โควิด19 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร.เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) ซึ่งส่งผลต่อเศรษฐกิจและสังคมในวงกว้าง ทำให้มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดงาน การเลิกจ้าง และบางส่วนมีรายได้ที่ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาเพื่อให้ประเทศไทยสามารถผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปให้ได้โดยเร็วและจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ดร.บุษบา ชัยจินดา นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ จึงได้สนองนโยบายรัฐบาล โดยได้ดำเนินโครงการ “รับอาหารฟรีครับ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ” ขึ้น โดยสั่งการให้ตำรวจทุกจังหวัดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ดำเนินการแจกจ่าย อาหารสด อาหารแห้ง น้ำดื่ม และสิ่งจำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวันมาแจกจ่ายให้กับประชาชน

โดยเริ่มต้นโครงการ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบเงินตั้งต้นให้กับหน่วยต่างๆ ประกอบด้วย กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 – 9 และ ตำรวจภูธรจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ จำนวนหน่วยละ 50,000 บาท และร่วมกับผู้บังคับบัญชาและผู้มีจิตศรัทธาในพื้นที่ที่สนับสนุนโครงการเพิ่มเติมตามกำลังศรัทธา ซึ่งดำเนินการในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แจกจ่ายอาหาร แบ่งเป็น ข้าวกล่อง จำนวนกว่า 300,000 กล่อง, อาหารแห้ง จำนวนกว่า 300,000 ชุด และ ผลไม้ ยา น้ำดื่มฯ อีกกว่า 500,000 ชุด ซึ่งมีประชาชนผู้ที่ประสบความเดือดร้อนมารับสิ่งของ จำนวนกว่า 400,000 คน

การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) ยังได้ส่งผลกระทบต่อความเดือดร้อนของข้าราชการตำรวจและครอบครัว ซึ่ง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีความห่วงใยต่อข้าราชการตำรวจและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง จึงได้จัดหาเงินสนับสนุนให้ตำรวจภูธรจังหวัดล่ะ 50,000 บาท รวมถึง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง , ท่องเที่ยว ,สอบสวนกลาง และตำรวจตระเวนชายแดน อีกหน่วยล่ะ 150,000 บาท เพื่อเป็นเงินตั้งต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว ที่ได้ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่เพื่อควบคุมโรคระบาดโควิด-19 โดยดำเนินมาตรการในการช่วยเหลือด้านสวัสดิการต่างๆ เช่น การแจกถุงยังชีพ จัดโครงการอาหารกลางวันให้กับข้าราชการตำรวจ แจกทุนการศึกษา เริ่มดำเนินการต่อเนื่องตลอดเดือนมิถุนายน โดยมีการเปิดโครงการพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 10 มิ.ย.63

พร้อมกันนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ป้องกัน ปราบปรามอาชญากรรม ดูแลความสงบเรียบร้อยในห้วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 และ ฝากความห่วงใย ต่อข้าราชการตำรวจและครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว รวมทั้ง เป็นกำลังใจให้แก่ข้าราชการตำรวจทุกนาย ในการทำหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชน

นอกจากนี้ ผบ.ตร. ยังได้ขอความร่วมมือไปยังสหกรณ์ออมทรัพย์ในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติทุกแห่ง พิจารณากำหนดมาตรการในการให้ความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนทางด้านการเงินให้แก่ข้าราชการตำรวจที่เป็นสมาชิกสหกรณ์ เช่น ผ่อนผันให้สมาชิกงดส่งค่าหุ้นเป็นการชั่วคราว การลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ให้กับสมาชิกที่มีหนี้เงินกู้กับสหกรณ์ การปรับโครงสร้างหนี้เพื่อช่วยเหลือสมาชิก การปรับลดอัตราการถือหุ้นรายเดือนของสมาชิก จัดโครงการการปล่อยเงินกู้ระยะสั้นอัตราดอกเบี้ยต่ำ หรือ การจัดหาอุปกรณ์หรือเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ ที่จำเป็น เพื่อช่วยเหลือข้าราชการตำรวจและครอบครัวที่เป็นสมาชิก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า