“วัฒนา”ยันเป็นสิทธิ์เสรีภาพ!หลังลูกสาวขอนุญาตไปร่วม “วิ่งไล่ลุง”

วันที่ 6 มกราคม 2563 นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “Watana Muangsook” ถึงกรณีการบริหารของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และรวมไปถึงกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” โดยระบุว่า…

“หลังจากหมดอำนาจตามมาตรา 44 ที่ใช้ปิดปากประชาชนคนไทยก็ได้รับรู้ข่าวสารทางการเมืองมากขึ้นว่าเกือบ 6 ปีที่ประเทศนี้ถูกยึดอำนาจจนมีการเลือกตั้งและได้รัฐบาลที่มาจากรัฐธรรมนูญที่ออกแบบให้พลเอกประยุทธ์สืบทอดอำนาจต่อได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านเมืองมากมายเพียงใด

หายนะทางที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจของประเทศนับวันจะแก้ไขยากขึ้นตามลำดับ ผลของการบริหารที่ขาดไร้ซึ่งสติปัญญาทำให้กำลังซื้อของคนไทยตกส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้ารายเล็กรายกลางค้าขายไม่ได้เจ๊งตามคนซื้อไปด้วย ผลกระทบที่ตามมาคือโรงงานอุตสาหกรรมต้องลดกำลังการผลิตหรือปิดตัวลงเพราะขายของไม่ได้ทำให้คนตกงาน เมื่อไม่มีการลงทุนก็ยิ่งทำให้เงินบาทแข็งค่าทำให้การส่งออกที่แย่อยู่แล้วกลายเป็นหมดหวังสุดท้ายคือการท่องเที่ยวที่เคยเป็นพระเอกทำเงินให้กับประเทศต้องพังตามไปด้วย

ขณะนี้เครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจของไทยทุกตัวดับสนิทลงแล้วซึ่งผมเชื่อว่าด้วยสติปัญญาของพลเอกประยุทธ์กับพวกที่ทำกันมาแล้วเกือบ 6 ปี ไม่สามารถแก้ไขปัญญาได้ ทางออกเดียวคือต้องหาทีมบริหารหรือรัฐบาลใหม่ที่มาจากประชาชนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นอันจะนำมาซึ่งกิจกรรมทางเศรษฐกิจ แต่ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับนี้หากมีการเลือกตั้งอีกก็จะได้พลเอกประยุทธ์และรัฐบาลบาลเสียงปริ่มน้ำจนต้องมาทางโกงด้วยการซื้อตัว ส.ส. ฝ่ายค้านจนเกิดการเมืองแบบงูเห่าอย่างที่กำลังเป็น

การแสดงออกของประชาชนภายใต้กิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” จึงเป็นเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ สมควรที่ผู้ที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์พึงสำเหนียกจะได้ไม่หลับหูหลับตาหนุนกันต่อไป รวมถึงเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ปิดกั้นการใช้เสรีภาพของประชาชนพึงตระหนักว่าที่กฎหมายกำหนดให้แจ้งการชุมนุมต่อเจ้าหน้าที่ก็เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกให้ กฎหมายไม่ได้ให้อำนาจเจ้าหน้าที่อนุญาตหรือไม่อนุญาตเพราะเป็นเสรีภาพของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ

น้องเฟลูกสาวผมมาขออนุญาตไปวิ่งไล่ลุงด้วยโดยส่งรูปมาให้ผมดูเป็นหลักฐานว่าเตรียมตัวพร้อมแล้ว ผมบอกลูกไปว่าพ่อไม่มีอำนาจจะอนุญาตหรือไม่เพราะเป็นเสรีภาพของลูก ส่วนพ่อไล่คนพวกนี้มานานแล้วเพราะยิ่งอยู่ก็ยิ่งทำให้บ้านเมืองเสียหายแต่ไม่ทราบว่าคนที่ยังหนุนอยู่ตาสว่างหรือยัง”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า