การไฟฟ้านครหลวง อัพเดทการคืน เงินประกันค่าไฟฟ้า หากผู้ใดยังไม่ได้รับเงินคืน โปรดตรวจสอบ ข้อมูลรายละเอียดการรับเงินอีกครั้ง
ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ได้เปิดให้ลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าผ่านช่องทางออนไลน์ ร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2256 3333 และล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้ได้รับเงินแล้วประมาณ 2.22 ล้านรายการ คิดเป็นจำนวนเงินกว่า 5,865 ล้านบาท
การตรวจสอบสถานะการขอคืนเงิน รวมถึงตรวจสอบรหัสการยืนยันการรับเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ผู้ลงทะเบียนสามารถทำได้ที่ https://measy.mea.or.th ในฟังก์ชันตรวจสอบเรื่อง โดยกรอกรหัสประจำตัวประชาชน หรือรหัสประจำตัวผู้เสียภาษี พร้อมกับหมายเลขรับเรื่อง 10 หลัก
ทั้งนี้สำหรับผู้ลงทะเบียนที่ยังไม่ได้รับสิทธิ์ เนื่องจากระบบมีการประมวลผลเป็นเวลานาน หรือถูกปฏิเสธจากระบบ MEA ชี้แจงว่า พบสาเหตุมาจากการผิดเงื่อนไขต่างๆ ดังนี้ 1.ลงทะเบียนผิดองค์กร 2.เป็นผู้ไม่มีสิทธิ์ในเงินประกัน 3.รับเงินผ่านบัญชีธนาคารที่ชื่อไม่ตรงกับผู้วางเงินประกัน 4.รับเงินผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเบอร์โทรศัพท์ และ 5.ระบบคืนเงินประกันผ่านทางเซเว่น อีเลฟเว่น แล้ว แต่ผู้ขอคืนเงินประกันยังไม่ไปรับเงิน
อย่างไรก็ตาม เงินประกันการใช้ไฟฟ้าที่ MEA คืนให้ อาจมียอดเงินที่ได้รับคืนไม่ตรงกับยอดเงินที่เคยวางเงินประกันไว้ เนื่องจาก MEA ได้คืนเงินประกันพร้อมดอกเบี้ย ในอัตราดอกเบี้ยออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทย ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2563 เป็นต้นมา ซึ่งเหตุนี้อาจทำให้ผู้ลงทะเบียนขอเงินคือเข้าใจผิดได้ว่ายังไม่ได้รับเงินประกันคืน
MEA ได้เริ่มคำนวณดอกเบี้ยจากเงินประกันการใช้ไฟฟ้าในรอบใหม่คืนให้ในคราวเดียวกัน แต่สำหรับผู้ที่ยังไม่ขอคืนเงินประกัน MEA จะคำนวณดอกผลให้ต่อเนื่องจนกว่าผู้ใช้ไฟฟ้าจะมีการขอคืนเงินประกันนั้นๆ จึงขอให้ผู้รับเงินประกันการใช้ไฟฟ้าตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดการรับเงินอีกครั้ง
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เช็กเลย 3 ขั้นตอนง่ายๆ วิธีรับ เงินประกันค่าไฟฟ้า ที่เซเว่น https://www.brighttv.co.th/news/social/refun-electricity