กรณี ทราเวลบับเบิ้ล หมอธีระ รศ.นพ. ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กถึงกรณี 28 มิถุนายน 2563 โดย รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และรศ.ดร.พญ.ภัทรวัณย์ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

ดีใจครับ วันนี้ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทำให้เรามียอดรวมเท่าเดิม 3,162 คน วันนี้สถานการณ์การระบาดทั่วโลกยังรุนแรง ติดเชื้อเกิน 10 ล้าน ตายไปเกิน 5 แสนคนแล้ว 4 อันดับแรกยังคงเดิม อเมริกา บราซิล รัสเซีย อินเดีย คาดว่าอีก 7 วัน อินเดียจะแซงรัสเซียขึ้นมาเป็นอันดับ 3

การจัดการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในประเทศไทยนั้น ถือเป็นความเสี่ยงที่สูงที่สุด ซึ่งต้องพิจารณาในช่วงเวลาที่เหมาะสม รัฐควรปลดล็อคกิจการต่างๆ ในประเทศที่เสี่ยงสูงจนครบ และรอติดตามผล 2-4 สัปดาห์ และดำเนินนโยบายไทยเที่ยวไทยให้คนไทยได้เดินทางท่องเที่ยวก่อน โดยติดตามผล 4 สัปดาห์ให้แน่ใจว่าสถานการณ์ในประเทศนิ่งและพร้อมที่จะรับความเสี่ยงระดับสูงสุด ทั้งนี้ต้องดูสถานการณ์การระบาดของโลกควบคู่ไปด้วย หากรุนแรง อาจต้องเลื่อนไปก่อน ทั้งนี้หากดูตอนนี้ ควรเลื่อนไปอีกราว 3 เดือนเป็นอย่างน้อย
การเปิดรับนักท่องเที่ยว จำเป็นต้องอนุญาตให้ประเทศที่คุมการระบาดได้จริง มีระบบติดตามการเปลี่ยนแปลงที่ไวพอที่จะสามารถปรับนโยบายการเข้าเมืองได้ทัน ชาวต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทยจะต้องปฏิบัติตามระเบียบที่รัฐบาลไทยกำหนดอย่างเคร่งครัด

ก. ระบบการจัดการท่องเที่ยวแนวใหม่ ควรเป็นแบบ All-inclusive Managed Package ให้อยู่ในลักษณะการท่องเที่ยวเชิงกำกับ (Regulated tourism) ดังนี้

1 ก่อนอนุญาตให้เดินทางเข้าราชอาณาจักร นักท่องเทียวจะต้องได้รับการตรวจคัดกรองทางห้องปฏิบัติการด้วยวิธี RT-PCR ได้ผลเป็นลบ และจะต้องตรวจติดตามการตรวจทางห้องปฏิบัติการอีกครั้งในวันที่จะเดินทางออกจากประเทศไทย หรือ 14 วันหลังจากเข้ามาในประเทศไทย

2 กำหนดรูปแบบการท่องเที่ยวที่ระบุเส้นทางการเดินทาง วิธีการเดินทาง ระบบสำหรับใช้ติดตามตัวระหว่างเดินทางท่องเที่ยว ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่รับประทานอาหาร และสถานที่บันเทิงพักผ่อนหย่อนใจไว้ล่วงหน้า และคิดค่าใช้จ่ายรวมถึงการตรวจคัดกรอง ติดตามสถานะสุขภาพที่จำเป็น รวมไว้ในแพ็คเกจให้ชำระเงินล่วงหน้าก่อนเดินทางมาประเทศไทย (Advanced payment) เพื่อให้สามารถจัดการให้เกิดความปลอดภัยทั้งสำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางมาในประเทศไทยและประชาชนชาวไทย

3 กำหนดคู่ความร่วมมือล่วงหน้ากับสถานพยาบาลในประเทศไทย สำหรับเตรียมจัดบริการทางการแพทย์ ทั้งการคัดกรอง การเฝ้าสังเกตอาการ การส่งตัว การดูแลรักษา หากจำเป็น

4 นักท่องเที่ยวจะได้รับการติดตามหลังเดินทางออกจากประเทศไทยไปแล้ว 14 วัน

ข. ระบบจัดการความปลอดภัยทั้งต่อประชาชนไทยและชาวต่างชาติ

1 นำมาตรฐานการป้องกัน ควบคุมป้องกันโรค COVID-19 ไปใช้ในทุกกระบวนการ
2 ป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น โดยร่วมกับธุรกิจประกันชีวิตและประกันสุขภาพทั้งในและต่างประเทศ โดยให้ชาวต่างชาติเพิ่มเติมวงเงินประกันความเสียหายจากโรคระบาดที่อาจเกิดขึ้นระหว่างพำนักในประเทศไทย ให้ครอบคลุมทั้งสำหรับชาวต่างชาติ และประชาชนไทยและกิจการในประเทศที่อาจได้รับผลกระทบจากความประมาทเลินเล่อของชาวต่างชาติ
3 ร่วมมือกับหน่วยงานความมั่นคงในด้านการกำกับ ดูแล และตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานของธุรกิจการท่องเที่ยว คู่ความร่วมมือ รวมถึงชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย

ด้วยรักต่อทุกคน… อย่าประมาท…การ์ดอย่าตก…

อัพเดท 28 มิ.ย. 63 ยอดตาย ไวรัส โควิด-19 เกิน 498,135 ติดเชื้อ 9,950,945 ราย หายแล้ว 5,031,722 https://www.brighttv.co.th/news/global/update-covid-19-28-june-63-2

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า