เพจเฟสบุ้ค มูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ชี้แจงกรณีการแจก กล่องแบ่งปัน โครงการอาสามาเยี่ยม ว่า อธิบายแจ้งระบบการลงทะเบียน เพื่อป้องกันเว็บล่ม เนื่องจากมีผู้ลงทะเบียนเข้ามาจำนวนมาก

เมื่อถึงเวลา 10.00 น. ระบบจะเปิดให้ผู้ลงทะเบียน สามารถกดเข้าหน้าเพจลงทะเบียน โดยตั้งค่า ให้ 300 คนแรกที่กดเข้ามา สามารถรับสิทธิ์ลงทะเบียนได้ และทันทีที่เข้ามาครบ 300 คนตามจำนวน ระบบจะปิดอัตโนมัติ เพื่อป้องกันไม่ให้ระบบเซิร์ฟเวอร์ล่ม ทำให้ระบบภายในส่วนอื่นๆ ของมูลนิธิล่มตามไปด้วย

วิธีการลงทะเบียนรับ กล่องแบ่งปัน โครงการอาสามาเยี่ยมของ มูลนิธิกระจกเงา
https://www.brighttv.co.th/news/social/box-share-the-mirror-foundation

สถานการณ์ขณะนี้มีผู้รอหน้าเพจ เพื่อกดลงทะเบียนพร้อมกันในเวลา 10.00 น. เป็นจำนวนเฉลี่ย 6,000 กว่ารายต่อวัน ทำให้มีผู้ต้องการลงทะเบียน แต่ไม่สามารถเข้ามาในระบบได้จำนวนมาก ในกรณีนี้มูลนิธิกระจกเงา แนะนำให้ผู้ลงทะเบียน รอลงทะเบียนวันถัดไป ซึ่งมูลนิธิเปิดให้ลงทะเบียนตลอดทั้งเดือน วันละ 300 กล่อง รวมแล้วเป็นจำนวน 9,000 กล่อง

มีผู้ถามเข้ามาจำนวนมาก ว่าเหตุใดจึงไม่เปิดให้ลงทะเบียนแบบไม่จำกัดจำนวน ตอบว่า เพราะมูลนิธิมีทรัพยากรจำกัด ขณะนี้แม้จะมีผู้บริจาคเข้ามาแต่ยังเป็นจำนวนที่ น้อยกว่าความต้องการ หรือความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 อยู่มาก ทำให้มูลนิธิต้องจำกัดจำนวนผู้ลงทะเบียน ตามศักยภาพองค์กร คือ 300 กล่องต่อวัน

และเหตุที่เปิดให้ลงทะเบียนรายวันแทนที่จะลงทะเบียนรอบเดียวให้เต็มโควต้านั้น เพื่อขยายโอกาส ความเท่าเทียมให้กับผู้ไม่พร้อม ให้สามารถมีโอกาสลงทะเบียนใหม่ได้ในทุกวัน ตลอดระยะเวลา 1 เดือน โดยผู้ที่ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว จะไม่สามารถลงทะเบียนได้อีก เพื่อเปิดโอกาสให้ครอบครัวอื่น ที่ลงทะเบียนไม่ทันในวันแรกๆ

มูลนิธิกระจกเงาขอสงวนสิทธิ์ในการกำหนดวิธีการช่วยเหลือ ในรูปแบบที่ทีมงานได้ออกแบบร่วมกัน โดยยึดเอาประสบการณ์ที่เปิดให้ความช่วยเหลือในเฟสที่ 1 เมื่อเดือนเม.ย.-พ.ค. มาพัฒนาและคำนึงถึงประโยชน์ของส่วนรวมเป็นที่ตั้ง

อย่างไรก็ตามมูลนิธิกระจกเงาเป็นเพียงองค์กรหนึ่ง ที่เสนอตัวเข้าช่วยเหลือผู้ที่กำลังเดือดร้อน และสามารถช่วยบรรเทาความทุกข์ยากได้ในระดับนึง เท่าที่ศักยภาพขององค์กรจะสามารถทำได้

ดังนั้นหากคุณกำลังหงุดหงิด ท้อแท้ อึดอัดคับข้องใจกับการลงทะเบียนที่ยังไม่สำเร็จ โปรดทราบว่า เราไม่ได้นิ่งนอนใจ รับรู้ความเดือดร้อนนั้น กำลังช่วยเหลือคุณอยู่เช่นเดิม และต้องการกำลังใจจากคุณเช่นกัน

ถาม….ทำไม 1 นาที การลงทะเบียนจึงครบ 300 คน ?

ตอบ…โปรแกรมลงทะเบียนได้ออกแบบให้คนที่กดเข้าแบบฟอร์ม 300 คนแรกได้มีสิทธิ์ในการลงทะเบียนโดยไม่ต้องกังวลเรื่องเวลาในการกรอกข้อมูล บางคนใช้เวลาครึ่งชั่วโมงก็สามารถลงทะเบียนได้ เมื่อระบบพบว่ามีผู้เข้าถึงแบบฟอร์มแล้ว 300 คนระบบจึงปิดไม่ให้ผุ้อื่นสามารถเข้าถึงแบบฟอร์มลงทะเบียนได้ นั่นคือเหตุผลว่าภายใน 1 นาทีการลงทะเบียนจึงเต็ม

ถาม….ทำไมไม่เปิดให้ลงทะเบียนทีเดียวจนครบเป้าหมาย 9,000 คน (300X_30 วัน)

ตอบ….เพราะหากเปิดให้ลงทะเบียนทีเดียว ระบบจะล่มและแทบจะลงทะเบียนไม่ได้เลย จากข้อมูลสถิติเราพบว่ามีความพยายามเข้าถึงแบบฟอร์มลงทะเบียนภายใน 30 นาทีแสนกว่าครั้ง ถ้าความต้องการเหล่านี้พยายามลงทะเบียนในฐานข้อมูลระบบจะล่มทั้งหมด

นอกจากนั้นการลงทะเบียนวันละ 300 คน จะทำให้ไม่มีผู้ตกค้าง สามารถเคลียร์และจัดส่งกล่องแบ่งปันได้วันต่อวัน หากดูจากการลงทะเบียนรอบแรกกว่า 13,700 ราย มูลนิธิใช้เวลาไปเดือนกว่าจึงสามารถส่งได้ทั้งหมด และระหว่างนั้นมีผู้ติดตามกล่องจำนวนมากว่าเมื่อไหร่จะจัดส่งเสียที เพราะลงทะเบียนเสร็จไปตั้งนานแล้ว

มูลนิธิกระจกเงา ยืนยันว่ากล่องแบ่งปันคือรูปธรรมของการส่งความปราถนาดีถึงผู้ที่ยังเดือดร้อนอยุ่ในขณะนี้ และเราได้ทำสิ่งที่เราสัญญาไว้อย่างสุดความสามารถ และจะดำเนินการต่อไปจนกว่าภาระกิจนี้จะสิ้นสุดลง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า