เป็นนายหน้า และดำเนินการบังคับใช้กฎหมายและขยายผลไปถึงผู้เกี่ยวข้องทุกราย ทั้งในระดับพื้นที่ และทางสื่อ Social Media เช่น Facebook , Line และสื่อต่าง ๆ ประกอบกับจัดเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวัง ร่วมกันดำเนินการออกตรวจสอบพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างต่อเนื่อง

คนไทยมีหวัง! นายแพทย์ธีระวัฒน์ ชี้วัคซีนจากใบพืชผลิตยา โควิด 19 ได้

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า จากกรณีดังกล่าวที่มีบุคคลต่างด้าว โพสต์คลิปวีดีโอ TikTok ลักลอบเข้าประเทศไทยนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าว ว่ามีการลักลอบเข้ามาจริงหรือไม่ หากตรวจพบว่ามีการลักลอบเข้ามาอย่างผิดกฏหมาย ก็ให้ดำเนินการในส่วนที่ข้องตามกฎหมายต่อไป และห้ามมิให้มีกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจในปกครอง เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเข้าเมืองผิดกฎหมายของคนต่างด้าวหากพบการกระทำผิด โดยจะพิจารณาดำเนินการทางอาญา และทางวินัย อย่างเฉียบขาดทุกกรณี เพื่อควบคุมและป้องกันความเสี่ยง ไม่ให้เกิดการระบาดระลอกใหม่และให้ประเทศไทย ปราศจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในทุกมิติ

ทั้งนี้ หากประชาชนพบเบาะแสหรือมีข้อมูล การลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หรือ ขบวนการลักลอบนำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) หมายเลข 1599 หรือ สายด่วนแจ้ง เหตุด่วนเหตุร้าย หมายเลข 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ทุกคนจะได้ช่วยกัน เป็นหูเป็นตา ดูแลประเทศไทยปลอดจาก เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

เครดิตภาพหมอแล็บแพนด้า

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า