ป.ป.ส. ลุยต่อเนื่อง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินหน้าปฏิบัติการขยายผลเครือข่าย ยาเสพติด อู๋ ศิริมิรินทร์ ตรวจยึดอายัดทรัพย์สินมูลค่าหลายล้านบาท วันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.00 น.

ตามนโยบายรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดทั้งระบบ ด้วยการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ปราบปรามเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด โดยเฉพาะนายทุนระดับผู้สั่งการและผู้ที่เกี่ยวข้อง และมุ่งเน้นการยึดอายัดทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 และประมวลรัษฎากร เพื่อทำลายโครงสร้างและตัดวงจรทางการเงินของเครือข่ายยาเสพติดอย่างเด็ดขาด

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมกับ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.ต. พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. นายอุดมชัย โลหณุต ผอ.สปป. สำนักงาน ป.ป.ส. นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผอ.ปปส.ภ.5 เจ้าพนักงานตำรวจ กก.สส.ภ.5 และ สน.ดอนเมือง สนธิกำลังเข้าขยายผลเครือข่ายยาเสพติด นายวิวัฒน์ชัย หรืออู๋ ศิริมิรินทร์

สืบเนื่องจากวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ด่านตรวจกิ่วคอหมา สภ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง จับกุมนายปรเมศ รวยสูงเนิน พร้อมของกลางยาบ้า 2,800,000 เม็ด ก่อนขยายผลออกหมายจับ นายวิวัฒน์ชัย หรืออู๋ ศิริมิรินทร์ อายุ 36 จากนั้น พล.ต.ท. ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 สั่งการให้ พล.ต.ต. วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 ประสานสำนักงาน ปปส.ภ.5 และ บช.ปส. ขยายผลการจับกุมเครือข่ายนี้ ต่อมาวันที่ 14 มกราคม 2563 ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเพิ่ม 2 ราย ได้แก่ นายสุพจน์ หรือปุ๊ เหรียญทอง อายุ 34 ปี และ นายธนกฤต หรืออ้น กันทราวิรัตน์ อายุ 36 ปี ซึ่งแบ่งหน้าที่เป็นผู้ขนยาเสพติดและผู้ขับรถนำและสำรวจเส้นทาง

จากการรวบรวมพยานได้ขยายผลและออกหมายจับ นายธนกฤต มากมีธนกุรชร นายอมรเทพ โรจนศีรีสันติ และ นางเพ็ญพร ศิริมิรินทร์ มารดาของนายวิวัฒน์ชัย ศิริมิรินทร์ โดยปฏิบัติการวันนี้ (30 พฤศจิกายน 2563) เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านและที่ดินที่เป็นกรรมสิทธิ์ของนางเพ็ญพร บริเวณซอยวิภาวดีรังสิต 41 เขตดอนเมือง จำนวน 4 หลังในบริเวณเดียวกัน มูลค่าประมาณ 15,000,000 บาท พร้อมตรวจยึดอายัดทรัพย์สิน ได้แก่ รถยนต์ 2 คัน และบัญชีธนาคาร 5 บัญชี ยอดเงินรวม 436,602 บาท

พร้อมกันนี้ ที่ จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านใน ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของนายธนกฤต มากมีธนกุรชร โดยใช้เป็นที่ตั้งของ หจก.พ.เจริญพานิชย์ พร้อมเข้ายึดอายัดทรัพย์สิน ได้แก่ รถจักรยายนต์ 1 คัน, รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล 2 คัน มูลค่ารวมราว 1,000,000 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินเป็นที่ดินและสิ่งปลูกสร้างที่ปฏิบัติการยึดอายัดในวันนี้ประมาณ 20 ล้านบาท ก่อนเตรียมขยายผลไปยังเป้าหมายที่เหลือ และดำเนินการตรวจสอบข้อมูลเพื่อยึดทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดอย่างเด็ดขาด

เน้นยึดทรัพย์! สมศักดิ์ เปิดแผนปราบคดี ยาเสพติด ปี 64

ยึดทรัพย์ 186 ล้าน! ค้ายา รายใหญ่โอนเงินไปเมียนมา กว่า 2 พันล้าน

รวบอดีต! กระเป๋ารถเมล์ ผันตัวค้า ไอซ์ 30 กก. ส่งขายผับย่านฝั่งธนฯ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า