พม. รุดช่วยหญิงชรา ประสาน สถานสงเคราะห์ ดูแลลูกชายป่วยทางจิต

กระทรวงพัฒนาสังคมฯ เข้าช่วยเหลือครอบครัวหญิงชรายากจน ประสาน สถานสงเคราะห์ เพื่อดูแลลูกชายป่วยทางจิต หลังล่ามโซ่ไว้ที่บ้านเกรงได้รับอันตราย

เมื่อวันที่ 16 พ.ย. นางสุภัชชา สุทธิพล รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะโฆษกพม. เปิดเผยถึงกรณีหญิงชราวัย 71 ปี อาศัยอยู่กับลูกชายวัย 27 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช ซึ่งหญิงชราประกอบอาชีพขายผักในตลาดแห่งหนึ่ง และต้องล่ามโซ่ลูกชายไว้ที่บ้าน เกรงว่า ถ้าลูกชายออกมานอกบ้านจะได้รับอันตราย และครอบครัวมีฐานะยากจน ซึ่งบ่อยครั้งต้องอดอาหาร เพราะไม่มีเงิน และลูกชายไม่ได้รับยามากินนานแล้ว เนื่องจากไม่มีเงินในการเดินทางไปรับยาที่โรงพยาบาล จึงอยากให้ลูกชายได้เข้ารับบริการในสถานสงเคราะห์ของหน่วยงานภาครัฐ ที่ย่านอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี

นางสุภัชชา กล่าวว่า ทีม พม. One Home จังหวัดสระบุรี ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและประเมินทางสังคมของครอบครัวดังกล่าว เพื่อให้การช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวงพม. ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า หญิงชราดังกล่าวได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เดือนละ 700 บาท และเข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับเงินเดือนละ 300 บาท ด้านลูกชายได้รับเบี้ยความพิการ เดือนละ 800 บาท

นางสุภัชชา กล่าวว่า กระทรวงพม. ได้ประสานศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งทับกวาง กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) เพื่อให้การรับดูแลลูกชายที่ป่วยจิตเวชเป็นการชั่วคราว ระหว่างรอเข้าสถานสงเคราะห์ของกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) และมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการวางแผนช่วยเหลือหญิงชรา เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีในระยะยาวต่อไป

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า