ศบศ. เปลี่ยนเงื่อนไข Phuket Sandbox ต้องกักตัวครบ 14 วัน ก่อนออกเที่ยวนอกพื้นที่

ศบศ. เคาะเปลี่ยนเงื่อนไขต่างชาติเที่ยว ‘Phuket Sandbox’ แบบไม่กักตัว ปรับเป็นต้องอยู่ครบ 14 วันก่อนออกไปเที่ยวพื้นที่อื่น ๆ หลัง “สธ.” หวั่นการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ในหลายๆ ประเทศ

จากกรณีที่มีข่าวออกมาว่า ภูเก็ตจะนำร่อง นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบ 2 โดส เข้ามาเที่ยวไทยโดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ภายใต้โครงการ Phuket Sandbox โดยจะเริ่มกำหนดการในวันที่ 1 กรกฎาคม – กันยายน 2564

ล่าสุดนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขจากเดิมที่ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติฯ อยู่ท่องเที่ยวในภูเก็ตแบบไม่กักตัวอย่างน้อย 7 วัน ถึงจะสามารถเดินทางไปยังพื้นที่อื่นๆ ในประเทศไทยได้ เปลี่ยนเป็นให้ท่องเที่ยวอยู่ในภูเก็ตอย่างน้อย 14 วัน แล้วถึงจะสามารถเดินทางไปยังพื้นที่อื่นๆ ในไทยได้

เนื่องจากทางกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ยังกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในหลายประเทศทั่วโลกที่มีการระบาดระลอกใหม่

ทั้งนี้ นายพิพัฒน์ กล่าวว่า การขยายระยะเวลาให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วอยู่ในเฉพาะพื้นที่ภูเก็ตจาก 7 วัน เป็น 14 วัน ก่อนเดินทางไปยังพื้นที่อื่นๆ ในประเทศไทยนั้น จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-31 ก.ค.นี้ หรือเป็นเวลา 1 เดือนแรกของโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เพื่อจับตาสถานการณ์ว่าจะมียอดผู้ติดเชื้อใหม่จากนักท่องเที่ยวต่างชาติฯ หรือไม่

หากไม่มีการกระเพื่อมของยอดผู้ติดเชื้อในภูเก็ต ก็จะพิจารณาปรับลดลงเหลือ 7 วันตามเงื่อนไขเดิม ส่วนกรณีนักท่องเที่ยวบางรายที่ต้องการมาเที่ยวภูเก็ตไม่ครบ 14 วัน เช่น ต้องการมาเที่ยวแค่ 7 วันแล้วกลับประเทศต้นทางเลยนั้น ยืนยันว่าสามารถทำได้ ไม่จำเป็นต้องอยู่ครบ 14 วัน

ข้อมูลจาก: กรุงเทพธุรกิจ

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า