วันที่ 8 เมษายน 2563 เวลา 9.00 น. ณ บริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จำกัด อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย และนายวิชัย เหล่าเจริญพรกุล ผู้จัดการทั่วไปบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จํากัด ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (Memorandum of Understanding : MOU) เพื่อร่วมกันดำเนินการตามแผนปฏิบัติการ “90 วัน ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร” ซึ่งกรมการพัฒนาชุมชนที่เริ่มปฏิบัติการทั่วประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 โดยบริษัท อีสต์ เวสต์ ซีด จำกัด ได้สนับสนุนเมล็ดพันธุ์ผักตราศรแดง ให้แก่กรมการพัฒนาชุมชน จำนวนทั้งสิ้น 45,600 ซอง เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการได้นำไปปลูกในครัวเรือน

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชนมีวิสัยทัศน์ ในการสร้าง”เศรษฐกิจฐานรากมั่นคง ชุมชนพึ่งตนเองได้ ในปี 2565 “ซึ่งหัวใจคือต้องสนับสนุนพี่น้องประชาชนทั้งประเทศให้เข้มแข็งพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานแนวทางการสร้างพื้นฐานความ พอมี พอกิน พอใช้ ซึ่งสอดรับกับการมีสถานการณ์วิกฤตโรคระบาดโควิด-19 เกิดขึ้น ส่งผลให้เกิดภาวะว่างงานทั้งแบบชั่วคราวด้วยมาตรการlock down และแบบถาวรเนื่องจากมีการเลิกจ้างงานเศรษฐกิจตกต่ำ คนทำงานในเมืองกลับไปอยู่บ้าน จึงยิ่งมีความจำเป็นต้องเร่งรณรงค์ปลูกผักสวนครัวให้เห็นผลโดยเร็ว ตามโครงการ “90 วัน ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร” ให้ทุกครัวเรือนมีการปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้เพื่อสร้างความมั่นคงด้านอาหาร มีอาหารเป็นยาวิเศษ แทนที่จะเป็นยาพิษจากสารเคมี ช่วยลดรายจ่ายของครอบครัวและยังเป็นกิจกรรมของคนในครอบครัวที่สามารถทำร่วมกันแล้วก่อให้เกิดความรักสามัคคีอย่างดีด้วย โดยให้เริ่มที่ตัวข้าราชการ พช.แล้วต่อยอดไปเชิญชวนผู้นำในจังหวัด ในชุมชน ให้มาทำเป็นแบบอย่าง จนท้ายที่สุดทุกครัวเรือนในประเทศไทยได้เห็นถึงประโยชน์และเชื่อว่าจะเป็นทางรอดที่ยั่งยืนอย่างแท้จริงแล้วปฏิบัติตาม

“โชคดีที่บริษัท อีสต์ เวสต์ ซีด จำกัด ซึ่งเป็นเป็นผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ผักหลายร้อยชนิด ตราศรแดงมีผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์ไปในทางเดียวกันที่อยากเห็นประชาชนมีความสุข มีคลังอาหารเก็บไว้บนพื้นดินที่ไม่มีวันหมด จึงได้สนับสนุนโครงการด้วยการลงนามในMOU และมอบเมล็ดพันธุ์ผักตราศรแดง ให้แก่กรมการพัฒนาชุมชนจำนวนทั้งสิ้น 45,600 เพื่อนำเมล็ดพันธุ์ความสุขที่ปลูกได้นี้ ไปส่งมอบให้แก่ประชาชนทั้ง 76 จังหวัด ให้เมล็ดพันธุ์เหล่านี้เติบโตเป็นอาหารแก่ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการปลูกพืชผักสวนครัวรั้วกินได้ที่กำลังรณรงค์ต่อไป จึงขอขอบคุณผู้บริหาร และพนักงานของเมล็ดพันธุ์ตราศรแดงทุกคน
ที่มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลประชาชนในสภาวะวิกฤตนี้” นายสุทธิพงษ์กล่าว

ด้าน นายวิชัย เหล่าเจริญพรกุล กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนบริษัท อีสท์ เวสท์ ซีด จํากัด มอบเมล็ดพันธุ์ผักตราศรแดง แก่กรมการพัฒนาชุมชน เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วประเทศไทย ในแผนปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร เนื่องจากทางบริษัทได้ดำเนินธุรกิจด้านปัจจัยการเกษตร หนึ่งในธุรกิจหลัก คือธุรกิจเมล็ดพันธุ์ตราศรแดง ที่มียอดขายอับดับหนึ่งในไทยและเอเชีย อยู่ในตลาดเมล็ดพันธุ์มามากกว่า 30 ปี เรามุ่งมั่นสร้างมาตรฐานสินค้าที่ดีที่สุด เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับเกษตรกร ตลอดจนการสร้างความมั่นคงทางอาหารให้กับประชาชน ดังนั้นจึงเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บริษัทอีสต์ เวสต์ ซีด จำกัด ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในโครงการของกรมการพัฒนาชุมชนในครั้งนี้ เมล็ดพันธุ์ที่ดี มีมาตรฐาน ของบริษัทฯ จะช่วยเป็นจุดเริ่มต้นของความสุขปลูกได้ เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ให้ประชาชนในประเทศไทยของเรารอดพ้นจากวิกฤตในครั้งนี้ และทุกวิกฤตต่อไป.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า