“ศักดิ์สยาม” สั่งการอำนวยความสะดวกปชช. เร่งหาสาเหตุรถไฟชนกัน จ.ราชบุรี

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้รับทราบ กรณีเกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าที่722 (ชุมทางหาดใหญ่-ชุมทางบางซื่อ) ชนกับขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37 (กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก) ที่จอดอยู่ในทางหลีกในย่านสถานีรถไฟปากท่อ จังหวัดราชบุรี ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บรวม 40 คน (ผู้โดยสาร 36 คนและพนักงาน รฟท. 4 คน) ในจำนวนนี้ นอนพักรักษาตัวที่รพ.ปากท่อ 4 คน และส่งต่อรพ.ศูนย์ราชบุรี 1 คน ที่เหลือทำแผลกลับบ้านได้

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมได้ห่วงใยประชาชนที่เดินทางไปกับขบวนรถที่37 จำนวน258 คน จึงได้สั่งการมอบหมายให้การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) และกรมการขนส่งทางราง(ขร.) ร่วมกันประสาน #อำนวยความสะดวกในทุกด้าน โดยให้ รฟท. จัดหาอาหาร น้ำดื่มและที่พักรอให้แก่ผู้โดยสาร พร้อมกับดูแลความปลอดภัยแก่ผู้โดยสาร และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างทั่วถึง พร้อมทั้งมอบหมายให้กรมการขนส่งทางรางร่วมดูแลการอำนวยความสะดวก และค้นหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกันขึ้นอีก

ซึ่งจากการดำเนินงาน รฟท. และขร. ได้มีการประชุมหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี ขนส่งจังหวัดราชบุรี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด หน่วยงานทหาร กู้ภัยและมูลนิธิในพื้นที่ ร่วมกันอำนวยการและกำกับดูแลเหตุการณ์ โดยจัดเตรียมอาหาร น้ำดื่มและที่พักคอยที่สถานีตำรวจภูธรปากท่อ นอกจากนี้ รฟท. จัดขบวนรถช่วยการโดยสารออกจากสถานีปากท่อกลับสถานีกรุงเทพ เมื่อเวลา00.08 น. โดยมีผู้โดยสารเดินทางกลับทั้งสิ้น 90 คน(คนไทย66 คนและต่างชาติ24 คน) รวมทั้งจัดรถส่งผู้โดยสารที่จะเดินทางไปยังอ.หัวหินและจ.ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 26คน
ทางทหารจัดรถบัส40ที่นั่งรับส่ง ออกเดินทาง เวลา 24.00 น.

ส่วนที่เหลือเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น รับส่งปลายทางหาดใหญ่ มีจำนวน 146 คน โดยผู้โดยสารส่วนหนึ่งพักค้างคืนที่ สภ.ปากท่อ และอีกส่วนพักที่โรงแรมในพื้นที่อำเภอปากท่อ 3 แห่ง รองรับได้ทั้งสิ้น 46 คน รฟท.รับผิดชอบค่าใช้จ่าย และนำตั๋วโดยสารขบวน37 ไปออกตั๋วโดยสารในวันรุ่งขึ้นได้ฟรี (กรณีตั๋วโดยสารหายให้แจ้งลงบันทึกประจำวันแล้วนำสำเนาบันทึกประจำวันไปออกตั๋วโดยสาร)

ส่วนผู้โดยสารที่จะเดินทางต่อไปยังจังหวัดชายแดนภาคใต้ รฟท. จะจัดรถไฟรับส่งไปยังภูมิลำเนาต่อไป สำหรับมาตรการช่วยเหลือผู้โดยสาร ทางผู้โดยสารสามารถขอรับเงินคืนเต็มจำนวน ที่สถานีที่ลง. นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการหระทรวงคมนาคมได้มอบหมายให้ ขร. และ รฟท. จัดเจ้าหน้าที่เยี่ยมและให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมกำชับให้ รฟท. รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลท้งหมด รวมทั้งเร่งเก็บกู้รถจักรและล้อเลื่อนที่ได้รับความเสียหาย และเร่งซ่อมบำรุง เพื่อให้เปิดใช้งานทางรถไฟสายใต้ให้เป็นปกติโดยเร็วจนสามารถเปิดทางรถไฟสายใต้ได้ปกติเมื่อเวลา 01.45 น. สำหรับการหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุและแนวทางป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ ขร. จะเร่งสรุปข้อมูลรายงานกระทรวงคมนาคมมต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า