เมื่อร้านเฟอร์นิเจอร์สุดคูลอย่าง IKEA จับมือกับดีไซน์เนอร์ชื่อดังขวัญใจเด็กแนว Virgil Abloh ผลิตคอลเลกชันMARKERAD ทำให้ราคาสินค้าที่ขายต่อพุ่งสูงกว่าราคาจริง 15 เท่า
สำหรับคอลเล็คชั่น MARKERAD/มาร์เคียรัด จากอิเกียที่ได้ร่วมงานกับครีเอทีฟชื่อดังระดับโลก Virgil Abloh ดีไซเนอร์แนวสตรีทแฟชั่นแบรนด์ OFF-WHITE ซึ่งวางจำหน่ายวันแรกเมื่อวานนี้(31 ต.ค.) 62 เฉพาะที่อิเกีย บางนา และอิเกีย บางใหญ่
โดยสินค้ามีจำนวนจำกัด ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้รายการละ 1 ชิ้น ยกเว้นเก้าอี้ที่ซื้อได้ไม่เกิน 4 ตัว และหากลูกค้าต้องการซื้อสินค้ามากกว่าจำนวนที่กำหนดไว้ต้องต่อคิวใหม่
ด้วยความนิยมและเงื่อนไขการซื้อที่จำกัดทำให้สินค้าขายหมดเกลี้ยงภายใน 3 ชั่วโมง และตัวสินค้าก็กลายเป็นกระแสแรร์ไอเท็มบนโลกออนไลน์ขึ้นมาทันที
สื่งที่ตามมาคือผู้ที่มีโอกาสได้ซื้อสินค้าในรอบปกติ นำสินค้ามาขายต่อในช่องทางออนไลน์ด้วยราคาเพิ่มขึ้นถึง 15 เท่า เช่น ภาพโมนาลิซ่าราคาปกติ 2,290 บาทมีราคาสูงถึง 33,000 บาท ถุงใส่ของ 2 ขนาดราคา 399 และ 499 บาท สูงถึง4,900 บาท
ขอบคุณภาพ IKEA