www.เราไม่ทิ้งกัน.com สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง เปิดเผยข้อมูล คำถาม-คำตอบ (Q&A) มาตรการเยียวยา 5,000 บาท COVID-19 (ณ วันที่ 16 เมษายน 2563) ไว้ดังนี้

1 เกษตรกรที่มีสมุดเล่มเขียวมีฐานข้อมูลจริง ๆ ในระบบว่าทำเกษตรกร จะได้รับเงินเยียวยาเมื่อไหร่

ตอบ: เกษตรกรไม่เข้าข่ายในการได้รับสิทธิ์ตามมาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบหรือผู้ได้รับผลกระทบอื่น ๆ ของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) (มาตรการเยียวยา 5,000 บาท) ทั้งนี้ เกษตรกรจะได้รับการช่วยเหลือผ่านมาตรการด้านการเกษตรอื่น ๆ ตามมาตรการดูแลและเยียวยาผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ต่อเศรษฐกิจไทยทั้งทางตรงและทางอ้อม ระยะที่ 3 ต่อไป

2 แนะนำให้เพิ่มช่องให้พิมพ์รายละเอียด ที่สามารถใส่ข้อมูล ข้อเท็จจริง เช่น สัญญาเช่า รูปหน้าร้าน สำหรับการกรอกข้อมูลในการขอข้อมูลเพิ่มเติม และการอุทธรณ์

ตอบ: กระทรวงการคลังเตรียมเปิดให้สามารถขอทบทวนสิทธิ์ ผ่านช่องทางออนไลน์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น ทั้งนี้ สามารถยืนเรื่องขอทบทวนสิทธิ์และกรอกข้อมูลเพิ่มเติมได้ในวันจันทร์ที่ 20 เม.ย. 2563

3 เอาเกณฑ์อะไรมาตัดสิทธิ แล้วมีกรรมการหมู่บ้าน กรรมการชุมชน นายกเทศบาล นายอำเภอ ไว้เพื่ออะไร ถ้าไม่ตรวจสอบความจริง

ตอบ:
1) กระทรวงการคลังมีการตรวจสอบคุณสมบัติหลายด้านประกอบกันจากฐานข้อมูลของหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมการปกครอง สำนักงานประกันสังคม กรมขนส่งทางบก กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นต้น รวมถึงการพิจารณาข้อมูลที่ผู้ลงทะเบียนได้กรอกไว้ในขั้นตอนของการลงทะเบียนประกอบด้วย มาประมวลผลและคัดกรองเพื่อให้ได้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

2) อย่างไรก็ดี สำหรับประชาชนที่ไม่ได้รับสิทธิ์สามารถยื่นขอทบทวนสิทธิ์ผ่านช่องทาง www.เราไม่ทิ้งกัน.com ในวันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2563 ซึ่งกระทรวงการคลังได้เตรียมกลไกการทบทวนสิทธิ์โดยการลงพื้นที่เพื่อยืนยันตัวตนและความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสามารถจัดสรรเงินเยียวยาให้แก่บุคคลที่ควรได้รับอย่างแท้จริง โดยได้รับความร่วมมือจากกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานสังกัดกระทรวงการคลังในพื้นที่ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารกรุงไทย ซึ่งหน่วยงานดังกล่าวจะเป็นหน่วยงานในพื้นที่อยู่แล้วจะสามารถช่วยยืนยันตัวตนและความเดือดร้อนของผู้ลงทะเบียนได้เป็นอย่างดี

4 สำหรับบุคคลที่มีสถานะอยู่ระหว่างตรวจสอบตั้งแต่ 28 มี.ค.63 แล้วไม่มีความเคลื่อนไหวอีกเลย และเมื่อโทรสอบเจ้าหน้าที่กรุงไทย แล้วบอกว่าอยู่ช่วงคัดกรองของรัฐ ของเก่ายังไม่เสร็จ แล้วจะทบทวนคนอุทธรณ์ได้ไง เวลาให้สัมภาษณ์ทีวีพูดดีจัง แต่ทำงานไม่คืบหน้าเลย
ตอบ:

1) กระทรวงการคลังได้เร่งกระบวนการตรวจสอบและคัดกรองผู้ลงทะเบียนตลอดเวลา โดยนับตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2563 มีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 27 ล้านคน การตรวจสอบและคัดกรองผู้ลงทะเบียนแต่ละรายจะใช้เวลามากน้อยไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับข้อมูลการประกอบอาชีพที่ผู้ลงทะเบียนได้ระบุไว้ รวมทั้งจะต้องนำไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลของหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องด้วย เพื่อใหสามารถระบุตัวผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างแท้จริง อย่างไรก็ดี ระบบจะแจ้งผลการตรวจสอบสิทธิ์ผ่านทาง SMS ไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือและอีเมลที่ท่านลงทะเบียนโดยเร็วที่สุด หรือสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนของท่านได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

2) การดำเนินการตรวจสอบและคัดกรองผู้ลงทะเบียนจะดำเนินการโดยระบบ ส่วนการทบทวนสิทธิ์ ให้แก่ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์และประสงค์จะขอทบทวนสิทธิ์ จะมีกลไกการดำเนินการโดยเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อยืนยันตัวตนและความเดือดร้อนของผู้ลงทะเบียน เพื่อนำข้อมูลมาประกอบการพิจารณาให้สิทธิ์รับเงินเยียวยา ซึ่งการดำเนินการทั้ง 2 ส่วนมีการดำเนินการที่แตกต่างกัน คนละขั้นตอนกัน และคนละกลุ่มบุคคลกัน ดังนั้น จึงสามารถดำเนินการทบทวนสิทธิ์ได้ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ดำเนินการตรวจสอบและคัดกรองเสร็จสิ้นก่อนแต่อย่างใด

3) การโอนเงินเยียวยาให้แก่ผู้ลงทะเบียนที่ผ่านสิทธิ์ กระทรวงการคลังได้โอนครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2563 ซึ่งใช้เวลาเพียง 7 วันทำการหลังเปิดรับลงทะเบียนเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2563 และการโอนเงินช่วยเยียวยาได้ดำเนินการต่อเนื่องทุกวันทำการตั้งแต่วันที่ 8 – 17 เมษายน 2563 รวม 3.2 ล้านราย จำนวนเงิน 1.6 หมื่นล้านบาทแล้ว

5 แนะนำให้แก่รัฐบาลว่าควรให้เงินช่วยเหลือประชาชนทุกคนในประเทศ ที่มีอายุเกิน 18 ปี มีบัตรประชาชน และแจกเงิน 10,000 บาท ซึ่งจะทำให้ภาครัฐประหยัดเวลามากขึ้น ไม่ต้องมาจัดทำระบบคัดกรอง มีการตรวจสอบที่ผิดพลาดเกิดขึ้น

ตอบ:
มาตรการเยียวยา 5,000 บาท (3 เดือน) ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือเยียวยาให้กับลูกจ้าง แรงงานผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ซึ่งจำเป็นต้องมีระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้ลงทะเบียน เช่น การยืนยันตัวตนของผู้ลงทะเบียน การยืนยันการประกอบอาชีพของผู้ลงทะเบียนจากหน่วยงานของรัฐ

สำหรับประชาชนกลุ่มอื่น ๆ ภาครัฐได้มีหรือจะมีมาตการเยียวยาดูแลเป็นการเฉพาะเช่นกัน อาทิ สำนักงานประกันสังคมดูแลผู้ประกันตน เกษตรกรภาครัฐดูแลเกษตรกรอย่างต่อเนื่องและที่สำคัญภาครัฐอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการออกมาตรการชุดใหม่เพื่อดูแลเกษตรกรโดยเฉพาะ เป็นต้น ตลอดจนกลุ่มอื่น ๆ ภาครัฐจะดูแลอย่างทั่วถึงและครอบคลุมมากที่สุด

6 การคัดกรองโดยใช้ระบบ AI มีปัญหาค่อนข้างมาก อาทิ ประชาชนที่ลงทะเบียนทำอาชีพอิสระ แต่ ระบบ AI ตรวจสอบ พบว่าเป็น เกษตรกร นักศึกษา เป็นต้น แล้วทำไมยังใช้ระบบ AI

ตอบ:
ระบบการคัดกรองตรวจสอบจากฐานข้อมูลของหน่วยงานของรัฐ ทั้งนี้ ในกรณีที่ผู้ลงทะเบียนระบุว่าประกอบอาชีพอิสระหรืออาชีพอื่น ๆ แต่ไม่ได้รับสิทธิ์ เนื่องจากท่านเป็นเกษตรกร มีสาเหตุ ดังนี้

เกษตรกรจะมีการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรรมทุกปีกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

การขึ้นทะเบียนจะเป็นราย “ครอบครัว” โดยให้หัวหน้าครอบครัวเป็นคนมาขึ้นทะเบียน
ในการการกรอกรายละเอียดสมาชิกในครอบครัว จะให้ระบุด้วยว่ามีสมาชิกในครอบครัวกี่คน? เป็นใครบ้าง? และสมาชิกในครอบครัวที่ช่วยทำเกษตรเกษตรกรรมมีกี่คนคือใครบ้าง?

มาตรการเยียวยา 5,000 บาท กำหนดหลักเกณฑ์ให้ครอบครัวที่ขึ้นทะเบียนผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรรมและสมาชิกในครอบครัวที่ช่วยทำเกษตรกรรม ถือว่าเป็นกลุ่มเกษตรกร ไม่ผ่านเกณฑ์มาตรการเยียวยา 5,000 บาท โดยขอให้รอมาตรการเยียวยากลุ่มเกษตรกรโดยเฉพาะที่จะออกมา เร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ดี กระทรวงการคลังยังได้เตรียมกลไกในการทบทวนสิทธิ์ โดยการลงพื้นที่เพื่อยืนยันตัวตนและความเดือดร้อนของผู้ลงทะเบียน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสามารถจัดสรรเงินเยียวยาให้กับผู้ที่สมควรจะได้รับอย่างแท้จริงผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์และประสงค์จะยื่นขอทบทวนสิทธิ์ สามารถยื่นขอทบทวนสิทธิ์ได้ ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย. 2563

7 ขอสอบถามในกรณีร้านนวดอยู่ที่สวนจตุจักรโครงการ 23/4 ลูกค้า100% มาจากชาวต่างชาติแล้วเดือนที่แล้วก็โดนสั่งปิดไป แต่ระบบแจ้งว่าอาชีพดังกล่าวไม่่เข้าข่ายได้รับผลกระทบ ต้องทำอย่างไรต่อไปคะ
ตอบ: กระทรวงการคลังเตรียมเปิดกลไกการขอทบทวนสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย. 2563 ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น ประชาชนไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่กระทรวงการคลัง เพราะไม่ได้มีช่องทางการรับเอกสาร และเพื่อให้เป็นไปตามแนวทางการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทั้งต่อตัวผู้ประสงค์จะขอทบทวนสิทธิ์เองและต่อส่วนรวมของสังคมไทย ทั้งนี้ ผู้ผ่านการทบทวนสิทธิ์จะยังได้รับเงินเยียวยาครบทั้ง 3 เดือน เนื่องจากการให้เงินเยียวยาจะใช้วันลงทะเบียนในการเริ่มนับสิทธิ์

8 ในกรณีที่ได้รับแจ้งว่า “ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาทแต่การโอนเงินไม่สำเร็จ โปรดผูก/ตรวจสอบพร้อมเพย์บัตรประชาชน หมายเลข x-xxx เพื่อรับเงิน” และเมื่อจะดำเนินการเพื่อแก้ไขข้อมูลการรับเงินในเว็บไซต์ เราไม่ทิ้งกัน.com ระบบกลับแจ้งว่า “สถานะของท่านไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขที่สามารถแก้ไขวิธี/ข้อมูลรับเงินแล้ว” จะสามารถดำเนินการอย่างไรได้บ้างเพื่อให้ได้รับเงินเยียวยาดังกล่าว
ตอบ: กรณีได้รับ SMS แจ้งการโอนเงินไม่สำเร็จ ท่านสามารถไปสมัครพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชนเพื่อรองรับการโอนเงิน โดยระบบจะโอนเงินซ้ำในวันที่ 22 และ 29 เม.ย. 63 ทั้งนี้ ประชาชนสามารถผูกพร้อมเพย์ผ่านช่องทางอิเล็กทรอกนิกส์และออนไลน์ของธนาคารต่าง ๆ เช่น ตู้ ATM, Mobile Banking Application เป็นต้น โดยไม่จำเป็นต้องไปที่สาขาของธนาคาร ทั้งนี้ สามารถศึกษารายละเอียดและวิธีการได้ทางเว็บไซต์ และ Call Center ของธนาคารต่าง ๆ ได้

9 ในกรณีที่ได้รับแจ้งให้ดำเนินการเพิ่มเติมข้อมูลในระบบ และเมื่อกรอกข้อมูลเพิ่มเติมในระบบแล้ว ระบบยังคงแจ้งสถานะให้นำส่งข้อมูลเพิ่มเติมเช่นเดิม จะต้องดำเนินการอย่างไร

ตอบ: โดยปกติแล้วระบบจะมีการปรับปรุงสถานะการลงทะเบียนทุกสิ้นวัน ดังนั้น เมื่อท่านนำส่งข้อมูลเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้ว สามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนของท่านได้อีกครั้งในวันถัดไปผ่านทางเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com หรือธนาคารกรุงไทย โทร. 02-111-1144(ตลอด 24 ชั่วโมง)

10 กระทรวงการคลังควรมีกลไกให้ผู้นำท้องถิ่น (กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือการปกครองส่วนท้องถิ่น) ในการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นของประชาชนในพื้นที่ซึ่งเป็นผู้ขอรับสิทธิ์ ก่อนนำส่งข้อมูลให้กระทรวงการคลังเพื่อช่วยให้การคัดกรองผู้ได้รับสิทธิ์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

ตอบ:
เนื่องจากตั้งแต่การเปิดรับลงทะเบียนเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2563 มีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 27 ล้านคน จำเป็นต้องใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในการประมวลผลข้อมูลเพื่อให้แล้วเสร็จโดยเร็วและลดข้อผิดพลาดต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งการตรวจสอบของระบบได้ตรวจสอบกับข้อมูลทุติยภูมิ (Secondary Data) จากฐานข้อมูลของหน่วยงานของรัฐ ซึ่งมีความน่าเชื่อถือและมีการจัดเก็บไว้ตามช่วงเวลาต่าง ๆ ก่อนมีมาตรการฯ

อย่างไรก็ดี สำหรับประชาชนที่ไม่ได้รับสิทธิ์สามารถยื่นขอทบทวนสิทธิ์ผ่านช่องทาง www.เราไม่ทิ้งกัน.com ในวันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2563 ซึ่งกระทรวงการคลังได้เตรียมกลไกการทบทวนสิทธิ์โดยการลงพื้นที่เพื่อยืนยันตัวตนและความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสามารถจัดสรรเงินเยียวยาให้แก่บุคคลที่ควรได้รับอย่างแท้จริง โดยได้รับความร่วมมือจากกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานสังกัดกระทรวงการคลังในพื้นที่ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารกรุงไทย ซึ่งหน่วยงานดังกล่าวจะเป็นหน่วยงานในพื้นที่อยู่แล้วจะสามารถช่วยยืนยันตัวตนและความเดือดร้อนของผู้ลงทะเบียนได้เป็นอย่างดี

11 สถานะ “อยู่ระหว่างการตรวจสอบ” จะได้รับการแจ้งผลเมื่อใด

ตอบ: กระทรวงการคลังได้เร่งกระบวนการตรวจสอบและคัดกรองผู้ลงทะเบียนตลอดเวลา ซึ่งนับตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2563 มีผู้ลงทะเบียนมากกว่า 27 ล้านคน การตรวจสอบและคัดกรองผู้ลงทะเบียนแต่ละรายจะใช้เวลามากน้อยไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับข้อมูลการประกอบอาชีพที่ผู้ลงทะเบียนได้ระบุไว้ รวมทั้งจะต้องนำไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลของหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถระบุตัวผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างแท้จริง อย่างไรก็ดี ระบบจะแจ้งผลการตรวจสอบสิทธิ์ผ่านทาง SMS ไปยังเบอร์โทรศัพท์มือถือและอีเมลที่ท่านลงทะเบียนโดยเร็วที่สุด หรือสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนของท่านได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

12 หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใช้ในการลงทะเบียนได้ถูกปิดการใช้งานไปแล้ว ทำให้ไม่มีช่องทางในการรับ SMS และ OTP เนื่องจากไม่สามารถแก้ไขหรือเพิ่มเติมหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบได้ จะต้องดำเนินการอย่างไร

ตอบ:
1 กรณีเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้และปิดไปแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขข้อมูลการลงทะเบียนได้
2 ท่านสามารถตรวจสอบสถานการลงทะเบียนได้ผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com/ หรือธนาคารกรุงไทยโทร. 02 111 1144
3 กรุณาติดต่อผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือของท่าน เพื่อเปิดใช้บริการด้วยเบอร์โทรศัพท์เดิมอีกครั้งหนึ่ง

13 ในกรณีที่ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาท และได้รับเงินผ่านบัญชีแล้ว แต่มีความประสงค์จะขอคืนเงินเยียวยา จะต้องดำเนินการอย่างไร
ตอบ: กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างกำหนดแนวทางจะประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

เข้าไหม? มาเข้า www.เราไม่ทิ้งกัน.com ตรวจสอบสถานะ เยียวยา โควิด19 https://www.brighttv.co.th/news/social/raomaitingkanstatus

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า