นมตรามะลิ แจ้งจับเพจโพสต์โจมตี ใส่ร้ายสินค้าไม่ได้คุณภาพ-มีสารกันบูด

นมตรามะลิ ร้องกองปราบ เอาผิดเพจเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อมูลบิดเบือน มุ่งโจมตี สินค้าไม่ได้คุณภาพ อ้างตรวจพบเจอสารกันบูด เชื่อทำเป็นขบวนการ

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นางสุดถนอม กรรณสูต รองกรรมการผู้จัดการบริษัทมะลิกรุ๊ป 1962 จํากัด หรือ “นมข้นตรามะลิ” พร้อมนายอิษวัต สุจิมนัสกุล ที่ปรึกษาบริษัทเดินทางเข้าพบพ.ต.ท.ชลิต ทิพย์ธำรง รอง ผกก.สอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง

โดยแฟนเพจเฟสบุ๊กดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความโจมตีสินค้านมตรามะลิ ใจความระบุว่า ตรวจพบกรดเบนโซอิกในปริมาณน้อยกว่า 30 มิลลิกรัมต่อกิโลกรัม ซึ่งสอดคล้องกับผลตรวจของสำนักงานคณะกรรมการอาหาร และยา ที่ตรวจพบกรดเบนโซอิก ในนมข้นหวาน “ตรามะลิ” แบบหลอดในปริมาณน้อยกว่า 20 มิลลิกรัมต่อกิโลกรัม พร้อมแนบเอกสารผลตรวจผลิตภัณฑ์ประกอบ โดยเรียกร้องให้ระงับการผลิต และการวางจำหน่ายชั่วคราว หรือเก็บคืนผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของนมตรามะลิ เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค

นายอิษวัต กล่าวเล่าเหตุการณ์ดังกล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์นมตรามะลิได้ถูกเพจเฟซบุ๊กดังพยายามโจมตีดิสเครดิตด้วยการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จเกี่ยวกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์นมตรามะลิ โดยเพจดังกล่าวอ้างว่านมตรามะลิไม่ได้คุณภาพมีแบคทีเรียและสารกันบูดปนเปื้อน ซึ่งไม่เป็นความจริง

นอกจากนี้เพจดังกล่าวยังได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ให้เข้ามาตรวจคุณภาพและมาตรฐานการผลิต ซึ่งเมื่อหน่วยงานต่างๆเข้ามาตรวจสอบก็ไม่พบความผิดปกติตามที่เพจกล่าวอ้างแต่อย่างใด ซึ่งทาง อย. เองยังมีการออกหนังสือยืนยันคุณภาพของผลิตภัณฑ์นมตรามะลิว่าเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน GMP ตามกฎหมาย ไม่พบกรดเบนโซอิก ที่จะก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย

นายอิษวัต กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ได้เข้าไปร้องทุกข์ต่อ  บก.ปอท.ให้ช่วยสืบสวนเบื้องต้นแล้ว  เบื้องต้นพอจะระบุตัวกลุ่มคนผู้ไม่หวังดีแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ขอให้ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน และเพื่อให้คดีดังกล่าวคืบหน้ามากที่สุดจึงได้มาร้องทุกข์ยังกองปราบช่วยตรวจสอบอีกทาง ทั้งนี้ ตนยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด พร้อมฝากเตือนไปยังกลุ่มผู้ไม่หวังดี ทั้งหลายว่าให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวเสียด้านพนักงานสอบสวนกองปราบเบื้องต้นได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องเพื่อนำไปประกอบการพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐาน ก่อนส่งเรื่องต่อยังผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า