กรมศุลกากร เปิด ประมูลรถหรู ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ครั้งแรก!

กรมศุลกากรเปิด ประมูลรถหรู กว่า 200 คัน ทั้งระบบออฟไลน์และออนไลน์ หวังสร้างความเป็นธรรมในการเสนอราคา คาดจะสร้างรายได้เข้ารัฐไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

นายชัยยุทธ คำคุณ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร กล่าวในการแถลงข่าวการกำหนดจัดงานประมูลรถของกลาง ประจำปี 2563 โดยวิธีการประมูลด้วยวาจา (ยกป้ายหน้าลาน) และระบบประมูลออนไลน์ ว่า กรมศุลกากรจะจัดให้มีการประมูลรถของกลาง ประจำปี 2563 จำนวนกว่า 200 คัน ซึ่งเป็นการเปิดประมูลรถของกลางครั้งแรกในรอบ 3 ปี ทั้งนี้จะจัดให้มีการประมูลด้วยวาจา (ยกป้ายหน้าลาน) และระบบประมูลออนไลน์ คือ ระบบ SIA Real-time online Auction System ซึ่งสามารถรองรับการประมูลสำหรับผู้เข้าประมูลจำนวนมาก ในคราวเดียวกัน

เดือดปุดๆ อธิบดีกรมการค้าภายใน เอาจริง แจ้งจับโฆษก กรมศุลกากร แถลงข่าวปมส่งออกหน้ากากอนามัย 330 ตัน

เพจดังชี้เสี่ยงคุก! ฌอน บูรณะหิรัญ ซื้อรถหรู, รายได้กว่า10ล้าน จ่ายภาษีหรือไม่?

ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้เปิดให้ประมูลรถทั้งช่องทางออฟไลน์และช่องทางออนไลน์ไปพร้อมกัน ซึ่งทางกรมศุลกากรเล็งเห็นแล้วว่าจะ สร้างความเป็นธรรม และป้องกันปัญหาผู้มีอิทธิพล ที่สร้างความเกรงใจในการประมูลหน้างานได้ อีกทั้งผู้เข้าประมูลได้รับความสะดวก ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง สามารถประมูลได้ทุกที่และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 และคาดว่าการประมูลครั้งนี้จะมีรายได้เข้ารัฐไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท โดยการประมูลจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 ส.ค. 2563 ณ ลานจอดรถหน้าส่วนของกลาง กองสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร คลองเตย โดยมอบหมายให้ บริษัท สยามอินเตอร์การประมูล จำกัด (SIA) เป็นผู้ดำเนินการตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป

ตำรวจภาค 2 ทลาย เครือข่ายรับจำนำรถยนต์ รายใหญ่ภาคตะวันออก พบรถหรูเพียบ

สำหรับรถยนต์ในกลุ่มซูเปอร์คาร์ ที่น่าสนใจ อาทิ เฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนีย (Ferrari California) ราคามือสองอยู่ที่ 13 ล้านบาท , โพร์เช พานาเมรา เทอร์โบ (Porsche Panamera Turbo) ราคามือสองอยู่ที่ 14-15 ล้านบาท เบนท์ลีย์ (BENTLEY) ราคามือสองอยู่ที่ 20 ล้านบาท เป็นต้น อย่างไรก็ตามราคาประมูลจะตั้งจากราคาจริงของรถยนต์ประมาณ 20% เท่านั้น โดยมีรถหรูในการประมูลครั้งนี้รวมทุกยี่ห้อกว่า 10 คัน

ทั้งนี้การประมูลรถยนต์จะเป็นไปตามสภาพ บางคันใช้เวลาในการดำเนินคดียาวนานถึง 5 ปี จึงมีโอกาสที่รถยนต์คันนั้น อาจสตาร์สตาร์ทไม่ติดได้ ซึ่งผู้ประมูลก็ต้องรับสภาพและนำไปซ่อมบำรุงต่อไป อย่างไรก็ตามรถยนต์ของกลางจำนวน 200 คัน แบ่งเป็น ราคาเริ่มต้นประมูลต่ำกว่า 500,000 บาท จำนวนทั้งสิ้น 75 คัน ราคาเริ่มต้นประมูล 500,000 บาท -1.5 ล้านบาท จำนวน 90 คัน ราคาประมูลตั้งแต่ 1.5 ล้านบาทขึ้นไป จำนวน 35 คัน

ด้านนายสิทธิศักดิ์ มหาสิทธิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท สยามอินเตอร์การประมูล จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทฯ มีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับกรมศุลกากร และจะใช้ประสบการณ์ที่มีมาอย่างยาวนานในธุรกิจการประมูลมากกว่า 16 ปี ซึ่งมียอดขายในการประมูลมากกว่า 300,000 รายการอย่างเต็มความสามารถ

สำหรับผู้ที่ประสงค์เข้าร่วมประมูล สามารถเริ่มลงทะเบียนออนไลน์ และชำระเงินมัดจำป้าย (เงินค้ำประกันการประมูล) พร้อมทั้งดูรายละเอียดรถ และชมคลิปรีวิว รวมถึงขั้นตอนการประมูลต่าง ๆ ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2563 จนถึงวันประมูล ได้ที่ https://customsauction.sia.co.th ของบริษัท สยามอินเตอร์การประมูล ส่วนใครสนใจชมสภาพรถจริง สามารถเข้าชมได้ ตั้งแต่วันที่ 5 – 7 ส.ค.2563 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น. ณ ลานจอดรถหน้าส่วนของกลาง กองสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร คลองเตย

กรมศุลกากร ได้ส่งรายละเอียดรถยนต์ของกลาง จำนวน 200 คันที่ประมูลทั้งหมดกับกรมการขนส่งทางบกแล้ว โดยขอยืนยันว่ารถยนต์เหล่านี้สามารถจดทะเบียนกับกรมขนส่งทางบกได้ หากเกิดกรณี ประมูลรถยนต์ไปแล้ว และไม่สามารถจดทะเบียนกับกรมการขนส่งได้ เนื่องจากเป็นรถจดประกอบ หรือกรมการขนส่งทางบกปฏิเสธการจดทะเบียน ผู้ที่ประมูลสามารถนำรถเหล่านี้มาคืนได้ภายใน 5 เดือนนับจากวันประมูล โดยกรมศุลกากรจะคืนเงินให้เต็มจำนวน

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ประสงค์จะเข้าร่วมประมูล จะต้องวางเงินค่ามัดจำป้าย (เงินค้ำประกันการประมูล) ตามจำนวนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ต้องการประมูล โดย 1 ป้ายประมูล สามารถประมูลรถได้ 1 คันเท่านั้น อาทิ รถของกลางที่ราคาเปิดประมูล ต่ำกว่า 500,000 บาท ต้องวางเงินค่ามัดจำป้าย คันละ 50,000 บาท รถของกลางราคาเปิดประมูลตั้งแต่ 500,000-1.49 ล้าน บาท ต้องวางเงินค่ามัดจำป้าย คันละ 100,000 บาท และรถของกลาง ราคาเปิดประมูลตั้งแต่ 1,500,000 บาท ต้องวางเงินค่ามัดจำป้าย คันละ 200,000 บาท

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า