วันนี้ (28.ก.ย.) ร้านอาหารชาบูในจังหวัดยะลา ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กของร้านชื่อ “Makishi – มากิชิ” โดยระบุถึงปัญหาของแอพเป๋าตังค์ที่ลูกค้ามาใช้งาน 10 บิล แต่ยอดเงินเข้าแอพทางร้านแค่ 7 บิล ซึ่งหายไป 3 บิล และไม่สามารถตรวจสอบได้
โพสต์ระบุว่า…
“(มาใช้จริง 10บิล มียอดเงินเข้าแอพร้านค้าจริงแค่ 7 บิลส่วน 3 บิลที่เหลือไม่มียอดเงินเข้า)
วันศุกร์27/9/62
เริ่มใช้โครงการชิมช้อปใช้วันแรก
มีผู้สนใจมาใช้บริการโครงการชิมช้อปใช้
เมื่อเช็คบิล
ปรากฎว่าเงินหักจากแอพเป๋าตังค์ของลูกค้า แต่ เงินไม่เข้าแอพของร้านค้า
(มาใช้จริง10บิล มียอดเงินเข้าแอพร้านค้าจริงแค่7บิลส่วน3บิลที่เหลือไม่มียอดเงินเข้าและไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้เลย)
เมื่อทางร้านตรวจสอบไปยังบัญชีธนาคาร ปรากฎว่าเงินยังไม่เข้าบัญชีและได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ธนาคาร ได้ความว่า เงินจะเข้าบัญชีอีกวันทำการปกติของธนาคาร นั่นก็คือวันจันทร์ และทางร้านไม่สามารถตรวจสอบได้เลยว่าเงิน3บิลที่เหลือที่ไม่เข้าแอพของร้านจะเข้าบัญชีหรือเปล่า
ทางร้านกราบขอบพระคุณลูกค้าทุกท่านมากค่ะที่สนใจและเลือกมาใช้บริการชิมช้อปใช้ที่ร้านมากิชิแต่ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ทางร้านขออนุญาตยกเลิกการเข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้จนกว่าจะมั่นใจในระบบจ่ายเงินคืนร้านค้า และต้องกราบขออภัยลูกค้าทุกท่านมากค่ะหากท่านใดเดินทางมาในวันนี้(วันเสาร์)เพื่อมาใช้บริการชิมช้อปใช้ ทางร้านรู้สึกเสียใจอย่างมากที่จะแจ้งเรื่องนี้แก่ลูกค้าทุกท่านทราบและขอความกรุณาเห็นใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนะค่ะ
”