เพจดังเผยตัวตน 4 พลเมืองดี ช่วยเหลือประชาชนเหตุการณ์ ปล้นทองลพบุรี อยู่กับผู้บาดเจ็บตลอดเวลาจนกระทั่งรถพยาบาลมารับช่วงต่อ

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ผอ.กอล์ฟ หรือ นายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่า ภายในห้างฯโรบินสัน จ.ลพบุรี ได้แล้ว พร้อมคุมตัวสอบปากคำ และแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขณะเดียวกันเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 63 เพจเฟซบุ๊ก SMART Soldiers Strong ARMY ได้โพสต์เรื่องราวของพลเมืองดี 4 รายที่เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในเหตุการณ์ชิงทรัพย์ร้านทองเมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยทั้งหมดช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจนกระทั่งรถพยาบาลมารับช่วงต่อ

เพจดังกล่าวโพสต์ภาพและข้อความว่า “…ชีวิตที่น่าจดจำ คือชีวิตที่ทำเพื่อคนอื่น…” จากกรณีเหตุปล้นร้านทองพื้นที่ลพบุรี เมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีผู้บริสุทธิ์เสียชีวิตถึง 3 รายและบาดเจ็บสาหัสอีก 4 รายนั้น

จากเหตุการณ์ดังกล่าว อาจจะต้องมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ หากไม่ได้พลเมืองดี 4 คนเข้ามาช่วยปฐมพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บในเบื้องต้น และอยู่กับผู้บาดเจ็บตลอดเวลาจนกระทั่งรถพยาบาลมารับช่วงต่อ ซึ่งแอดมินก็มารู้เอาภายหลัง ว่าทั้ง 4 คนที่เข้ามาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนั้น ก็ไม่ใช่ใครอื่นไกล พวกเขาคือกำลังพลของกองทัพบกที่สังกัดอยู่ในพื้นที่ จ.ลพบุรีนั่นเอง

โดยพวกเขาทั้ง 4 นี้ ก็ไม่ได้เอาเรื่องที่ตัวเองทำมาโพสต์ลงเฟซ หรือป่าวประกาศให้ใครรู้แต่อย่างใด แต่พอดีกับในวันนั้น ทาง ผบ.ทบ.เองก็ได้ดูคลิปเหตุการณ์ด้วยเช่นกัน และได้เห็นสิ่งที่ทั้ง 4 คนทำ จึงได้สืบหาข้อมูลจนรู้ว่าเป็นกำลังพล ทบ. ซึ่งพลเมืองดีทั้ง 4 คนดังกล่าว ก็คือ

1.ส.อ.คมกฤษ เบญจปรีชาสิทธิ์ (ปลั๊ก)
นายสิบพยาบาล ชุดปฏิบัติการรบพิเศษ กองพันรบพิเศษที่ 2 กรมรบพิเศษที่ 1

2.ส.ท.ชยพล พุทธิ (เอ็ม)
นายสิบการช่างและทำลาย ชุดปฏิบัติการรบพิเศษ กองพันรบพิเศษที่ 2 กรมรบพิเศษที่ 1

3.ส.ท.ปกรณ์ ละออง (ปืน)
เจ้าหน้าที่กรรมวิธีข้อมูล กองพันเสนารักษ์ที่ 1 และ

4.น.ส.วราภรณ์ วรภัฎ (เบียร์) พยาบาลวิชาชีพ รพ.อานันทมหิดล

โดยในวันเกิดเหตุ พลเมืองดีทั้งสี่ได้เข้ามาทำธุระภายในห้างดังกล่าว และภายหลังจากเกิดเหตุ พวกเขาทั้งหมดรีบเข้ามาที่จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าร้านทอง และรีบเข้ามาทำการช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลเบื้องต้นแก่ผู้บาดเจ็บตามความรู้ความสามารถที่ตนเองมีอยู่ และทำได้อย่างดียิ่ง จนสามารถประคองอาการบาดเจ็บไปถึงมือหมอได้ จนอาการผู้บาดเจ็บพ้นขีดอันตราย ตามภาพที่หลายๆคนอาจจะได้เห็นในข่าวที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวานนี้ ผบ.ทบ. ได้เดินทางไปพบปะกำลังพลดังกล่าวด้วยตัวเองถึงลพบุรี และได้กล่าวชื่นชมทั้ง 4 คน ที่มีจิตใจที่เสียสละ และใช้ความรู้ความสามารถตนเองในการช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น ขอให้ยึดมั่นและรักษาคุณความดีนี้ไว้ ให้สมกับการที่เป็นทหาร เป็นกำลังพลของกองทัพบก ที่ต้องเป็นที่พึงของประชาชนในทุกโอกาสต่อไป

แอดมินเองขอชื่นชมในหัวใจและสิ่งที่พวกเขาทั้งสี่คนได้ทำในวันนั้นเป็นอย่างยิ่ง หากไม่ได้พวกเขาเหล่านี้ ค่อนข้างมั่นใจว่าต้องมีการสูญเสียเพิ่มอีกอย่างแน่นอน

และฝากขอบคุณไปถึงบรรดาครูอาจารย์โรงเรียนเสนารักษ์ กรมแพทย์ทหารบกด้วยครับ ที่ได้สั่งสอน มอบความรู้ให้แก่กำลังพล ทบ.ทั้ง 4 จนมาถึงวันที่พวกเขาเหล่านี้ ได้ใช้ความรู้ความสามารถที่เรียนและฝึกฝนมานั้น มาใช้ในการช่วยเหลือประชาชน

“…ชีวิตที่น่าจดจำ คือชีวิตที่ทำเพื่อคนอื่น…”

โพสต์ต้นฉบับ

อ่านข่าว Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า