ตำรวจ ลั่นไม่ได้ใช้! แก๊สน้ำตา สลายการชุมนุม ยึดหลักสากลทั่วโลก

สลายการชุมนุม พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการสลายการชุมนุมบริเวณแยกปทุมวัน เมื่อวันที่16 ต.ค.63 ว่าเนื่องจากเป็นการชุมนุมโดยมิชอบด้วยกฎหมาย มีการฝ่าฝืนประกาศสถานการฉุกเฉินร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามรายงานจากโปลิศนิวส์

เศรษฐา ทวีสิน บอกถึงจุดตํ่าสุดของรัฐบาลแล้ว ร้องหยุดทำลายอนาคตของชาติ

โดยยืนยันว่าตำรวจได้ดำเนินการตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนักเป็นไปตามหลักสากลอย่างเคร่งครัด มีการประกาศด้วยวาจาหลายครั้งให้ยุติการชุมนุมและให้ออกจากพื้นที่ แต่ผู้ชุมนุมยังคงฝ่าฝืนไม่ปฎิบัติตาม เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องเข้าควบคุมด้วยการใช้อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆมีความเหมาะสม จำเป็นและได้สัดส่วน ส่วนที่มีการใช้น้ำผสมสีและสารเคมี

สมชัย ศรีสุทธิยากร ชี้ รัฐบาลประยุทธ์เสียความชอบธรรมในการปกครองประเทศแล้ว

ฉีดใส่กลุ่มผู้ชุมนุมนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อแยกแยะระหว่างตัวกลุ่มผู้ชุมนุมในการดำเนินคดีในอนาคต เป็นสารที่ไม่ได้มีอันตรายแต่อย่างใดซึ่งเป็นหลักสากลที่ต่างประเทศก็ใช้ สำหรับสารเคมีที่ผสมลงไปในน้ำ เพื่อระงับยับยั้งและให้กลุ่มผู้ชุมนุมล่าถอยออกไป

อาจจะส่งผลต่อผิวหนังระคายเคืองมีอาการแสบ สามารถใช้น้ำเปล่าล้าง เพื่อบรรเทาอาการได้ ไม่เกิดอันตรายแต่อ​ย่างใด พร้อมระบุว่า จากการปฎิบัติช่วงเย็นทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมและตำรวจบาดเจ็บหลายราย ตนขอแสดงความเสียใจกับมวลชนที่ได้รับบาดเจ็บด้วย

พรรคร่วมฝ่ายค้าน ประณามรัฐใช้ความรุนแรง เรียกร้องเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ

โดยตำรวจไม่มีการใช้แก๊สน้ำตาหรือกระสุนยางในการเข้าสลายการชุมนุมตามที่มีการแชร์ในโชเชียลมีเดีย พร้อมยืนยันตำรวจมีการเตรียมความพร้อมกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะชุมนุมในวันนี้ (17ต.ค.)

ทั้งการเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ในการดูแลการชุมนุม ซึ่งยืนยันว่าการชุมนุมไม่สามารถทำได้แนวทางจากนี้ไป หลังจากที่มีการชุมนุมอีกเราก็จะมีมาตราการคู่ขนานกันไป หลังจากที่มีการประกาศใช้พรก. ฉุกเฉินฯ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ฟาดไม่ยั้ง! คลิปดราม่า ‘เจ้านายใช้ไม้เรียวเฆี่ยนลูกน้อง เหตุผลเพราะ ‘มาสาย’

ชาวเน็ตจวกยับ! คลิปเจ้านายใช้ไม้เรียวตีลูกน้อง เหตุเพราะมาสาย ด้านลูกน้องยอมเจ็บ เพียงแค่จะได้ไม่ถูกหักเงินเดือน

“ลิซ่า” เปิด TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! แฟนๆแห่ติดตามถล่มทลาย

“ลิซ่า” เปิดช่อง TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! ทำเอาแฟน ๆ ต่างแห่เข้าไปติดตาม และคอมเมนต์กันอย่างถล่มทลาย จนตอนมีผู้ติดตามเร็วที่สุด

อุ๊ย! เพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ ชาวเน็ตชี้คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

อุ๊ยยังไงแน่ ขาเผือกรีบตื่นด่วน! เมื่อเพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชี้ คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

นักลงทุน 4 ราศี โชคลาภมาแรง มีเกณฑ์ที่จะถูกรางวัลงวดนี้!

ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 4 ราศี โชคลาภมาแรง ถูกหวยรวยเบอร์ โดย ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ ผ่านช่อง Youtube ดวงD

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า