รู้ยัง! ประกันสังคม ผู้ประกันตนมีสิทธิกองทุนเงินทดแทนฟื้นฟู – กายภาพ จากการทำงาน

สิทธิกองทุนเงินทดแทน ช่วยกายภาพ ฟื้นฟูผู้ประกันตน ประกันสังคม บาดเจ็บจากการทำงาน มีชีวิตใหม่ เข้าระบบการทำงานได้

ผู้ประกันตนที่บาดเจ็บจากการทำงาน ศูนย์เสียอวัยวะ ทุพพลภาพ จะได้รับความคุ้มครองจากกองทุนเงินทดแทน และได้สิทธิการเข้ารับการบำบัด ฟื้นฟู ณ ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน ซึ่งครอบคลุมการกายภาพบำบัด ด้วยนักกายภาพที่มีเทคนิคความเชี่ยวชาญ ตลอดจนเครื่องมือที่ทันสมัย ซึ่งช่วยฟื้นฟูร่างกาย เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถใช้ชีวิตประจำวันและกลับเข้าทำงานได้

นายพิชิต ยืนนาน นักกายภาพบำบัดชำนาญการพิเศษ ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน กล่าว่า กระบวนการกายภาพบำบัดของศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงาน ที่อยู่ภายใต้กองทุนเงินทดแทน จะเป็นการกายภาพบำบัด บำบัดรักษาตั้งแต่ กระดูก ข้อ ตลอดจนการอักเสบบริเวณต่าง ๆ โดยใช้เครื่องมือกายภาพบำบัด เพื่อให้ผู้พิการได้ฟื้นฟู และสามารถทำงานได้ใกล้เคียงคนปกติ โดยผ่านการดูแลโดยวิธีการต่าง ๆ เช่น การดัดดึง การใช้เครื่องมือไฟฟ้า การเลเซอร์ การออกกำลังกาย เพื่อฟื้นฟูผู้ป่วยให้สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ กระบวนการหลังจากเข้าศูนย์ฟื้นฟู ฯ ผู้ประกันตนจะได้พบอนุกรรมการแพทย์ เพื่อตรวจประเมิน ว่าต้องทำกิจกรรมบำบัดใดบ้าง จากนั้นนักกายภาพจะทำการตรวจประเมินต่อจากคณะอนุกรรมการแพทย์ว่า จะต้องเข้ารับการฟื้นฟูในโปรแกรมไหน อย่างไร รวมถึงวิเคราะห์ความต้องการของคนไข้ และกำหนดเป้าหมายในการฟื้นฟูร่วมกับคนไข้ว่าต้องการบำบัดรักษาในทิศทางไหน ระดับไหน ต่อจากนั้น จึงมาวางแผนการฟื้นฟู ดูแลรักษา ว่าจะเป็นการกายภาพในรูปแบบใด โดยใช้เครื่องมือใด ให้ตรงกับเป้าหมายและการบาดเจ็บ ซึ่งจะตรงกับอาการของแต่ละบุคคล ส่วนของเครื่องมือต่าง ๆ ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ทันสมัย เช่น เลเซอร์ ช็อคเวฟ เครื่องไฮโอ เพื่อลดบวมจากการดัดดึง เพื่อการฟื้นตัวที่เร็วขึ้น และปีหน้า จะมีการนำเครื่องกระตุ้นโดยใช้พลังงานคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า เพื่อกระตุ้นเซลล์ในระดับลึก และกระตุ้นได้เร็วขึ้น เพื่อใช้กับผู้ป่วยให้สามารถฟื้นตัวได้เร็วยิ่งขึ้น และใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติ กลับเข้าทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งหมดนี้คือสิทธิประโยชน์ ที่ลูกจ้างจะได้รับเมื่อประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยจากการทำงานหากมีข้อสงสัยสามารถตรสจสอบ หรือติดตามข่าวสารสำนักงานประกันสังคมผ่านทางช่องทางต่าง ๆ ได้ที่
Website: www.sso.go.th
Facebook: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน
Instagram: sso_1506
Twitter: @sso1506
YouTube: สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน
Hotline: 1506 (ตลอด 24 ชั่วโมง)
LINE: @SSOTHAI
TikTok: @SSONEWS1506

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ฟังให้ชัด! เหตุผล ‘บิ๊กโจ๊ก’ ถอนฟ้องนายกฯ เพราะไม่รู้เรื่อง ถูกหลอกให้เซ็น

“บิ๊กโจ๊ก” แจงปม ถอนฟ้องนายกฯ เพราะท่านถูกหลอกให้เซ็น หลัง ร้องกล่าวโทษ “พล.ต.อ.ธนา” และ “คณะพนักงานสอบสวน” 200 ชีวิตใน คดีเว็บพนันออนไลน์

ย้อนฟัง! เบลล่า ราณี พูดถึงสเปก 3 ข้อ หลังข่าวลือซุ่มออกเดทไฮโซ ?

ย้อนฟังสัมภาษณ์! เบลล่า ราณี ในรายการ 3แซ่บ พูดถึงสเปก 3 ข้อหากต้องการเข้ามาจีบ หลังข่าวลือซุ่มออกเดทไฮโซ ?

เหลือเชื่อ! BOYNEXTDOOR ทำลายสถิติยอดขายสัปดาห์แรกด้วยเพลง “HOW?”

BOYNEXTDOOR พุ่งทะยานไปสู่จุดสูงสุดใหม่ด้วยการคัมแบ็คมินิอัลบั้มชุดที่ 2 “HOW?” ได้อย่างน่าเหลือเชื่อของวงการเพลง K-pop

สั่งสอบ! พ่อแม่ อ.น้องไนซ์ หากเข้าข่ายหลอกลวง ลงดาบยกครัวทันที

พวงเพ็ชร สั่งการสำนักพุทธ – พม. ตรวจสอบ พ่อแม่ อาจารย์น้องไนซ์เชื่อมจิต หากเข้าข่ายหลอกลวงลงดาบทันที ด้าน กัน จอมพลัง ร่วมลงพื้นที่ด้วย

กำลังใจดี! ‘ส.ต.ต.หญิง’ ป่วยซึมเศร้าหลังฝึกหนัก เตรียมกลับมาทำงานใหม่

อัปเดตอาการ ‘ส.ต.ต.หญิง’ โพสต์เศร้าขอลากลับดาวแมว หลังฝึกหนักจนป่วยจิตเวช ล่าสุด! อาการดีขึ้น เตรียมกลับมาทำงาน 25 เม.ษ.นี้

สุดทน! ต้นสังกัดไอดอล PLAVE เตือนแฟนคลับ ละเมิดพื้นที่ส่วนตัว

สุดทน! CEO ของ VLAST ได้มีแฟนๆ รุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของศิลปิน PLAVE จนเกินขอบเขต และเรียกร้องให้เคารพความเป็นส่วนตัว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า