สระบุรีผวา! ทลายแหล่งผลิต หน้ากากอนามัยรีไซเคิล หาประโยชน์จาก ไวรัสโคโรนา

ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ตำรวจ บูรณาการกำลังบุกเข้าตรวจสอบแหล่งผลิต หน้ากากอนามัยรีไซเคิล กองมหึมาขณะกลุ่มวัยรุ่นกำลังช่วยกัน ซัก รีด พับ ใส่กล่องเตรียมส่งจำหน่าย ซ้ำเติมภัยไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 มีนาคม 2563 นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอวิหารแดง จ.สระบุรี พ.ต.อ.ไพโรจน์ ตีรโสภณ ผ.ก.ก.สภ.วิหารแดง พ.ต.ท.ชูเกียรติ สุขประเสริฐ สว.สส. นายประชา ธนบัตรวิโรจน์ นักวิชาการ สาธารณสุข อ.วิหารแดง พ.ต.ท.สำราญ โสรีกุน สว.(สอบสวน) พนักงานสอบสวน สภ.วิหารแดง พร้อมกำลังฝ่ายความมั่นคง และนายพรชัย แย้มพลอย กำนัน ต.หนองสรวง เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 5/2 หมู่ 6 ต.หนองสรวง อ.วิหารแดง ซึ่งเปิดเป็นสถานที่ร้านรับซื้อของเก่า

หน้ากากอนามัยรีไซเคิล

พบกลุ่มชายวัยรุ่นรวมจำนวน 6 คน กำลังแบ่งหน้าที่กันทำงาน ส่วนหนึ่งคัดแยกชิ้นส่วน(หน้ากากอนามัย) ซึ่งเป็นของใช้แล้ว บางคนทำหน้าที่ใช้เตารีด รีดหน้ากากอนามัยที่เป็นของเก่าโดยใช้ไม้ไผ่ตั้งยึดกับแท่นไม้ทะแยงเป็น 4 มุมเพื่อดึงสายคาดหน้ากากอนามัยให้ตึงเพื่อใช้เตารีด รีดหน้ากากอนามัยให้เรียบก่อนพับให้เหมือนของใหม่นำบรรจุใส่กล่อง เพื่อนำส่งออกจำหน่าย เมื่อกลุ่มชายวัยรุ่นพบเห็นรถของเจ้าหน้าที่ขับตามกันเข้ามาหลายคันต่างผละจากการทำงาน รอดูเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ ตรวจสอบในบริเวณเพิงพักติดกับตัวบ้านพบเครื่องซักผ้าขนาดใหญ่ 1 เครื่อง เตารีด 2 อัน ถุง”บิ๊กแบ็ก” หลายใบ และกล่องกระดาษขนาดใหญ่อีกหลายใบภายในบรรจุชิ้นส่วนหน้ากากอนามัยที่ผ่านการคัดแยกแล้ว และยังไม่ได้คัดแยกอีกเป็นจำนวนมากวางทับซ้อนกันอยู่ คาดว่าจะมีหลายหมื่นชิ้น ส่วนที่พงหญ้าห่างจากตัวบ้านเล็กน้อยยังพบ หน้ากากอนามัยที่ชำรุดที่ผ่านการคัดแยกแล้วถูกนำใส่ถุงขนาดใหญ่ถูกนำมากองทิ้งไว้เป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

สอบสวนทราบว่าบ้านดังกล่าวเป็นของนางจินตนา นามวิชัย อายุ 47 ปี ขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบไม่พบอยู่ในบ้าน โดยมีนายคุณานนท์ เดิมสันเที้ยะ อายุ 17 ปี ลูกชายทำหน้าที่ดูแล คุมคนงานอยู่ ให้การว่า หน้ากากอนามัย ที่พบนำมาจากโรงงานอุตสาหกรรม แต่ไม่ทราบว่าที่ใด ตนไม่ทราบรายละเอียดมากนัก เพราะส่วนใหญ่แม่ (นางจินตนา) จะเป็นผู้ดูแล สำหรับหน้ากากอนามัยที่ผ่านการรีดและพับเรียบร้อยกำลังนำบรรจุกล่องเพื่อจัดส่งไปจำหน่าย โดยว่าจ้างกลุ่มวัยรุ่นมาทำงานคัดแยก (รีไซเคิล) หน้ากากอนามัยดังกล่าวให้ค่าจ้างอันละ 1 บาท แต่ละคนทำได้วันหนึ่ง 3-400 อัน

หน้ากากอนามัยรีไซเคิล

ในขณะเดียวกันนายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอวิหารแดง ได้ต่อสายโทรศัพท์พูดคุยสอบถาม นางจินตนา เจ้าของบ้านดังกล่าวขณะไปทำธุระนอกบ้าน ถึงแหล่งที่มาของหน้ากากอนามัย และ นำหน้ากากอนามัยจำนวนมากเหล่านี้มา ทำอะไร นางจินตนา ตอบคำถาม นายสมศักดิ์ ฯ(เปิดเสียงโทรฯ) ว่า นำมาจากโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง แต่ไม่บอกว่าที่ใด โดยแจ้งแก่นายอำเภอว่า ได้นำหน้ากากอนามัยเหล่านั้นมาคัดแยก นำเหล็ก ที่ประกอบอยู่ในหน้ากากอนามัยเพื่อนำไปหลอมละลายนำแร่เหล็กไปขายแต่ เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

ซึ่งนายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอวิหารแดง เปิดเผยว่า จากหลักฐานหน้าการอนามัยเป็นจำนวนมากที่พบ กับพฤติกรรมในการกระทำ “รีไซเคิล” หน้ากากอนามัยเหล่านี้ รวมถึงคำให้การของลูกชายเจ้าของบ้าน ขัดกันจึงมอบหมายให้พนักงานสอบสวนทำบันทึกตรวจยึดหน้ากากอนามัยเหล่านั้นไว้ทั้งหมด และนำบางส่วนส่งไปพิสูจน์ประสานกับพาณิชย์ฯถึงที่มาของหน้ากากอนามัยรวมถึงให้ตรวจสอบใบอนุญาติการทำการค้า รับซื้อของเก่าว่า ถูกต้องหรือไม่ และมอบให้ สำนักงานสาธารณสุข อ.วิหารแดง เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.วิหารแดง ในฐานะผู้เสียหาย หากมีการนำหน้ากากอนามัยที่มีการรีไซเคิล แล้วนำกลับไปจำหน่ายให้กับประชาชนที่กำลังขาดตลาดนับเป็นอันตรายต่อสุขภาพอย่างยิ่ง

หน้ากากอนามัยรีไซเคิล

ด้าน พ.ต.อ.ไพโรจน์ ตีรโสภณ ผ.ก.ก.สภ.วิหารแดง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเบาะแส การนำหน้ากากอนามัยมารีไซเคิล ทางโชเชี่ยล จึงจัดชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว พบมีการกระทำดังกล่าวจริง จึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดำเนินการตรวจสอบดังกล่าว ส่วนจะมีความผิดข้อหาใดบ้างนั้น

หน้ากากอนามัยรีไซเคิล

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แฟนๆ เตรียมเฮ! “I.M” เตรียมทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยว “Off The Beat” ครั้งแรก!

ข่าวดีสุด ๆ เมื่อ “I.M” ได้ออกมายืนยันแล้วว่า กำลังเตรียมเวิร์ลทัวร์เดี่ยว ‘I.M WORLD TOUR 2024 Off The Beat’ ครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวต์

แน็ก ชาลี พูดเสียงสั่น! หลังดรามาทัวร์ลง กามิน ลั่น ถ้ากลับมาต้องจริงใจ

แน็ก ชาลี ฝืนยิ้ม! พูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ หลังดรามาทัวร์ลง กามิน ลั่น ถ้ากลับมาต้องจริงใจ 100 เปอร์เซ็นต์ 

แฟนเอเชีย แห่ให้กำลังใจ หลัง วิน เมธวิน โพสต์ข้อความเศร้า ?!

เกิดอะไรขึ้น! เหล่าแฟนเอเชียต่างแห่เข้ามาให้กำลังใจ วิน เมธวิน หลังเจ้าตัวโพสต์ข้อความเศร้า ในอินสตาแกรมส่วนตัว

คนสนิท ‘เสี่ยดำ’ เจ้าของค่ายมวย คาด! มีคนจ้องเก็บ เพราะขัดผลประโยชน์

คนสนิท – ลูกชาย เล่าวินาที คนร้ายมาถึง แง้มประตูแล้วยิง ‘เสี่ยดำ’ เจ้าของค่ายมวย ถูกยิงดับคารถตู้ ต่อหน้าต่อตา เผย! มีคนจ้องเก็บ เพราะขัดผลประโยชน์

คนสวยขี้เมา! ขับจยย.ชนตำรวจเจ็บ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 114 มก.

สาวภูเก็ตเมา ขี่รถจักรยานยนต์ฝ่าไฟแดง ชนเข้ากับรถตำรวจสายตรวจ ขณะปฏิบัติเจ้าหน้าที่เจ็บ 1 ตรวจแอลกฮอล์พุ่ง 114 มก.

Pick a card ควรทำยังไงกับสิ่งที่กังวลตอนนี้ดี..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card ควรทำยังไงกับสิ่งที่กังวลตอนนี้ดี..? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า