เอาจริง! “สมศักดิ์” ตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจคุมนักโทษฆาตกรโรคจิต

สมศักดิ์ รมว.ยุติธรรมสั่งตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจควบคุมนักโทษโรคจิตและผู้กระทำผิดทางเพศ ก่อนปล่อยตัว พร้อมส่งรายชื่อให้ตำรวจในท้องที่เตือนประชาชน

เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2562 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า หลังเกิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่องจากคดีความผิดทางเพศ หรือฆาตกรโรคจิต หรือ Sex offender ตนได้มีมาตรการเร่งด่วนในการดำเนินการควบคุมติดตาม โดยจะมีการตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจ ซึ่งจะประกอบไปด้วย กรมคุมประพฤติ กรมราชทัณฑ์ ดีเอสไอ และจะขอความร่วมมือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ให้แจ้งเบาะแสของคนที่มีปัญหาลักษณะดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนทราบผ่านทางสถานีตำรวจต่างๆ โดยเฉพาะผู้ที่มีหมายจับ หรือ ถูกตามตัวอยู่ รวมถึงผู้ใกล้พ้นโทษซึ่งกำลังจะถูกปล่อยตัว โดยจะมีการรวบรวมรายชื่อทั้งหมดส่งไปยังสถานีตำรวจ ก่อนที่จะมีกฎหมายสมบูรณ์แบบมาบังคับใช้ และจะเห็นเป็นรูปธรรมในช่วงต้นปี 2563

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ต้องขังในเรือนจำนั้น จะเน้นที่การสร้างอาชีพเป็นหลัก เมื่อพ้นโทษออกมาแล้วจะได้มีอาชีพ ไม่กลับไปก่ออาชญากรรมอีก ส่วนการแก้ไขปัญหาความแออัดในเรือนจำ จะให้นักโทษสร้างเตียงนอนอีกอีกชั้นหนึ่ง เพื่อลดความแออัด ซึ่งไม่ต้องก่อสร้างเรือนจำเพิ่มให้เปลืองงบประมาณ ปัจจุบันมีเรือนจำทั่วประเทศ 134 แห่ง ถือว่ามากพอแล้วหากเราสร้างเตียงนอน 2 ชั้นได้ จะเพิ่มที่นอนได้อีกเกือบ 1 แสนคน โดยใช้งบประมาณเพียง 200 ล้านบาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังต้องมีการปรับปรุงเรื่องคุณภาพอาหารในเรือนจำให้มีคุณภาพ ซึ่งตนจะขอให้มหาวิทยาลัยต่างๆที่เชี่ยวชาญเข้าไปช่วยตรวจสอบปัญหาดังกล่าวแล้วแล้ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“อีซอ IVE” กลายเป็น MC คนใหม่ในรายการ Inkigayo ทางช่อง SBS

สุดยอด! เมื่อน้องเล็กของเรา “อีซอ IVE” ได้เป็นพิธีกรคนใหม่ในรายการเพลงสุดฮิตของเกาหลีใต้อย่าง Inkigayo ทางช่อง SBS

อัปเดตอาการ! ออฟฟี่ แม็กซิม ร่างกายซีกขวามีแรง แต่ยังต้องช่วยพยุงเดิน

แฟนหนุ่มอัปเดตอาการ! ออฟฟี่ แม็กซิม กลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว เผยร่างกายซีกขวามีแรง แต่ยังต้องช่วยพยุงเดินเพื่อทำกายภาพ

ทาสแมวต้องรู้! เชื้อรา-กลากแมว ติดสู่คนได้ แพทย์แนะควรระวัง

หมอเตือนระวัง “เชื้อรา-กลากแมว” สามารถติดต่อสู่คนได้ หากถูกแมวติดเชื้อข่วนกัดหรือสัมผัสผิวหนัง แนะควรหมั่นดูแลสุขภาพน้องแมว

นักธุรกิจสาว ร้องคลินิกดัง เลเซอร์ขนเพชร ทำมิจิไหม้!!

คลินิกดังย่านรังสิต ปัดความรับผิดชอบ หลัง ทำเลเซอร์ขนเพชร จน อวัยวะเพศลูกค้าไหม้ติดเชื้อ – ด้านลูกค้าร้องสื่อ คาดเป็นหมอเถื่อน

สุดเหี้ยม! ผัวคลั่งแทงเมียดับ ก่อนจับลูกชายวัย 9 ขวบ แขวนคอพร้อมตัวเอง

โหดเกินมนุษย์ ผัวคลั่งจับได้ว่าเมียมีชู้ เอามีดแทงดับ ก่อนจับลูกแขวนคอ แล้วปลิดชีพตัวเองตายตาม หนีความผิด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า