กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เสด็จพระราชดำเนิน ทรงเปิดงานตรุษจีนเยาวราช 2563 ด้านพสกนิกรไทยเชื้อสายจีนเฝ้าฯรับเสด็จเนืองแน่น

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยท่านผู้หญิงพลอยไพลิน เจนเซน พร้อมด้วยครอบครัว และท่านผู้หญิงสิริกิติยาเจนเซน พระธิดาในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ตามเสด็จฯ ไปทรงเปิดงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ปี 2563 ณ ซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร

โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม, นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ,พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นายฐาปน สิริวัฒนภักดี ประธานจัดงานตรุษจีนเยาวราชประจำปี 2563, นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ, คณะกรรมการจัดงานตรุษจีนเยาวราช ประจำปี 2563 เฝ้าฯ รับเสด็จ

ในการนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในฉลองพระองค์เสื้อแบบจีนสีแดง กระเป๋าพระอุระซ้ายมีลายพระหัตถ์นักษัตรชวดสีทอง พร้อมอักษรภาษาจีน ว่า “ฉู่ เจ้า เฟิง เหนียน” มีความหมายพระราชทาน “หนูนำพืชผลเจริญ” และพระนามาภิไธย “สิรินธร” เสด็จฯ โดยรถยนต์พระที่นั่งจากวังสระปทุม ไปยังหอศิลป์กรุงไทย อาคารธนาคารกรุงไทย สาขาเยาวราช โดยมีคณะกรรมการธนาคารกรุงไทย เฝ้า ฯ รับเสด็จ ทอดพระเนตรการแสดงสิงโต และเสวยพระกระยาหารค่ำ สำหรับเมนูมงคลเสวยพระกระยาหารค่ำ ประกอบด้วยขนมผักกาด ขนมจีบกุ้งจัมโบ้ พระกระโดดกำแพง เคาหยกหรือหมูสามชั้นนึ่ง ออส่วน ข้าวอบเป๋าฮื้อ บะหมี่มังกรขาว รังนกร้อน และลอดช่องสิงคโปร์ โดยเป็นอาหารจากภัตตาคารและร้านอาหารมีชื่อเสียงของย่านเยาวราช

ในการเสด็จพระราชดำเนินเยือนถนนเยาวราชงานเทศกาลตรุษจีนครั้งนี้มีประชาชนแต่งกายชุดสีแดงเป็นมงคลที่มาจับจองพื้นที่เฝ้าฯ รับเสด็จ จำนวนมาก ต่างเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ ทั้งนี้ งานเทศกาลตรุษจีนเยาวราชปี 2563 จัดภายใต้แนวคิด “ปีหนูทอง โชคดีทวีผล มงคลลาภ ”

สำหรับเทศกาลตรุษจีน เยาวราช 2563 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-26 ม.ค.ที่บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนเยาวราชและปีนี้พิเศษขยายพื้นที่จัดงานไปถึงสี่แยกราชวงศ์ เป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาวัฒนธรรมเขตสัมพันธ์วงศ์ กลุ่มประชาคมเขตสัมพันธ์วง ภาคเอกชน อาทิ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ภายในงานจัดกิจกรรมที่มีสีสันความสนุก ความบันเทิง จัดการแสดงทางวัฒนธรรมไทยจีน เช่น การเชิดสิงโตและการแสดงสิงโตบนเสาดอกเหมยที่หาชมได้ยาก พร้อมจัดตกแต่งบริเวณงานด้วยโคมมงคล การออกร้านจำหน่ายอาหาร ร้านดังในตำนาน รวมถึงสินค้าชุมชนย่านเยาวราชและการจัดนิทรรศการต่างๆ พร้อมกิจกรรมการแสดงบนเวที เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ซึมซับบรรยากาศความเป็นเยาวราชได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ททท.ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมจีนจัดทำเหรียญมงคลเทศกาลตรุษจีนแจกเป็นที่ระลึกในโอกาสเทศกาลตรุษจีน ซึ่งผ่านพิธีพุทธาภิเษกโดยสมเด็จพระพุฒาจารย์เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหารและสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนีผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรเป็นประธานฝ่ายสงฆ์พร้อมทั้งเกจิอาจารย์ 4 รูปถือเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่ได้รับ โดยเหรียญมงคลนี้จัดทำด้วยเนื้อทองแดงกะไหล่ทองด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อทองคำวัดไตรมิตรฯด้านหลังเป็นรูปวาดหนู 3 ตัว (นักษัตรประจำปี 2563) ออกแบบโดยหาน เหม่ยหลินศิลปินแห่งชาติจีน มีภาษาจีนด้านหลังหมายความว่า“ร่ำรวยปลอดภัยราบรื่น” ซึ่งมีการแจกเหรียญมงคลให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ร่วมงานเทศกาลตรุษจีนเยาวราชประจำปี 2563 วันละ 9,999 เหรียญเริ่มตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป จนหมด ณ บูธ ททท.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

หนุ่มสุดฮอต! “RIIZE” ได้เปล่งประกายขั้นสุดกับเพลงใหม่ ‘Impossible’

หนุ่มบอยแบนด์ RIIZE ได้เปล่งประกายขั้นสุดกับเพลงใหม่ ‘Impossible’ ที่พร้อมจะเปลี่ยนสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ด้วยความโดดเด่นของพวกเขา

ต๊อกแต๊ก A4 ทำนายวงการบันเทิง คาดเดือน 7 ดาราตัวท็อป มีเกณฑ์หย่าร้าง ?!

ต๊อกแต๊ก A4 ทำนายดวงวงการบันเทิงไทย คาดเดือนกรกฎาคมปีนี้ ดาราตัวท็อปที่แต่งงานแล้ว มีเกณฑ์หย่าร้าง ?!

แม่พาลูกสาว ร้องทนายดัง หลังถูกพ่อแท้ๆ ตั้งกล้องถ่ายคลิป ส่งต่อกลุ่มลับ

แม่น้ำตาตก! พาลูกสาวร้อง ทนายรณณรงค์ หลังจับได้ว่าพ่อแท้ๆ แอบถ่ายลูกอาบน้ำ ส่งต่อกลุ่มลับ พีคอีก ตร.ไม่รับแจ้งความ อ้างยังไม่ถูกเนื้อต้องตัว

5 วันเกิด รับโชคหลังสงกรานต์ เงินทองกองตรงหน้า!

หมอแอ้ เดอะเมจิกแมน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 วันเกิด หลังสงกรานค์มีโชค โคตรมหาเฮง! ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

5 ลัคนาราศี เงินทองไหลมาเทมา แถมเข้ามาหลายช่องทาง!

ซินแสหมิง ขงเบ้งเมืองไทย เผย ดวงการเงิน เมษายน 2567 : 5 ลัคนาราศี โดนสาดทรัพย์ สาดเงิน สาดทอง รับเต็มๆเมษานี้ ผ่านช่อง Youtube ดวงD 

“ปาร์ค แจจุง” ประกาศวันเกณฑ์ทหาร – ปล่อยเพลงใหม่สุดพิเศษเร็วๆ นี้

เอาอีกแล้ว “ปาร์ค แจจุง” จะเข้ากรมในเดือนหน้านี้! พร้อมมอบเพลงสุดท้าย “Did Something Happen?” เป็นของขวัญชิ้นสุดท้าย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า