ม.มหิดล ยืนยันพบ นักศึกษาติดเชื้อโควิด-19 สั่งฆ่าเชื้อด่วน

ม.มหิดล แถลงยืนยันพบ นักศึกษาติดเชื้อ โควิด-19 ให้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ดูแลแล้ว พร้อมสั่งทำความสะอาดพื้นที่

14 มี.ค. 63 เพจเฟซบุ๊ก Faculty of Environment and Resource Studies, MU โพสต์ภาพคำแถลงของอธิบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เรื่องผลการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ของนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล โดยระบุว่า

เนื่องด้วยวันที่ 13 มี.ค. 2563 เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขดำเนินการสอบสวนทางระบาดวิทยา ได้ติดต่อนักศึกษาของมหาวิทยาลัยมหิดล เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากพบอยู่ข่ายต้องสงสัยว่าอาจมีการสัมผัสจากบุคคลที่ติดเชื้อ ซึ่งอยู่ภายนอกมหาวิทยาลัย

จากผลการตรวจสอบตามขั้นตอน ได้รับการแจ้งยืนยันว่านักศึกษาติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ขณะนี้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลได้รับนักศึกษาคนดังกล่าวไว้ในการดูแลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้แอดมินเพจได้ระบุข้อความว่า สืบเนื่องจากการขยายผลของผู้ติดเชื้อนอกมหาวิทยาลัย ตามการสอบสวนทางระบาดวิทยา ผลการตรวจพบว่านักศึกษาติดเชื้อโคโรน่าจริง ทั้งนี้นักศึกษาผู้นั้นอาศัยอยู่บ้านและเดินทางโดยรถยนต์ ขณะนี้ได้เรียกผู้ใกล้ชิดและกลุ่มเพื่อนเข้ารับการตรวจแล้ว และได้ทำความสะอาดส่วนงาน พื้นที่ที่นักศึกษาเข้าใช้บริการและดำเนินการปิดส่วนงานนั้นแล้ว

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นอกเหนือส่วนงานคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้ดีนะคะ กินร้อน ช้อนส่วนตัว ล้างมือ 20 วิ หลีกเลี่ยงที่ชุมชนค่ะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว

ยิว ฉัตรมงคล ฟาดแรง! ปม เจนนี่ โดนฉกเงินครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก

ยิว ฉัตรมงคล โพสต์ฟาดแรง! ปมภรรยา เจนนี่ รัชนก โดนคนใกล้ตัวฉกเงินจำนวนครึ่งล้าน ลั่น เจอแต่คนหน้าไหว้หลังหลอก แถมยังแทงข้างหลัง

หนุ่มใหญ่คล้ายเมา ขับฟอร์จูนเนอร์ป้ายแดง พุ่งชนทะลุเข้าบ้านพังยับ

หนุ่มใหญ่อารมณ์ดี!? ขับฟอร์จูนเนอร์ พุ่งทะลุชนบ้าน ย่านสวนสยาม คล้ายเมาไม่ได้สติ พูดจาวกวน ก่อนบอกเจ้าของบ้านว่าจะรับผิดชอบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า