โควิด19 วันที่ 13 มี.ค. นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่าขณะนี้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้เสนอให้นำแนวปฏิบัติป้องกันการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ของสำนักบริการทางการเเพทย์ประจำรัฐสภา ส่งให้ ส.ส. ทั้งทางไปรษณีย์ ทางไลน์ รวมถึงอีเมล์ เพื่อให้เร่งนำไปดำเนินการเผยเเพร่ ประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนในพื้นที่ทั่วประเทศ ให้รู้จักวิธีการปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามสุขลักษณะ ซึ่งข้อปฏิบัติมี 9 ข้อ ดังนี้

  1. หมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่ไม่ต่ำกว่า 20 วินาที หรือแอลกอฮอล์เจลล้างมือบ่อย ๆ ไม่นำมือมาสัมผัสบริเวณใบหน้า จมูก ปาก และดวงตา
  2. สวมหน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธี โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการไข้ ไอ จาม เจ็บคอ หายใจหอบเหนื่อย หรือต้องเดินทางไปยังชุมชนหรือสถานที่แออัด
  3. หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในสถานที่มีผู้คนหนาแน่น หรือบริเวณพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรอบรม สัมมนา
  4. งดการเดินทางไปต่างประเทศ
  5. หากบุคคลที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ ในช่วงระยะเวลาที่มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ให้บุคคลนั้น กักบริเวณในที่พักอาศัย เพื่อสังเกตอาการตน และไม่คลุกคลีกับบุคคลอื่น ๆ เป็นเวลา 14 วัน ตามที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำ หากมีอาการ ไอ จาม มีน้ำมูก เจ็บคอ หายใจหอบเหนื่อยให้รีบแจ้งสายด่วน 1422 พร้อมแจ้งประวัติการเดินทางแก่เจ้าหน้าที่ และให้บุคคลนั้นปฏิบัติตนตามที่แพทย์สั่ง เพื่อสังเกตอาการอย่างเคร่งครัด
  6. รับประทานอาหารปรุงสุก และงดใช้สิ่งของร่วมกับบุคคลอื่น
  7. รักษาร่างกายให้อบอุ่น นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
  8. ไม่สัมผัสหรือยู่ใกล้สัตว์เลี้ยง สัตว์ปีก โดยเฉพาะที่ป่วย หรือตาย
  9. หากผู้ใดมีอาการ ไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก เจ็บคอ หายใจหอบเหนื่อยให้รีบเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล หรือสถานบริการสาธารณสุขที่ใกล้ที่สุด โดยไม่ควรใช้รถยนต์สาธารณะ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีพฤษภ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีพฤษภ ประจำเดือนเมษายน 2567

ในที่สุด! จัดอันดับชื่อเสียงของแบรนด์ Idol Group ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องกันนาน! กับประกาศอันดับชื่อเสียงของแบรนด์ Idol Group ประจำเดือนเมษายนนี้! ทำเอาลุ้นไปพร้อมกันว่าใครจะครองอันดับ 1 ในเดือนนี้!

Pick a card แนวโน้มของความสัมพันธ์นี้..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card แนวโน้มของความสัมพันธ์นี้..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม พร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา เผย ไม่เคยลืมบุญคุณคน!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เผย ไม่เคยลืมบุณคุณคน ถ้ามีโอกาสพร้อมกราบขอขมา แม่ปูนา ยินดีขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด 

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีเมษ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีเมษ ประจำเดือนเมษายน 2567
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า