หม่อมเต่า ห่วงแรงงานเสียชีวิต หลังนั่งร้านถล่มที่ภูเก็ต สั่งตรวจสอบและช่วยเหลือ

หม่อมเต่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ห่วงใยแรงงานเสียชีวิต เหตุนั่งร้านถล่ม จ.ภูเก็ต สั่งหน่วยงานพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมช่วยเหลือตามภารกิจ

วันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยถึงกรณีเกิดเหตุอาคารก่อสร้างปั้มน้ำมันคาลเท็กซ์ นั่งร้านถล่มทับคนงานเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่21 ที่ผ่านมา ว่า กระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยแรงงานกับกรณีเหตุการณ์ดังกล่าว ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ประสานงานกับผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่ญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมทั้งให้การช่วยเหลือเยียวยาตามขั้นตอนเพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย

     นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เผยว่า สำนักงานประกันสังคมจังหวัดภูเก็ตได้ลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า เหตุเกิดที่หมู่ที่ 2 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต บริเวณชั้น 2 ของอาคารทรุดตัวพังถล่มลงมาทับคนงาน 9 ราย ทำให้ลูกจ้างเสียชีวิต 7 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นลูกจ้างจากผู้รับเหมาจำนวน 3 งาน ได้แก่ ช่างไฟฟ้า ช่างอลูมิเนียม และช่างก่อสร้าง ซึ่งบริษัท เดอะ บลู สเตชั่น จำกัด เป็นผู้ว่าจ้างมาดำเนินการก่อสร้าง สำนักงานฯ ตรวจสอบแล้วพบว่า ลูกจ้างของผู้รับเหมาทุกรายไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตน ซึ่งสำนักงานฯ จะได้ดำเนินการเชิญนายจ้างและผู้รับเหมามาให้ข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามพระราชบัญญัติกองทุนเงินทดแทนต่อไป

    นายทศพล กล่าวต่อว่า การให้ความช่วยเหลือลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นคนไทย 1 ราย และเมียนมา 1 ราย ซึ่งนำเข้าตาม MOU จะได้รับค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงวงเงิน 50,000 - 2,000,000 บาท ค่าทดแทนกรณีหยุดงาน 70 เปอร์เซ็นต์ของค่าจ้างสูงสุดที่ 1 ปี หากถึงขั้นทุพพลภาพจะได้รับเงินทดแทนรายเดือน 70 เปอร์เซนต์ของค่าจ้างตลอดชีวิต ส่วนผู้เสียชีวิต 7 ราย เป็นคนไทย 4 ราย และเมียนมา 3 ราย เป็นแรงงานที่นำเข้าตาม MOU 1 ราย และถือบัตรชมพู 2 ราย ซึ่งแรงงานต่างด้าวทั้ง 4 ราย เป็นลูกจ้างของ หจก.อันดามัน ดีไซน์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น 

    ทั้งนี้ ทายาทจะได้รับค่าทำศพ 100 เท่าของอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ  33,000  บาทจ่ายให้กับผู้จัดการศพ เงินทดแทนกรณีเสียชีวิตจ่ายให้กับทายาท 70 เปอร์เซนต์ของค่าจ้าง 10 ปี นอกจากนี้ ยอดเงินที่จ่ายให้กับผู้ที่เสียชีวิตรายละ 720,720 บาท ทั้งหมด 7 ราย จ่ายรวมทั้งสิ้น 5,045,040 บาท ซึ่งคิดจากฐานค่าจ้างขั้นต่ำ ทั้งนี้ยังไม่รวมค่ารักษาพยาบาลและค่าหยุดงานจากผู้บาดเจ็บอีก 2 รายที่รักษาตัวในโรงพยาบาล

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า