กู้ภัยสว่าง โต้กลับ ทวี ไกรคุปต์ ยันอุปกรณ์สะอาดแน่นอน

ทวี ไกรคุปต์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ อุปกรณ์ที่ใช้ปฐมพยาบาลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บมีความสะอาดเป็นของใหม่บรรจุหีบห่ออย่างดี และคลิปภาพ นายทวี ไกรคุปต์ เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี นั้นไม่ได้มีการตัดต่อแต่อย่างใด

วันที่ 23 ธ.ค.62 จากกรณีที่นายทวี ไกรคุปต์ อดีต รมช.คมนาคม บิดาของนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ให้สัมภาษณ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีกล่าวอ้างว่าอุปกรณ์ปฐมพยาบาลที่ทางมูลนิธินำไปปฐมพยาบาลผู้บาดเจ็บขณะขับรถเฉี่ยวชนนั้นไม่สะอาด สกปรก อีกทั้งโลกโซเชียลเผยแพร่ภาพคลิปวีดีโอขณะขับรถไปเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์บริเวณสี่แยกสิบสองปันนา สะพานข้ามคลองคลองชลประทาน ถนนสายโรงพยาบาลโพธาราม – บ้านฆ้อง เขตเทศบาล อ.โพธาราม จ.ราชบุรี แล้วทำทีจะหลบหนีนั้น

เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างราชบุรี ตั้งอยู่เลขที่ 106 หมู่ 2 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม ได้มีการพูดคุยปรึกษากับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมออกมาแถลงยืนยันกรณีที่นายทวี พูดถูกพาดพิง เรื่องอุปกรณ์ที่มีความสกปรกกลัวผู้บาดเจ็บจะติดเชื้อจากการทำแผลนั้น

นายวิไล วงศ์ประเสริฐ ผู้จัดการหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี เปิดเผยว่า อยากชี้แจงจากที่นายทวีได้เคยให้สัมภาษณ์ไว้ จริง ๆ แล้วหน่วยงานของกู้ภัยสว่างราชบุรี เวลาที่ออกปฏิบัติหน้าที่นั้นจะเน้นการใช้เครื่องมือเป็นพิเศษในการช่วยเหลือ แต่ละอย่างขอยืนยันว่าเป็นของใหม่ทั้งหมดไม่มีของเก่า ไม่มีการรีไซเคิลแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ เพราะเครื่องมือการแพทย์ใช้แล้วต้องทิ้ง เป็นเครื่องมือปฐมพยาบาลเบื้องต้นบรรจุในหีบห่ออย่างดี โดยพี่น้องกู้ภัยส่วนมากที่ใช้กันจะเป็นอย่างนี้ทั้งหมด ไม่มีใครนำของที่ใช้แล้วเอากลับมาใช้อีกแน่นอน ขอความเป็นธรรมให้กับทางมูลนิธิด้วย เวลาซื้อนั้นจะซื้อมาจากห้างร้านที่ส่งโรงพยาบาลโดยเฉพาะ ไม่ได้ซื้อตามร้านโชห่วยทั่วไป สั่งแต่ละครั้งเป็นคันรถ ส่วนอาสาที่นำไปใช้คนไหนหมดก็มาเบิกได้จะมีอยู่ที่สำนักงาน เช่น น้ำเกลือ ผ้าก๊อต ทุกอย่างเบิกได้ บางครั้งยังได้รับความอนุเคราะห์จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ( รพ.สต. ) และตามห้องฉุกเฉินจากโรงพยาบาลต่างๆ ถ้าหมดให้ไปขอยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่

นายวิไล วงศ์ประเสริฐ ผู้จัดการหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี

สำหรับการเก็บอุปกรณ์ได้จัดใส่ในตู้ยาอย่างดีเป็นตู้กระจากปราศจากฝุ่นที่จะเข้าไป จะเป็นของเก่ามันเป็นไปไม่ได้ อย่างกระเป๋าจะมีแยกประเภทไว้ชัดเจน ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ปฏิบัติหน้าที่นั้นเราเน้นมาก เพราะว่าการอบรมบางครั้ง ทุกครั้งทุกคนที่ทำหน่วยกู้ภัยจะต้องมีการฝึกอบรมและจะมีการทบทวนด้วย

ด้านนายตฤณภัทร เก่งนำชัยตระกูล หัวหน้าฝ่ายกู้ชีพสว่างราชบุรี เปิดเผยว่า อุปกรณ์ในการปฐมพยาบาลจะเป็นของใหม่ไม่มีที่ใช้แล้ว และไม่มีการเลอะ แต่หากมีก็จะทำความสะอาดทุกครั้งโดยการอบและเราใช้แอลกอฮอลล์ในการฆ่าเชื้อทุกครั้ง ส่วนหากของข้างในกระเป๋าหมดก็จะเอาของใหม่มาเติมทุกครั้ง ยืนยันว่าข่าวที่มีการถูกพาดพิงว่าอุปกรณ์สกปรกไม่เป็นความจริง เป็นอุปกรณ์เป็นของใหม่ ไม่ใช่มีความสกปรกเหมือนที่ถูกพาดพิง

ขณะเดียวกันกรณีที่มีการกล่าวว่าคลิปถูกตัดต่อนั้น นายสราวุธ คงทน อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี และเป็นผู้ที่ถ่ายคลิปวีดีโอดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้ถ่ายภาพไว้ตั้งแต่เริ่มต้น ตั้งแต่น้องเขาล้มแล้ววิ่งเข้าไปช่วยน้องเขา ช่วงนั้นไม่รู้ว่ารถเบนซ์อยู่ไหน แต่มารู้ว่าตอนมีพลเมืองดีบอกผมว่าเขาขับรถตามไป เพื่อจะตามให้คนชนย้อนกลับมาดูคนเจ็บ และได้เริ่มถ่ายวีดีโอตั้งแต่ตอนนั้น ผมถ่ายแค่ไว้เป็นหลักฐาน เพื่อจะได้ส่งมูลนิธิหรือส่งตำรวจ แต่ผมยืนยันแน่นอนว่าผมไม่ได้ตัดต่อคลิปอะไรเลยเหตุเกิดอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น และผมขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนเผยแพร่ ไม่รู้ว่าคลิปดังกล่าวหลุดได้ยังไง และยืนยันว่าไม่ได้ตัดต่อคลิปดังกล่าว แต่ได้ถ่ายคลิปไว้ยาวเลยเป็นไปตามคลิปนั้น ในคลิปคือความจริงทุกอย่างที่พูดไว้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กำลังใจดี! ‘ส.ต.ต.หญิง’ ป่วยซึมเศร้าหลังฝึกหนัก เตรียมกลับมาทำงานใหม่

อัปเดตอาการ ‘ส.ต.ต.หญิง’ โพสต์เศร้าขอลากลับดาวแมว หลังฝึกหนักจนป่วยจิตเวช ล่าสุด! อาการดีขึ้น เตรียมกลับมาทำงาน 25 เม.ษ.นี้

สุดทน! ต้นสังกัดไอดอล PLAVE เตือนแฟนคลับ ละเมิดพื้นที่ส่วนตัว

สุดทน! CEO ของ VLAST ได้มีแฟนๆ รุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของศิลปิน PLAVE จนเกินขอบเขต และเรียกร้องให้เคารพความเป็นส่วนตัว

วิน เมธวิน เปิดใจ ยินดี หลัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ประกาศคบ เนเน่

วิน เมธวิน ออกมาเปิดใจแล้ว หลัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ประกาศคบ เนเน่ พรนับพัน ลั่น เขามีความสุข ผมก็มีความสุข ซัพพอร์ตเสมอ

ส่องโปร์ไฟล์! วิล ชวิณ ทายาทตะกูลดังหมื่นล้าน หนุ่มข้างกาย เบลล่า ราณี

ทำความรู้จัก! วิล ชวิณ ทายาทซีพี โปรไฟล์ดีตระกูลดังหมื่นล้าน (ว่าที่) หนุ่มคนใหม่ของนักแสดงเบอร์ต้น เบลล่า ราณี

ทนายตั้ม เข้า ปปป. ‘ป้อนเหยื่อให้อินทรีย์’ วัดใจฟัน ‘บิ๊กต่อ’

ทนายตั้ม เข้า ปปป. นำหลักฐาน เส้นทางการเงิน 18 ธุรกิจ – บัญชีม้า – ตำรวจรับส่วย จี้! “บิ๊กเต่า” ทวงความคืบหน้าคดี “บิ๊กต่อ”

เปิดคลิป! โรคจิตลากเด็ก ม.6 เข้าห้องน้ำห้างหวังอนาจาร โชคดี รปภ. ช่วยทัน

เปิดนาที โรคจิตลากแขนหนุ่ม ม.6 เข้าห้องน้ำห้างดัง จ.ขอนแก่น หวังทำอนาจาร แต่รอดหวุดหวิดเพราะ รปภ. เข้ามาช่วยไว้ทัน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า