เช็กให้ดีก่อนกู้! ออมสิน และกรุงไทย ปล่อยกู้ สินเชื่อเพื่ออนาคต 5,000 – 500,000 บาท ข่าวจริงหรือไม่?

สินเชื่อเพื่ออนาคต — เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 2565 ศูนย์ต่อต้านความปลอม ประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อในสื่อสังคมออนไลน์เรื่อง ออมสิน และกรุงไทย ปล่อยสินเชื่อเพื่ออนาคต 5,000 – 500,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่โฆษณาสินเชื่อเพื่ออนาคตให้กู้ในวงเงินตั้งแต่ 5,000 – 500,000 บาท โดยนำโลโก้ของสถาบันการเงินหลายแห่ง รวมถึงโลโก้ธนาคารออมสินและธนาคารกรุงไทยมาใช้นั้น ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ มีการแอบอ้างนำโลโก้ของธนาคารไปใช้ให้ ประชาชนเกิดความสับสน โดยธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด การเชิญชวนให้ประชาชนกู้เงินโดยการใช้โลโก้และรูปภาพของธนาคารประกอบคำโฆษณาทำให้ประชาชน เข้าใจผิด และอาจตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

อีกทั้งฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่า ธนาคารออมสินไม่มีการให้บริการเงินกู้ผ่านไลน์ ตามที่ปรากฎในโฆษณาดังกล่าวแต่ประการใด ธนาคารมีบริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชัน MyMo ซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคารเท่านั้น ไม่มีบริการเงินกู้ผ่านแอปพลิเคชันอื่นแต่ประการใด และการปรากฏโลโก้ธนาคารออมสินในโฆษณาเงินกู้ดังกล่าว เป็นการแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต การกระทำดังกล่าวทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมให้สินเชื่อดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง อันกระทบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์อันดีของธนาคาร และธนาคารจะได้ดำเนินการทางกฎหมายต่อไป ธนาคารขอยืนยันว่า ธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของสื่อโซเชียลดังกล่าวใดๆ ทั้งสิ้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 สำหรับธนาคารกรุงไทย สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร Contact Center โทร 02-111-1111

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารกรุงไทยและธนาคารออมสินไม่มีผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่ออนาคต และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด อีกทั้งโฆษณาเงินกู้ดังกล่าว ได้แอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

ขอบคุณภาพ ศูนย์ต่อต้านความปลอม ประเทศไทย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ศูนย์ต่อต้านความปลอม ประเทศไทย

อ่่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดรายละเอียด สินเชื่อเคหะเพิ่มยอด (GSB PLUS) ของออมสิน ให้กู้สูงสุด 10 ล้าน

ออมสิน เปิดตัวบัญชี เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ ดอกเบี้ยสูง และปลอดภาษี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า