ผบ.ตร. ยกย่อง! ตำรวจ สภ.หลังสวน ปั๊มหัวใจยื้อชีวิตชาวบ้าน

ผบ.ตร. ยกย่อง! ตำรวจ สภ.หลังสวน ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตชาวบ้านถูกไฟฟ้าช็อตนอนหมดสติ ทำการ CPR ก่อนส่งตัวไปโรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์

2 มิ.ย. 63 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึง กรณีที่มีเพจเฟซบุ๊กของ พันตำรวจโทอรุณ ศิริคณินทร์ โพสต์คลิปตำรวจปั๊มหัวใจช่วยชีวิตชาวบ้าน โดยระบุว่า ขอยกย่องตำรวจ สภ.หลังสวน จังหวัดชุมพร ปั๊มหัวใจช่วยเหลือชีวิตชาวสวนทุเรียน ซึ่งขึ้นต้นทุเรียนถูกไฟฟ้าช็อตตกลงมา จนสามารถช่วยชีวิตชาวสวนรายนี้ไว้ได้ นั้น

จากตรวจสอบทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวคือ ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ คีรีเพชร รอง สวป.สภ.หลังสวน และ ส.ต.ต.ภัทรพล หลิวปลอด ผบ.หมู่(ป.) สภ.หลังสวน โดยเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 63 เวลาประมาณ 10.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังออกปฏิบัติงานจับกุมยาเสพติด ในระหว่างที่ควบคุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด กลับสถานีตำรวจ ได้มีพลเมืองดีวิ่งเข้ามาเรียกรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้หยุดรถ แล้วบอกว่ามี นายธงชัย เปรมสวัสดิ์ (ทราบชื่อภายหลัง) ถูกไฟฟ้าช็อตตกจากต้นทุเรียน นอนหมดสติอยู่

เมื่อทราบ ร.ต.อ.อภิเชษฐ์ ฯ และ ส.ต.ต.ภัทรพล ฯ จึงได้รีบวิ่งเข้าไปช่วย ส่วนกำลังที่เหลือได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาอยู่ที่รถ และอีกส่วนหนึ่งได้ขับรถที่ตรวจยึดไว้เป็นของกลางกลับสถานีตำรวจ ซึ่งร.ต.อ.อภิเชษฐ์ ฯ และส.ต.ต.ภัทรพล ฯ ได้ช่วยกันทำ “CPR” จนกระทั่ง นายธงชัย เปรมสวัสดิ์ ที่หมดสติอยู่ สามารถฟื้นหายใจได้ ต่อมากู้ภัยหลังสวนได้มารับตัวนายธงชัย เปรมสวัสดิ์ (ผู้บาดเจ็บ) ส่งโรงพยาบาลหลังสวน และล่าสุดได้ส่งนายธงชัย เปรมสวัสดิ์ ไปรักษาตัวโรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ต่อไป
 
รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ทราบเรื่องดังกล่าง จึงขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย ที่มีจิตอาสา ช่วยเหลือ เอื้อเฟื้อ ประชาชนที่กำลังตกอยู่ในความลำบาก โดยไม่รอช้า แสดงให้เห็นถึงจิตสำนึกของความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษร์ เพื่อให้ประชาชนศรัทธาและเชื่อมั่น โดยขอให้ตำรวจทุกนาย ถือเป็นแบบอย่างที่ดีที่พึงระลึกปฏิบัติ ตามจริยธรรมจรรยาบรรณและอุดมคติตำรวจ เช่น ความกรุณาปรานีต่อประชาชนและใส่ใจความทุกข์ร้อนของประชาชนอยู่เสมอ ประกอบกับ ขอให้นักเรียนนายร้อยตำรวจ นักเรียนนายสิบตำรวจ ที่กำลังศึกษาอบรม ยึดถือเป็นตัวอย่างนำไปปฏิบัติในอนาคตและชีวิตราชการต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจีบจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!

รู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ฝ่าย HR บริษัทไหนกำลังพิจารณาเลือกโปแกรมช่วยทำงานอยู่ ต้องรู้จักสุดยอด HR Software Online ที่ช่วยบริหารงานบุคคลให้ง่ายขึ้น

ระดับพื้นบ้าน เททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ระดับฮวงจุ้ยเททรัพย์เข้าบ้าน ถูกฮวงจุ้ยต้องเป็นแบบไหน ?

เจอตัวแล้ว! หนุ่มป่วยจิตเวช ขับรถไถจากอุดรฯ ไปขอนแก่น พ่อแม่ขอบคุณน้ำใจโซเชียล

พ่อแม่น้ำตาตก! ลูกชายป่วยจิตเวชหายตัวออกจากบ้าน สุดท้ายพบ ลูกขับรถไถจากอุดรฯ ไปเที่ยวห้างขอนแก่น เตรียมนำตัวกลับมารักษา

คนโกงเงิน เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีรกรรมโผล่อีกครั้ง !?

คนที่ขโมยเงินของ เจนนี่ รัชนก กว่าครึ่งล้าน ล่าสุดวีกรรมโผล่ มีคนแฉเจ้าตัวจ้างถ่ายภาพงานแต่งหลักหมื่น สุดท้ายก็กลับไม่ได้รูปสักใบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า