สาวกระโดดสะพาน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึง กรณี “ตำรวจจราจร สน.บุคคโล ช่วยสาวเครียดจะกระโดดสะพานกรุงเทพฯ วันเดียวช่วยชีวิต 2 ราย” นั้น ได้รับรายงานจากสถานีตำรวจนครบาลบุคคโล จากเหตุกรณี หญิงสาวจะกระโดดสะพานกรุงเทพฯ เพื่อฆ่าตัวตาย แต่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสถานีตำรวจนครบาลบุคคโลช่วยเหลือไว้ได้จำนวน 2 ราย

เจอตัวแล้ว น้องแนน หายตัว 3 วัน ที่แท้เมากลับบ้านไม่ไหว

โดยเมื่อวันที่ 23 กรกฏาคม 2563 เวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสถานีตำรวจนครบาลบุคคโล ประกอบด้วย ร.ต.อ.วิโรจน์ สายบัว รอง สว.(จร.) สน.บุคคโล ร.ต.ท.ทนงศักดิ์ วาดี รอง สว.(จร.)สน.บุคคโล ร.ต.ต.บุญทัน สร้อยอุดม รอง สว.(จร.)สน.บุคคโล ได้รับแจ้งว่ามี หญิงสาวจะกระโดดสะพานกรุงเทพฯ ฝั่งขาเข้า เพื่อฆ่าตัวตาย จึงเดินทางไปตรวจสอบบนสะพานกรุงเทพฯ พบ หญิงสาว (ทราบชื่อภายหลัง) น.ส.กัญญา ภูมิน้อย อายุ 30 ปี ที่อยู่ 25 หมู่ที่ 15 ตำบลปะเคียบ อำเภอคูเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ กำลังปีนสะพานเพื่อฆ่าตัวตาย จึงได้เข้าไปเจรจาเกลี้ยกล่อม ทราบว่า ทะเลาะกับสามีและสามีไล่ให้มากระโดดน้ำตาย จึงจะมาฆ่าตัวตาย ใช้เวลาพูดจาเกลี้ยกล่อมประมาณ 5 นาที ร.ต.ต.บุญทัน สร้อยอุดม จึงได้เข้าช่วยเหลือ หญิงสาว ดังกล่าวลงจากสะพานไว้จากนั้นได้มี เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.บางคอแหลม และ สน.วัดพระยาไกร มาร่วมดำเนินการและประสานกู้ชีพนำ หญิงสาวดังกล่าวส่ง โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์เพื่อดำเนินการต่อไป

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 10.00 น. ได้รับแจ้งว่ามี หญิงสาว มีท่าทีคล้ายคนจะขึ้นมากระโดดสะพานกรุงเทพฯ ฝั่งขาออก ร.ต.ต.บุญทัน สร้อยอุดม กับพวกจึงได้ขึ้นไปตรวจสอบพบ หญิงสาว (ทราบชื่อภายหลัง) น.ส.จิราพร อินทะพิมพ์ ที่อยู่ 46 หมู่5 ตำบลชำ อำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ นั่งก้มหน้าอยู่บริเวณทางเดินสะพานกรุงเทพฯฝั่งขาออก จึงได้เข้าไปสอบถาม หญิงสาวดังกล่าวแจ้งว่า “อย่ามายุ่งกับชีวิตหนู หนูยังไม่โดดสะพานหรอก” ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมประมาณ 5 นาที แต่ หญิงสาวดังกล่าวยังมีท่าทีไม่ยอมและไม่เคลื่อนย้าย ทราบภายหลังว่ามีปัญหาทะเลาะกับสามีและน้อยใจสามี ระหว่างนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.บางคอแหลม มาร่วมด้วยจึงแจ้ง เจ้าหน้าที่กู้ชีพมารับตัว หญิงสาวดังกล่าวส่ง สน.บางคอแหลม เพื่อดำเนินในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

วงจรปิดแฉยับ! กั๊ก มิน อันธพาล ต่อยหมอ ชกบุรุษพยาบาล ย้อนแย้งคำสารภาพ

หญิงบนรถมีปากเสียงตร.จราจร ก่อนใช้ ขวดน้ำฟาดตำรวจ

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้รับทราบกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ขอชื่นชมและขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย เป็นอย่างยิ่ง ในการช่วยเหลือ เจราจา เกลี้ยกล่อม ช่วยชีวิตประชาชนที่พยายามคิดสั้น กระโดดสะพานหวังฆ่าตัวตาย ซึ่งถือได้ว่ามีปฏิภาณ ไหวพริบ ไม่รีรอ ที่จะช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น อย่างท่วงทันต่อสถานการณ์ จนสามารถรักษาชีวิตของประชาชนได้ แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง อยากให้ตำรวจทุกนายนำไปเป็นแบบอย่าง ตลอดจนการฝึกฝนความรู้ ทักษะ ในการช่วยเหลือชีวิตเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็น การเจรจาต่อรองหรือการปฐมพยาบาลต่างๆ จนเกิดเป็นทักษะความชำนาญ เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธาในอาชีพตำรวจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า