ตำรวจ บุกรวบ! ผู้ต้องหายาเสพติด คา บ้านพักหัวหิน ยึดทรัพย์กว่า 200 ล้าน

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกจับผู้ต้องหายาเสพติด คา บ้านพักหัวหิน ยึดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 200 ล้าน

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำหมายศาลเข้าตรวจบ้านหลังหนึ่ง ใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อจับผู้ต้องคดียาเสพติด รายสำคัญ นั่นคือ นายสว่าง และ นางวันเพ็ญ 2สามีภรรยา หลังสืบทราบว่า เป็นตัวการสำคัญในการสั่งนำยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือ ลงมากระจายสู่ภาคใต้

เมื่อเข้าบ้านพบ นางวันเพ็ญ อยู่ภายในพร้อมคนอื่นเกือบ10 คน เเต่ไม่พบนายสว่าง เจ้าตัว ระบุบางคนเป็นญาติ บางคนเพิ่งรู้จักจากสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เเละมาขออาศัยอยู่ด้วย ยืนยันไม่เกี่ยวข้องยาเสพติด ตัวเองค้าขายของที่ระลึกให้ชาวต่างชาติ บอกเพียงว่าไม่ใช่เจ้าของบ้าน เเต่ช่วยผ่อนจ่าย อยู่มานานกว่า10ปี รับว่าอยู่กินฉันท์สามีภรรยากับนายสว่าง ในฐานะภรรยาคนที่ 3 ปกติอยู่ด้วยกันทุกวัน แต่เมื่อ2-3 วันก่อนสามีไปทำธุระที่จ.ราชบุรี เพื่อขายของ และไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย

ตำรวจไม่เชื่อคำให้การ เนื่องจากพบความเชื่อมโยงระหว่างกลุ่มผู้ขนยาเสพติดที่ถูกจับก่อนหน้านี้ ในจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมยาบ้า กว่า 5 ล้านเม็ด เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา และยังพบเส้นทางการโอนเงินและติดต่อทางโทรศัพท์ ระหว่างนางวันเพ็ญ กับกลุ่มผู้ต้องหาอีกด้วย

ขณะที่นายสว่าง สามีที่ เป็นชาวไทยภูเขาเผ่าม้ง ที่เคยอาศัยอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือเองผันตัวมาทำหน้าที่โบรกเกอร์ สั่งยาเสพติดเเละจัดหาทีมขนลำเลียงได้ เพราะรู้เส้นทางเป็นอย่างดี ก่อนที่ 2 ปี นี้ ตัวนายสว่าง จะย้ายถิ่นฐานมาอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเปิดร้านขายของทุกอย่าง 20 บาทบังหน้า

ก่อนหน้านี้ ตำรวจเคยพบความเชื่อมโยงกับแก๊งค์ค้ายาเสพติด จึงอายัดทรัพย์สิน นายสว่างกว่า 90 ล้านบาท ไว้ตรวจสอบ ตั้งแต่เมื่อปี 2558 แต่พยานหลักฐานไม่เพียงพอที่จะเอาผิด ทรัพย์สินทั้งหมดจึงถูกคืนให้กับนายสว่าง เป็นที่มาให้ชุดสืบสวนเฝ้าติดตามพฤติกรรมนายสว่างเรื่อยมา ก่อนพบว่า ช่วง ระยะ 2 ปี ธุรกิจร้านขายของทุกอย่าง 20 บาทของนายสว่างมีเงินหมุนเวียนมากผิดปกติ หนึ่งในจุดผิดสังเกต พบว่าเงินดังกล่าวถูกนำไปสร้างอาคารพาณิชย์ มูลค่ากว่า 45 ล้านบาทเลยทีเดียว

ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐาน จนกระทั่งครั้งนี้สามารถออกหมายจับนายสว่างพร้อมภรรยาและลูกชายอีก 2 คนที่มีความเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดได้

ปฎิบัติการวันนี้ ตำรวจกระจายกำลังลงพื้นที่ 4 จังหวัด 30 เป้าหมาย คือจังหวัด เชียงใหม่ 22 เป้าหมาย เชียงราย 1 เป้าหมาย กรุงเทพ 1 เป้าหมาย และประจวบคีรีขันธ์ อีก 6 เป้าหมาย พบอีกว่าเครือข่าย ของนายสว่างมีทรัพย์สินจำนวนมาก ทั้ง บ้านหรู 24 หลัง อาคารพาณิชย์ 5 คูหา โฉนดที่ดิน 12 แปลง รถยนต์ 22คัน และจักรยานยนต์ 27 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 200 ล้านบาท โดยทรัพย์สินทั้งหมด มีการแบ่งชื่อผู้ครอบครอง เป็นเครือญาติ ของนายสว่างทั้งหมด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า